Cách xuất hóa đơn điện tử Smartvas cực nhanh chóng

Hóa đơn điện tử là dịch vụ được các doanh nghiệp tìm kiếm và sử dụng nhiều. Vậy bạn đã thực sự hiểu về hóa đơn điện tử hay chưa. Hãy cùng LVN Group theo dõi nội dung trình bày dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Hóa đơn điện tử là gì? Và Cách xuất hóa đơn điện tử Smartvas cực nhanh chóng thông qua nội dung trình bày dưới đây.

Cách xuất hóa đơn điện tử Smartvas cực nhanh chóng

1. Hóa đơn điện tử là gì?

Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. Hóa đơn điện tử chính là giải pháp toàn diện cho các tổ chức, doanh nghiệp phát hành, phân phối, xử lý các nghiệp vụ và lưu trữ hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy. Hoá đơn điện tử được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo hướng dẫn của pháp luật về giao dịch điện tử.

2. Định nghĩa hóa đơn điện tử theo các thông tư và nghị định

Ngoài cách định nghĩa đơn giản, dễ hiểu trên đây, thì hóa đơn điện tử còn được định nghĩa theo các thông tư và nghị định như sau:

Theo Điều 3, Nghị định 119/2018/NĐ-CP: Hóa đơn điện tử là dạng hóa đơn được biểu thị dưới dữ liệu điện tử do các tổ chức, cá nhân gửi tới hàng hóa, dịch vụ lập, ghi lại thông tin bán hàng, gửi tới dịch vụ, ký số, ký điện tử theo hướng dẫn bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được lập từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử tới đơn vị thuế.

Theo Điều 3, Thông tư 32/2011/TT-BTC: Hóa đơn điện tử là tập hợp các dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ được khởi tạo, gửi, lưu trữ và quản lý bằng các phương tiện điện tử.

Hóa đơn điện tử S Invoice của Viettel đáp ứng được những quy định và tiêu chuẩn trong các thông tư và nghị định hiện hành

Hóa đơn điện tử được chia làm bốn loại chính sau:

  • Hóa đơn giá trị gia tăng: Áp dụng với người bán gửi tới hàng hóa thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo cách thức khấu trừ.
  • Hóa đơn xuất khẩu: Dùng trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ ra nước ngoài, xuất và thu chi thuế quan với cách thức và nội dung theo thông lệ quốc tế và quy định của pháp luật thương mại và thương mại điện tử.
  • Hóa đơn bán hàng: Áp dụng với người bán hàng hóa kê khai thuế giá trị gia tăng theo cách thức trực tiếp.
  • Các loại hóa đơn khác: Vé điện tử, thẻ điện tử, tem điện tử, phiếu xuất kho hay các chứng từ điện tử có cùng nội dung nhưng khác về mặt tên gọi.

3. Hóa đơn điện tử Smartvas

Nhằm góp phần vào các hoạt động cải cách hành chính của ngành Thuế, Công ty Cổ phần Chữ ký số Vi Na đã xây dựng và phát triển hệ thống Hóa đơn điện tử Vi Na (SmartSign), gửi tới một giải pháp hóa đơn nhanh chóng – tiện lợi – hiệu quả – tiết kiệm tới tất cả các doanh nghiệp.

Phần mềm hóa đơn điện tử Vi Na (SmartSign) được xây dựng và phát triển bởi Công ty Cổ phần Chữ ký số Vi Na – một trong 10 nhà gửi tới chứng thư số công cộng được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép với hơn 200,000 doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Mục tiêu của Công ty là phát triển các sản phẩm ứng dụng chữ ký số mang tính hiệu quả cao, thiết thực và phù hợp với nhu cầu thị trường, từ đó mang lại lợi ích cho công ty, cộng đồng, đồng thời góp phần trong công cuộc phát triển Chính Phủ Điện Tử, Giao dịch – Thương mại điện tử tại Việt Nam.

Hóa đơn điện tử Vi Na được xây dựng dựa trên Thông tư 32/2011/TT-BCT của Bộ Tài Chính về việc khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Hóa đơn điện tử Vi Na là một trong 11 doanh nghiệp đầu tiên được Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh thẩm định và đánh giá đạt chuẩn các tiêu chí về pháp lý, nghiệp vụ, tiện ích ứng dụng, giải pháp lưu trữ, chế độ hỗ trợ…

Hóa đơn điện tử Vi Na là một trong 10 doanh nghiệp được Cục Thuế Hà Nội thẩm định và đánh giá đạt chuẩn các tiêu chí về pháp lý, nghiệp vụ, tiện ích ứng dụng, giải pháp lưu trữ, chế độ hỗ trợ…

Hóa đơn điện tử Vi Na là giải pháp thay thế cho hóa đơn giấy theo đúng quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; thay thế cho cách xuất hóa đơn, chuyển hóa đơn cho khách hàng và lưu trữ hóa đơn theo phương thức truyền thống.

4. Cách xuất hóa đơn điện tử Smartvas cực nhanh chóng

Lập và xuất hóa đơn điện tử bán lẻ khi bên mua không lấy sẽ được hướng dẫn chi tiết tại các chi cục thuế, tại đây hóa đơn điện tử  Vi Na sẽ nêu một số hướng dẫn về lập và xuất hóa đơn điện tử như sau:

– Tại Điều 16, Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn ngày lập hóa đơn và bán hàng hóa phải là thời gian chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

– Mặt khác, tại Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC nêu rõ: khi bán hàng hóa/dịch vụ từ 200 ngìn trở lên/lần, bên mua không lấy hoặc không gửi tới thông tin về địa chỉ, mã số thuế nếu có thì doanh nghiệp vẫn phải lập hóa đơn và cần ghi rõ “người mua không lấy hóa đơn” hoặc ghi là “người mua không gửi tới thông tin như tên, địa chỉ, mã số thuế”. Trong trường hợp bên mua là những đơn vị bán lẻ xăng dầu mà không lấy hóa đơn thì cuối ngày vẫn phải lập chung vào 1 hóa đơn đối với tổng doanh thu người mua không lấy được phát sinh trong ngày.

– Thêm nữa, tại công văn số 1194/TCT-CS Tổng cục thuế hướng dẫn chi tiết về bên mua là đơn vị bán lẻ xăng dầu mà không lấy háo đơn thì cuối ngày doanh nghiệp phải lập chung 1 hóa đơn cho tổng doanh thu người mua không lấy hóa đơn trong ngày. Nếu giao dịch vào những ngày cuối tuần, Lễ, Tết bên bán cũng cần thực hiện lập và xuất hóa đơn như trên.

Tuy nhiên, để có hướng dẫn chính xác nhất doanh nghiệp cần liên hệ đến Cơ quan thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để được hướng dẫn chi tiết. Trên đây, là hướng dẫn lập và xuất hóa đơn điện tử bán lẻ khi người mua không lấy hóa đơn. Hy vọng nội dung trình bày này đã gửi tới được những thông tin cần thiết cho bạn.

Để thực hiện lập, xuất, quản lý và lưu trữ hóa đơn dễ dàng, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử  Vi Na tiện ích, bảo mật và dễ sử dụng nhất thị trường.

Trên đây là nội dung trình bày vềCách xuất hóa đơn điện tử Smartvas cực nhanh chóng mời bạn đọc thêm tham khảo và nếu có thêm những câu hỏi về nội dung trình bày này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp… hãy liên hệ với LVN Group theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. LVN Group đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com