Đông Nam Á từ lâu được coi là khu vực? 2023

Đông Nam Á từ lâu được coi là một khu vực địa lí-lịch sử văn hóa riêng biệt và còn được gọi là khu vực Châu Á gió mùa do đây là khu vực đón gió mùa, gió mùa kèm theo mưa rất thích hợp cho việc phát triển cây lúa nước.

Câu hỏi:

Đông Nam Á từ lâu được coi là một khu vực địa lí-lịch sử văn hóa riêng biệt và còn được gọi là khu vực gì ?

B. Châu Á thức tỉnh.

C. Châu Á lục địa.

D. Châu Á bùng cháy.

Đáp án đúng A.

Đông Nam Á từ lâu được coi là một khu vực địa lí-lịch sử văn hóa riêng biệt và còn được gọi là khu vực Châu Á gió mùa do đây là khu vực đón gió mùa, gió mùa kèm theo mưa rất thích hợp cho việc phát triển cây lúa nước.

Giải thích lý do chọn đáp án đúng là A

Hiện nay Đông Nam Á có 11 nước là Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Mianma, Ma lai xi a, Singapo, In đô nê xi a, Phi lip pin, Bru nây, Đông Ti mo.

Điều kiện tự nhiên: Đông Nam Á là một khu vực khá rộng, bị chia cắt bởi những dãy núi, rừng nhiệt đới và biển. Vì thế ở đây không có những đồng bằng rộng lớn để trồng lúa, những thảo nguyên mênh mông để chăn nuôi đàn gia súc lớn.Nhưng thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng đấy này một điều kiện hết sức thuận lợi đó là gió mùa.

Gió mùa kèm theo mưa rất thích hợp cho sự phát triển của cây lúa nước vì thế cư dân Đông Nam Á từ rất xa xưa đã biết trồng lúa và nhiều loại cây ăn củ, ăn quả khác.

– Điều kiện ra đời các vương quốc cổ ở Đông Nam Á: Thời đồ đá Người tối cổ ở khắp Đông Nam Á.

+ Thế kỷ đầu Công Nguyên biết dùng đồ sắt: Kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước là chủ yếu, nghề thủ công truyền thống phát triển như dệt, làm gốm, đúc đồng và rèn sắt.

+ Buôn bán đường biển rất phát triển, một số thành thị hải cảng ra đời, xuất hiện các trung tâm buôn bán nổi tiếng. Hải cảng Óc Eo (An Giang), Ta-kô-la (Mã Lai) và bắt đầu xuất hiện các quốc gia nhỏ đầu tiên.

+ Champa, Phù Nam, các vương quốc hạ lưu sông Mê Nam, đảo In đô nê xi a.

Sự phát triển của các ngành kinh tế là cơ sở cho sự ra đời của hàng loạt quốc gia nhỏ ở Đông Nam Á. Sự ra đời của các vương quốc cổ Đông Nam Á còn gắn liền với tác động về mặt kinh tế của các thương nhân Ấn và ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ.

Các nước Đông Nam Á đã tiếp thu và vận dụng văn hóa Ấn Độ để phát triển sáng tạo văn hóa của dân tộc mình.

Từ thế kỷ VII đến X, tại Đông Nam Á đã hình thành một số quốc gia phong kiến dân tộc như:

– Như Vương quốc Cam puchia của người Khơ me

– Vương quốc của người Môn và người Miến ở hạ lưu sông Mê Nam.

– Vương quốc của người In đô nê xi a ở Xu ma tra và Gia va….

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com