Những quốc gia nào có vai trò sáng lập EU? 2023

Những quốc gia có vai trò sáng lập EU là Pháp, Đức, Italia, Bỉ, Hà Lan, Luc-xăm-bua, các quốc gia này đã thành lập Cộng đồng Than và thép châu Âu, sau đó sáng lập Cộng đồng Kinh tế châu Âu (tiền thân của EU ngày nay).

Câu hỏi:

Những quốc gia nào có vai trò sáng lập EU?

B. Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ.

C. Pháp, Đức, Italia, Bỉ, Hà Lan, Luc-xăm-bua.

D. Đức, Anh, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Luc-xăm-bua.

Đáp án đúng C.

Những quốc gia có vai trò sáng lập EU là Pháp, Đức, Italia, Bỉ, Hà Lan, Luc-xăm-bua, các quốc gia này đã thành lập Cộng đồng Than và thép châu Âu, sau đó sáng lập Cộng đồng Kinh tế châu Âu (tiền thân của EU ngày nay).

Giải thích lý do chọn đáp án C:

Liên minh châu Âu hay Liên hiệp châu Âu (tiếng Anh: EUropean Union; còn được gọi là Khối Liên Âu, viết tắt là EU), là một liên minh chính trị và kinh tế bao gồm 27 quốc gia thành viên tại châu Âu. Liên minh châu Âu được thành lập bởi Hiệp ước Maastricht vào ngày 1 tháng 1 năm 1993 dựa trên Cộng đồng châu Âu (EC). Với hơn 459.7 triệu dân, Liên minh châu Âu chiếm khoảng 22% (16,2 nghìn tỷ đô la Mỹ năm 2015) GDP danh nghĩa và khoảng 17% (19,2 nghìn tỷ đô la Mỹ năm 2015) GDP sức mua tương đương của thế giới (PPP). 

Về sự gia đời của EU, sau chiến tranh thế giới II, các nước Tây Âu tăng cường liên kết. Năm 1951 thành lập cộng đồng Than và Thép châu Âu. Gồm các nước: Pháp, Đức, Ý, Bỉ, Hà Lan, Lucxămbua.

Năm 1957, thành lập Cộng đồng kinh tế châu Âu (EEC), đến năm 1993, đổi tên thành Liên minh châu Âu (EU). Ban đầu từ 6 nước đến 2007 là 27 nước.

Mục đích của EU:

– Xây dựng phát triển khu vực mà nơi đó hàng hóa, người, vốn được tự do lưu thông giữa các thành viên.

– Tăng cường hợp tác, liên kết kinh tế, luật pháp, an ninh và ngoại giao.

Thể chế:

– Hội đồng châu Âu

– Nghị viện

– Hội đồng bộ trưởng

– Ủy ban liên minh     

EU là một trong ba trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới. EU đứng đầu thế giới về GDP năm 2004

Dân số chỉ chiếm 7,1% dân số thế giới nhưng chiếm 26,5% tỉ trọng xuất khẩu trong GDP, chiếm 31% tổng GDP của thế giới, chiếm 26% trong sản xuất ô tô của thế giới.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com