Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay 2023

Có thể thấy, đôi bàn tay là bộ phận phải tiếp xúc nhiều nhất với môi trường do đó, việc chăm sóc để có đôi bàn tay đẹp là cần thiết, bàn tay có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người do đó cần phải chăm sóc bàn tay thật tốt.

Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta cần phải biết chăm sóc, bảo vệ bản thân từ đôi bàn tay, đôi chân hoặc đôi mắt…  Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay là bài tập làm văn, tập kể chuyện môn Tiếng Việt lớp 3 sách Chân trời sáng tạo và Cánh Diều.

Ý nghĩa của việc giữ gìn đôi bàn tay

Để Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay cần hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn đôi bàn tay. Bàn tay là một trong những bộ phận quan trong nhất của cơ thể con người.

Trong cuộc sống hằng ngày, bàn tay của chúng ta tiếp xúc liên tục với vật chất, cho nên rất dễ nhiễm khuẩn, bị thương. Lâu ngày thì bàn tay của chúng ta không còn mềm mại mà trở nên thô ráp. Bàn tay đã giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống. Vì vậy trách nhiệm của chúng ta là phải giữ gìn một đôi tay đẹp như chúng vốn có. 

Các cách để chăm sóc bàn tay

Có thể thấy, đôi bàn tay là bộ phận phải tiếp xúc nhiều nhất với môi trường. Do đó, việc chăm sóc để có đôi bàn tay đẹp là cần thiết. Bàn tay có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người do đó cần phải chăm sóc bàn tay thật tốt, cụ thể như:

– Giữ sạch sẽ

+ Nếu chúng ta không đủ cẩn thận thì bề mặt bàn tay có thể tích trữ toàn bộ hệ vi sinh vật. Bàn tay của chúng ta chạm vào các bề mặt khác nhau suốt cả ngày do đó chúng có nguy cơ mang vi khuẩn và các vi trùng gây hại cho cơ thể.

+ Chúng ta cần rửa tay kỹ bằng xà phòng nhẹ nhàng để làm sạch mà vẫn duy trì độ pH. Ngoài ra, đừng quên tẩy tế bào chết để loại bỏ các tế bào chết trên da. 

– Bảo vệ tránh bị tổn thương

+ Trong điều kiện khắc nghiệt hoặc khi tham gia các hoạt động có thể khiến bàn tay của chúng ta có nguy cơ bị thương. Do đó hãy đảm bảo rằng chúng ta luôn thực hiện các phương pháp bảo vệ bàn tay an toàn.

+ Một số gợi ý là chúng ta có thể nghĩ đến việc đeo găng tay trong khi nấu nướng, sử dụng máy tạo độ ẩm, đeo găng tay khi thời tiết lạnh.

– Thoa kem dưỡng ẩm

+ Da khô, nứt nẻ là một trong những hiện tượng thường gặp khi bước vào mùa lạnh. Đặc biệt tình trạng này còn có thể kéo dài từ ngày này sang ngày kia, khiến cho đôi bàn tay gặp phải rất nhiều phiền toái như thô ráp, chai sần, nám, sạm…

+ Do đó, nếu muốn bảo vệ thật tốt cho đôi tay, tốt nhất bạn hãy tập ngay cho mình thói quen thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, điều này sẽ vừa giúp bạn hạn chế được những tình huống xấu xảy ra với da, lại vừa hỗ trợ phái đẹp chăm sóc và bảo vệ vẻ mịn màng vốn có của đôi tay mình.

Dàn ý kể về việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay

Nói về những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay trước tiên cần lập dàn ý để nội dung được chi tiết hơn và không bị bỏ sót ý.

– Mở đoạn: Giới thiệu về đôi bàn tay và kể những việc mình đã làm để chăm sóc.

– Thân đoạn:

+ Nêu những việc mà em đã làm để chăm sóc, bảo vệ bộ phận đó.

+ Những việc làm đó có tác dụng như thế nào?

– Kết đoạn: Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về những việc làm đó.

Những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay- Mẫu 1

Hằng ngày, em đều giữ gìn đôi tay sạch sẽ. Em thường xuyên cắt móng tay gọn gàng. Em thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Buổi tối, em còn bôi kem dưỡng ẩm cho tay. Đôi bàn tay rất quan trọng với mỗi người. Vì vậy, chúng ta cần chăm sóc nó thật chu đáo.

Những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay- Mẫu 2

Cô giáo dạy phải luôn giữ gìn bàn tay sạch sẽ. Hằng ngày, em đều rửa tay bằng xà phòng sau khi đi học, đi chơi về. Em cũng thường xuyên cắt móng tay gọn gàng. Buổi tối, em còn bôi kem dưỡng ẩm cho tay. Đôi bàn tay rất quan trọng với mỗi người. Chúng ta cần bảo vệ và chăm sóc đôi bàn tay của mình.

Những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay- Mẫu 3

Hằng ngày em giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ, thường xuyên cắt móng tay để móng tay không bị bẩn và để gọn gàng hơn. Ngoài ra em thường rửa tay bằng xà phòng. Em còn thoa kèm dưỡng ẩm cho tay vào ban đêm để bàn tay không bị khô bởi vì đôi tay rất quan trọng đối với mỗi con người do đó cần phải chăm sóc thật tốt

Những việc em nên làm để giữ gìn đôi bàn tay- Mẫu 4

Để có một đôi tay sạch sẽ, em luôn chú ý chăm sóc và vệ sinh hàng ngày. Trước mỗi bữa ăn, em luôn rửa tay để loại bỏ vi khuẩn, đảm bảo an toàn. Em cũng thường xuyên cắt móng tay khi móng dài, để vi khuẩn không tích tụ ở móng tay.

Ngoài ra, em còn hạn chế việc đưa tay lên miệng gặm, cắn các móng tay. Mỗi khi mùa đông đến, em thường xuyên bôi dưỡng ẩm để để cho da tay không bị khô nẻ. Chính nhờ sự chăm chỉ trong việc chăm sóc, đôi tay của em luôn trắng trẻo và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, em cũng không bị mắc các bệnh về tiêu hóa do nhiễm vi khuẩn khi ăn uống.

Trên đây là một vài đoạn văn kể về những việc đã làm để chăm sóc đôi bàn tay mà các em học sinh có thể tham khảo. Ngoài ra, em có thể kể thêm về những việc đã làm để chăm sóc các bộ phận khác như bàn chân, răng,…

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com