Mở bài Làng 2023

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, hướng dẫn giúp các bạn học sinh thực hiện viết Mở bài Làng. Mời Quý vị và các bạn tham khảo nội dung:

Mở bài Làng hay, hấp dẫn sẽ gây ấn tượng trong lòng thầy cô khi chấm bài. Vậy dưới đây là top mở bài Làng sẽ giúp các em có thêm nản ra nhiều ý tưởng mới, rèn kỹ năng viết đoạn mở bài thật hay cho bài văn thêm sinh động. Chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết của Luật LVN Group để bổ trợ kiến thức môn Ngữ văn 9, ôn thi vào lớp 10 hiệu quả và đặt được số điểm mong muốn.

Mẫu số 1: Mở bài Làng

Nếu như nhà văn Nam Cao thành công với việc xây dựng nhân vật Chí Phèo, Ngô Tất Tố gây tiếng vang. Và không thể không biết đến sự thành công của Kim Lân với nhân vật ông Hai trong truyện ngắn Làng. Kim Lân là nhà văn sống gắn bó và gần gũi với nông thôn và với những người đồng bào, người nông dân nên những đề tài mà ông viết cũng xoay quanh người nông dân. Kim Lân thành công với nhiều tác phẩm và một trong những tác phẩm đặc sắc nhất không thể không kể đến đó chính là truyện ngắn Làng. Văn bản Làng được viết năm 1948 trong thời kì kháng chiến chống Pháp. Đây là một câu chuyện thể hiện tình yêu làng yêu nước của ông Hai và tất cả những người nông dân nghèo khổ trong thời bấy giờ.

Mẫu số 2: Mở bài Làng

Trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm để cứu nước, có biết bao nhiêu con người thể hiện được tình yêu của mình tới đất nước. Bằng rất nhiều cách khác nhau, họ đã thực hiện không chỉ bằng những hành động mà còn qua lời nói. Qua những tác phẩm làm lên tên tuổi của những nhà văn thời kì này, tình cảm của người dân dành cho kháng chiến đầy gian nan, dành cho cách mạng được miêu tả một cách chi tiết, giúp cho chúng ta hiểu rõ hơn về tấm lòng và tình cảm của người dân với quê hương đất nước lúc ấy. Và trong tác phẩm Làng của Kim Lân đã cho chúng ta hiện lên điều đó. Câu chuyện kể về nhân vật ông Hai cùng tình yêu làng của ông qua rất nhiều tình huống khác nhau, một bức tranh được hiện lên đã thể hiện được bộc lộ rõ.

Mẫu số 3: Mở bài Làng

Hình ảnh những người nông dân từ lâu đã đi vào nền văn học dân tộc, nó trở thành đề tài, khơi nguồn cảm hứng cho biết bao nhiêu người nghệ sĩ, bởi chính họ cũng đa từng trải qua. Nếu như trước cách mạng tháng tám, ta bắt gặp hình ảnh chị Dậu quẩn quanh trong cái đói, cái nghèo của xã hội phong kiến qua truyện ngắn “Tắt đèn” của Ngô Tất Tố; hình ảnh Chí Phèo tha hóa, biến chất từ người lương thiện trở thành kẻ côn đồ, lưu manh, gian trá, con quỷ dữ của làng Vũ Đại trong truyện ngắn cùng tên của Nam Cao … thì sau cách mạng, nhà văn Kim Lân cũng góp vào nền thơ hiện đại một hình ảnh người nông dân vào trong đề tài ấy với thiên truyện ngắn mang tên: “Làng” (1948). Thế nhưng, khác với những nhà văn khác, Kim Lân không khai thác cái nghèo, cái đói, sự tha hóa về nhân tính, nhân hình của họ giống như các nhà văn trước đó, mà ông lại sáng tạo, đi vào diễn tả sự hòa quyện giữa tình yêu làng và tình yêu nước, tinh thần kháng chiến của người nông dân thật đẹp làm sao!. Điều đó, được Kim Lân thể hiện rất thành công qua việc khai thác hình tượng nhân vật ông Hai, để rồi từ đó ông Hai trở thành bức tượng đài, một biểu tượng cho người nông dân trong thời đại mới.

Mẫu số 4: Mở bài Làng

Từ xưa đến nay, người Việt Nam ta đã được dạy phải luôn là một quốc gia với tinh thần yêu nước, tự cường dân tộc vô cùng to lớn. Chính tinh thần vẻ vang đó đã tạo lên một sức mạnh đoàn kết giúp ta đạt thắng lợi trước nhiều kẻ thù lớn và giành lại nền độc lập dân tộc cho nước nhà sau nhiều ngày tháng chiến đấu gian khổ. Và lòng yêu nước từ lâu đã đi vào thơ văn với nhiều khía cạnh khai thác khác nhau triển khai khác nhau. Từ tình cảm sâu đậm đến tinh thần chiến đấu trên mọi mặt trận, mọi lẻo đường. Trong đó thật thiếu sót nếu ta bỏ lỡ đến truyện ngắn Làng của nhà văn Kim Lân. Một câu chuyện đã nói lên lòng yêu nước, trung thành với Đảng và nhà nước mà nhân vật ông Hai là người đã cho ta thấy điều đó.

Mẫu số 5: Mở bài Làng

Viết về đề tài người nông dân Việt Nam có rất nhiều tác phẩm thành công và để lại ấn tượng đậm nét, sâu sắc trong lòng những độc giả yêu văn học, thích sưu tầm thơ ca, những mẩu truyện ngắn thú vị. Có thể kể đến như tác phẩm Tắt đèn của Ngô Tất Tố, truyện ngắn Chí Phèo, Lão Hạc của nhà văn Nam Cao, và không thể thiếu truyện ngắn “Làng” của tác giả Kim Lân. Mỗi tác phẩm là vô vàn những dấu ấn, một nét riêng về nhân vật, về sự kiện, về những thành công nghệ thuật, về tài năng của những người sáng tạo, của những nghệ sĩ mọi thời đại. Truyện ngắn được viết vào năm 1948, trong thời kì kháng chiến chống Pháp đã khơi dậy tình yêu nước, sẵn sàng vì Tổ quốc, củng cố thêm niềm tin mãnh liệt cho mỗi con người Việt Nam vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại, vào sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ- vị cha già của dân tộc.

Ngoài những Mở bài Làng của tác giả Kim Lân. Các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm nhiều mở bài khác nhau với nhiều văn bản khác nhau để tạo nên một bài văn hoàn chỉnh. Đừng thờ ơ với bộ môn Văn, hãy học để có kiến thức phục vụ cho kỳ thi của các bạn. Chúng tôi Luật LVN Group sẵn lòng cung cấp những tài liệu cần thiết, giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng làm văn tốt hơn. Chúc các bạn trẻ làm bài tốt!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com