Mở bài Những ngôi sao xa xôi 2023

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ giúp các bạn học sinh thực hiện viết Mở bài Những ngôi sao xa xôi. Do đó, Quý độc giả và các bạn đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi chia sẻ.

Mở bài Những ngôi sao xa xôi hay, hấp dẫn sẽ gây ấn tượng sâu đậm cho người đọc và sẽ khiến thầy cô có hứng thú với bài viết của mình. Qua top mở bài Những ngôi sao xa xôi sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng nảy ra trong đầu, rèn kỹ năng viết đoạn mở bài thật hay cho bài văn. Vậy mời các em cùng Luật LVN Group làm ra những phần mở bài hay để hoàn thiện bài văn của mình.

Mẫu số 1: Mở bài Những ngôi sao xa xôi

Lê Minh Khuê là một trong những nữ nhà văn tiêu biểu của nền văn học kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Bà thường viết truyện ngắn với ngòi bút miêu tả tâm lý tinh tế, sâu sắc, đặc biệt là tâm lý nhân vật người phụ nữ. Những ngôi sao xa xôi được sáng tác vào năm 1971, lúc cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước đang diễn ra vô cùng ác liệt, gay gắt. Cuộc sống và chiến đấu kiên cường của ba nữ thanh niên xung phong làm nhiệm vụ phá bom trên tuyến đường Trường Sơn được hiện lên thật đẹp làm sao! Qua đó tác giả ngợi ca phẩm chất anh hùng của tuổi trẻ Việt Nam trong thời kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

Mẫu số 2: Mở bài Những ngôi sao xa xôi

Từ lâu, hình ảnh những cô gái thanh niên xung phong đã đi vào thi ca, nhạc họa nuôi một nguồn cảm hứng dồi dào, bất tận. Trong đó khổng thể không kể đến bài thơ “Gửi em cô gái thanh niên xung phong” của nhà thơ Phạm Tiến Duật hay bài hát “Cô gái mở đường” của cố nhạc sĩ Xuân Giao… Và cũng góp một phần cho đề tài nói lên tiếng nói của một thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn, Lê Minh Khuê với truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” đã khắc họa thành công hình ảnh những cô gái trẻ xung phong phá bom nơi đầy nguy hiểm, mở đường thật chân thực: hồn nhiên, trong sáng, giàu mộng ước, vẫn lạc quan, yêu đời và rất dũng cảm, mạnh mẽ hết mình góp mặt trong cuộc chiến đấu. Tác phẩm là “đứa con tinh thần” đầu tiên của nhà văn, và cũng làm lên tên tuổi của tác giả. Văn bản được viết vào năm 1971, trong thười kì kháng chiến chống Mỹ đang diễn ra rất ác liệt.

Mẫu số 3: Mở bài Những ngôi sao xa xôi

Trong kháng chiến chống Mỹ trường kỳ gian nan của dân tộc ta không thể thiếu những anh lính Tây Tiến, những người lính nông dân, những anh bộ đội chủ lực mà còn có cả những cô gái mở đường, những cô gái xả thân phá bom nổ chậm để mở đường cho đoàn xe băng qua. Thật vậy những người con gái trong kháng chiến chống Mỹ rất can đảm, đã làm những công việc khó khăn mà không phải ai cũng dám làm, xông pha giữa nơi nguy hiểm. Nhà văn Lê Minh Khuê đã dùng ngòi bút truyện ngắn của mình để ca ngợi và cho người đời sau biết đã từng có những những người con gái phá bom hào hùng, xông pha không sợ chết qua tác phẩm những ngôi sao xa xôi.

Mẫu số 4: Mở bài Những ngôi sao xa xôi

Cùng mắc võng trên đường Trường Sơn

Hai đứa ở hai đầu xa thẳm

Đường ra trận mùa này đẹp lắm

Trường Sơn đông nhớ Trường Sơn Tây

Phạm Tiến Duật

Đâu chỉ có thế, trên nẻo đường Trường Sơn ta còn gặp những trắc trở gì? Những chàng trai lái xe không kính hay còn kính bằng băng trên lẻo đường Trường Sơn và những chàng ngự lâm pháo thủ trò chuyện chớp nhoáng với các cô gái thanh niên xung phong, những cô trinh sát mặt đường, chuyên phá bom nổ chậm, mở đường cho đoàn xe qua được hiện lên thật thú vị và cảm động. Truyện ngắn những ngôi sao xa xôi đã vẽ lên bức tranh cuộc sống và khắc họa chân dung tâm hồn tính cách của ba cô gái trẻ, ba vì sao xa xôi mà vẫn luôn sáng trên cao điểm Trường Sơn.

Mẫu số 5: Mở bài Những ngôi sao xa xôi

Trong thời kì kháng chiến chống Mĩ cứu nước, tuyến đường Trường Sơn đầy bom rơi đạn nổ đã trở thành con đường huyền thoại, một con đường gập ghềnh khó đi với biết bao nhiêu trông gai trước mắt. Bởi nơi đây đã có những câu chuyện thần kì với những anh bộ đội hiên ngang anh dũng xông pha, những anh chiến sĩ lái xe ngang tàng, lẫm liệt mà vẫn vui tươi không sợ chết qua bài “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” mà nhà thơ Phạm Tiến Duật đã từng ca ngợi. Câu chuyện thần kì đó còn là chuyện về những cô gái thanh niên xung phong phá bom trên các lẻo đường vừa kiên cường dũng cảm trong chiến đấu vừa hồn nhiên, mơ mộng thật đáng yêu, đáng quý. Từ đó, nguồn cảm hứng ấy đã được nhà văn Lê Minh Khuê bao trọn trong truyện ngắn đặc sắc “Những ngôi sao xa xôi”.

Mẫu số 6: Mở bài Những ngôi sao xa xôi

Nhắc đến khoảng trời Trường Sơn là nhắc đến biết bao sự hy sinh mất mát, nơi chất chứa bao sự dung cảm, nơi mà lính Mỹ đã thả bom dồn dập, cố gắng nhằm ngăn cản bước tiến dũng mãnh của các đoàn quân tiến về Sài Gòn giải phóng miền Nam. Nhưng Trường Sơn đâu phải mỗi thương đau, Trường Sơn con là nơi ghi dấu của những tâm hồn tự nhiên, lạc quan, dũng mãnh của những người chiến sĩ lái xe không kính hay có kính, những chàng trai cô gái thanh niên xung phong đã hy sinh tuổi trẻ để cống hiến cho đất nước, đánh đổi để chúng ta có một cuộc sống bình yên như bây giờ.

Với  các bài văn mẫu Mở bài Những ngôi sao xa xôido Chúng tôi sưu tầm và biên soạn trên đây nhằm giúp các bạn có một bài văn ý nghĩa hơn. Hy vọng các bạn sẽ có thêm những góc nhìn mới mẻ, sự sáng tạo trong câu văn và có cái nhìn tổng quát hơn về  tác phẩm trên. Chúc các bạn làm bài tốt và ra những bài văn hay.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com