Đông Dương Cộng sản Liên Đoàn ra đời từ tổ chức nào? 2023

Đông Dương Cộng sản Liên Đoàn ra đời từ tổ chức Tân Việt Cách mạng Đảng, Tháng 9 – 1929, những người giác ngộ cộng sản trong Đảng Tân Việt tuyên bố Đông Dương cộng sản liên đoàn chính thức được thành lập.

Câu hỏi:

Đông Dương Cộng sản Liên Đoàn ra đời từ tổ chức nào?

B. Tân Việt Cách mạng Đảng.

C. Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên.

D. Hội Việt Nam Cách mạng ở Trung Quốc.

Đáp án đúng B.

Đông Dương Cộng sản Liên Đoàn ra đời từ tổ chức Tân Việt Cách mạng Đảng, Tháng 9 – 1929, những người giác ngộ cộng sản trong Đảng Tân Việt tuyên bố Đông Dương cộng sản liên đoàn chính thức được thành lập.

Giải thích lý do chọn đáp án B:

Tháng 9 năm 1929, nhiều đảng viên của Tân Việt Cách mạng đảng sa vào tay giặc Pháp. Đứng trước nguy cơ đó nhiều đảng viên cốt cán cấp tiến trong Tân Việt nhận thấy “trào lưu cộng sản đang dâng cao khắp toàn cầu: Xô viết Nga kiến thiết vững mạnh, Xô viết Tàu đang có cơ sở ở Bắc Bình. Công cuộc cộng sản vận động phát triển mạnh ở các nước như Pháp, Ấn Độ, Xiêm. Ở Đông Dương xu hướng cộng sản đang đâm chồi nảy lộc”, trong khi đó người dẫn đạo của Tân Việt ngày càng sa vào hoạt động quốc gia cải lương dẫn quần chúng, đảng viên chịu ảnh hưởng của mình đi sai đường lối của Đệ tam Quốc tế, việc thương lượng với hai bộ phận cộng sản (Đông Dương Cộng sản Đảng và An Nam Cộng sản chi bộ) để hợp nhất cơ sở cách mạng đã tiến hành khá nhiều lần nhưng vẫn không thành. Do tình hình như vậy, những người giác ngộ cộng sản chân chính trong Tân Việt Cách mạng đảng trịnh trọng tuyên ngôn cùng toàn thể đảng viên Tân Việt Cách mạng đảng, toàn thể thợ thuyền, dân cày và người lao khổ biết rằng, chúng tôi đã chính thức lập ra “Đông Dương Cộng sản Liên đoàn”.Tuyên đạt chỉ rõ: Đông Dương Cộng sản Liên đoàn lấy chủ nghĩa cộng sản làm nền móng, lấy công, nông, binh liên hiệp làm đối tượng vận động cách mạng để thực hành cách mạng cộng sản trong xứ Đông Dương, làm cho xứ sở của chúng ta hoàn toàn độc lập, xóa bỏ nạn người bóc lột người, xây dựng chế độ Công-Nông chuyên chính tiến lên cộng sản chủ nghĩa trong toàn xứ Đông Dương.

Như vậy, Đông Dương Cộng sản Liên Đoàn ra đời từ tổ chức Tân Việt Cách mạng Đảng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com