Viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ hay nhất 2023

Để giúp các bạn học sinh Viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ hay nhất, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời các bạn theo dõi để có thêm những thông tin tham khảo hữu ích.

Viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ là đề bài trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2. Để hướng dẫn các bạn học sinh viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ hay nhất, chúng tôi thực hiện bài viết với những chia sẻ này. Mời Quý vị tham khảo nội dung dưới đây:

Câu chuyện về tấm lòng hiếu học của Vũ Duệ

Trước khi có những chia sẻ về viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ hay nhất Quý độc giả, các bạn học sinh có thể tham khảo câu chuyện về tấm lòng hiếu học của Vũ Duệ.

Theo Kho tàng về các ông trạng Việt Nam: Truyện và giai thoại của Vũ Ngọc Khanh, Vũ Duệ vì nhà nghèo nên không được đi học. Hàng ngày, cậu phải trông em để cha mẹ đi làm đồng. Tuy nhiên, hoàn cảnh khó khăn không làm sờn ý chí của Nghĩa Chi, cậu tận dụng mọi cách để học tập tri thức như đi học lỏm, dùng đom đóm làm đèn đọc sách, lấy sân đình và gạch non thay bút giấy mà tập viết.

Gần nhà có một ông thầy đồ mở lớp học. Sáng nào Nghĩa Chi cũng cõng em đứng ngoài hiên, chăm chú nghe bài giảng.

Sau gần một năm, cậu bé vẫn rất mực chuyên cần, ngày ngày tới lớp “học lỏm”. Một hôm, thầy đồ nảy ra ý muốn thử tài Nghĩa Chi, nếu cậu thực sự thông minh, thầy sẽ tìm cách giúp đỡ về đường học vấn.

Thầy đồ đặt ra câu hỏi rất hóc búa, cả lớp đều lắc đầu không ai trả lời được. Bấy giờ, thầy mới nhìn về cậu bé đứng ngoài hiên, hỏi liệu có thể trả lời không.

Câu trả lời của cậu học trò nghèo khiến thầy rất hài lòng, các trò trong lớp cũng thán phục. Sau khi biết tên cậu là Nghĩa Chi, ông đề nghị đổi sang Duệ, tỏ ý khen ngợi tài năng.

Từ đó, Vũ Nghĩa Chi lấy tên là Vũ Duệ và trở thành học trò chính thức của thầy đồ. Vũ Duệ rất thông minh, chỉ cần đọc sách một lần đã nhớ.

Sau đó, vào khoa thi năm Canh Tuất 1490 (dưới thời vua Lê Thánh Tông) Vũ Duệ đã đỗ đầu Đệ nhất giáp, được vua ban danh hiệu Trạng Nguyên kèm lời tiên tri được chép vào chính sử “Sau này quốc gia có biến cố tất phải trông cậy vào người này”. Năm đó ông mới 22 tuổi.

Viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ mẫu số 1

Thuở nhỏ, vì nhà nghèo, Vũ Duệ không được đi học, phải ở nhà trông em, lo cơm nước cho bố mẹ đi làm ngoài đồng. Ngày nào cũng vậy, mỗi buổi sáng, khi thầy đồ trong làng bắt đầu dạy học, Vũ Duệ lại cõng em đứng ở ngoài hiên, chăm chú nghe thầy giảng bài.

Viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ mẫu số 2

Vũ Duệ là cậu bé chăm ngoan. Cậu biết trông em giúp mẹ. Không những vậy Vũ Duệ không được đến trường nhưng ham học, ngày ngày, Duệ cõng em đứng ngoài lớp học nghe lỏm.

Viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ mẫu số 3

Vũ Duệ vì nhà nghèo nên không được đi học. Gần nhà có một thầy đồ mở lớp dạy học. Sáng nào, Vũ Duệ cũng cõng em đứng ngoài hiên, chăm chú nghe thầy giảng bài.

Viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ mẫu số 4

Vũ Duệ là cậu bé sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó nhưng lại rất chăm ngoan và ham học hỏi. Vì nhà nghèo, Duệ không có tiền đi học. Ngày nào cũng thế, cứ mỗi buổi sáng, chú bé Duệ lại vừa cõng em, vừa đứng ngoài hiên bên lớp học gần nhà để nghe thầy đồ giảng bài.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi tổng hợp, mong rằng sẽ là những gợi ý hữu ích cho các bạn học sinh khi cần viết 2-3 câu về nhân vật Vũ Duệ hay nhất. Chúng tôi rất mong nhận được những thông tin đóng góp từ Quý độc giả về bài viết!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com