Sông Trường Giang chảy trên đồng bằng nào? 2023

Sông Trường Giang chảy trên đồng bằng Hoa Trung, Trường Giang bắt nguồn với độ cao là 5600m, vượt qua rất nhiều gềnh thác, núi non nhấp nhô trùng trùng điệp điệp, chảy qua rất nhiều vùng đất, làng xóm để chảy ra nguồn Thượng Hải. Chính vì thế con sông có vai trò và ý nghĩa rất lớn.

Câu hỏi:

Sông Trường Giang chảy trên đồng bằng nào?

B. Ấn Hằng

C. Hoa Trung

D. Lưỡng Hà

Đáp án đúng C.

Sông Trường Giang chảy trên đồng bằng Hoa Trung, Trường Giang bắt nguồn với độ cao là 5600m, vượt qua rất nhiều ghềnh thác, núi non nhấp nhô trùng trùng điệp điệp, chảy qua rất nhiều vùng đất, làng xóm để chảy ra nguồn Thượng Hải. Chính vì thế con sông có vai trò và ý nghĩa rất lớn.

Giải thích lý do chọn đáp án C:

Sông Trường Giang là một con sông dài nhất Châu Á và cũng đứng thứ ba trên thế giới đứng sau sông Nin ở Châu Phi, sông Amazon ở Nam Mỹ. Với chiều dài sông Trường Giang khoảng 6.385 km, bắt nguồn từ Phía Tây của Trung Quốc và chảy về khu vực Phía Đông đổ ra biển Hoa Đông của Trung Quốc. Sông Trường Giang chảy trên đồng bằng Hoa Trung.

Trường có nghĩa là quãng đường xa và dài, giang có nghĩa là dòng nước uốn lượn uyển chuyển quanh chân vực núi như (Giang Sơn là dòng nước uốn lượn quanh núi trải dài rộng lớn) nên ghép liền mạch tại Trường Giang ngụ ý muốn nói tới một dòng nước trải dài và uốn lượn uyển chuyển.

Trường Giang bắt nguồn với độ cao là 5600m, vượt qua rất nhiều ghềnh thác, núi non nhấp nhô trùng trùng điệp điệp, chảy qua rất nhiều vùng đất, làng xóm để chảy ra nguồn Thượng Hải. Chính vì thế con sông có vai trò và ý nghĩa rất lớn, là nơi đã minh chứng rất nhiều những biến động thay đổi lớn của đất nước Trung Quốc. Ngoài ra, con sông cũng đã đang và sẽ trở thành những nguồn cảm hứng bất tận cho các thi nhân và văn sĩ nước này.

Cùng với con sông Hoàng Hà, sông Trường Giang cũng chính là con sông quan trọng nhất trong lịch sử thời cổ đại về mọi mặt lịch sử, kinh tế, văn hóa, xã hội của Trung Quốc. Hơn thế nữa, con sông này cũng đóng góp rất lớn vào cảnh quan du lịch của Trung Quốc bởi nó chảy qua những vùng núi hẻm sâu, hẹp ở phía Đông Vân Nam và đồng thời cũng được công nhận là một phần của khu bảo tồn ở chính Sông Vân Nam và cũng chính là một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com