Mẫu mở bài Đất nước hay nhất 2023 2023

Trong nội dung bài viết này, luật LVN Group sẽ gửi đến Quý vị độc giả một số mẫu Mở bài Đất nước hay, độc đáo.

Để giúp các bạn học sinh, phụ huynh cũng như độc giả có thêm nhiều tài liệu hữu ích, phục vụ cho việc học môn Văn Luật LVN Group xin chia sẻ một số bài mở bài đất nước hay và ấn tượng. Hy vọng các bạn học sinh, phụ huynh cũng như độc giả có thể tham khảo và lựa chọn cách mở bài phù hợp với yêu cầu đề bài cũng như gây được thiện cảm với người đọc.

Mở bài Đất nước số 1

Nguyễn Khoa Điềm (tên khác là Nguyễn Hải Dương; sinh 15 tháng 4 năm 1943) là một nhà thơ, nhà chính trị Việt Nam. Ông được sinh ra tại thôn Ưu Điềm, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Thân sinh của ông là nhà báo Hải Triều, thuộc dòng dõi quan Nội tán Nguyễn Khoa Đăng, gốc An Dương (tỉnh Hải Dương cũ nay là Hải Phòng). Vốn sinh ra. trong gia đình có truyền thống yêu nước và hiếu học thế nên những áng thơ của ông đều hướng về tình yêu quê hương, đất nước. Trong số các tác phẩm viết về đất nước phải kể đến thành công của tác phẩm đất nước. Bài thơ ra đời trên chiến trường Bình Trị Thiên vào mùa đông năm 1971. Với việc kết hợp tinh tế giữa ca dao và dân ca vào trong thơ, Nguyễn Khoa Điềm đã thể hiện được cảm nhận mới lại của tác giả đối với đất nước.

Mở bài Đất nước số 2

Đất Nước – hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên tự sâu thẳm tâm hồn ta vừa cao cả, trang trọng, vừa bình dị, gần gũi xiết bao. Đất nước là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho các nhà thơ nhà văn. Mỗi nhà thơ, nhà văn lại có cách tiếp cận với đề tài một cách khác nhau. Tố Hữu thấy Đất Nước trong bóng dáng người anh hùng, người Mẹ. Chế Lan Viên “tìm hình của nước” trong vị cha già Hồ Chí Minh. Hay đất nước là hình ảnh đất nước chìm trong đau thương, mất mát qua thơ của Hoàng Cầm hay chúng ta bắt gặp hình ảnh của đất nước đang đổi mới từng ngày qua thơ Nguyễn Đình Thi. Nhưng có lẽ đất nước được nhìn từ nhiều khía cạnh, đầy đủ và trọn vẹn nhất vẫn là qua bài thơ “Đất nước” của Nguyễn Khoa Điềm. Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm như bản giao hưởng trầm hùng đã bay lên với bao yêu thương cháy bỏng, ngân nga mãi cùng tháng năm.

Mở bài Đất nước số 3

Ngày nay chúng ta được sống trong nền hòa bình độc lập. Để có cuộc sống bình yên ấy chắc hẳn là người Việt Nam chúng ta không thể quên lịch sử của thời kì tháng chiến chống Pháp và Mĩ đầy hào hùng nhưng cũng đầy những đau thương, mất mát. Trong những năm chiến tranh ấy, có thể thấy tinh thần yêu nước, khẳng định chủ quyền độc lập tự do của dân tộc càng được nêu cao qua Trường ca Mặt đường khát vọng của Nguyễn Khoa Điềm, đặc biệt là đoạn trích Đất nước. Tác phẩm như một bản giao hưởng trầm hùng bay lên với biết bao yêu thương cháy bỏng, ngân nga mãi cùng năm tháng. Hình ảnh thơ hiện lên xiết bao bình dị, gần gũi, mang tính biểu tiệng sâu sắc đúng với đất nước ta.

Mở bài Đất nước số 4

Nguyễn Khoa Điềm là một trong những nhà thơ tiêu biểu nhất trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Vì ông là người trực tiếp tham gia trong trận chiến với đế quốc Mỹ thế nên thơ của ông rất chân thật và giàu tính chiêm nghiệm, đặc biệt là cảm xúc vô cùng sâu lắng mang đậm màu sắc trữ tình. Là một người có ý thức và trách nhiệm với đất nước, thế nên những câu thơ ông sáng tác thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người công dân, người lính với đất nước. Tiêu biểu trong sáng tác của Nguyễn Khoa Điềm có bài thơ “Đất nước”, với một giọng điệu thơ mang đậm màu sắc dân tộc, sâu lắng cùng với những giải bày về tâm tư của tác giả. Ông đã vẽ lên một “Đất nước” vô cùng vĩ đại nhưng không kém phần giản dị và thân thương. Đó là đất nước của tất cả chúng ta, bài thơ khẳng định vai trò to lớn của Đất nước đối với mỗi con người.

Mở bài Đất nước số 5

“Có mối tình nào hơn

Tổ quốc?”

(Trần Mai Ninh)

Tổ quốc – hai tiếng thiêng liêng mà gần gũi biết bao trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Đất nước là đề tài không mới nhưng được rất nhiều các thi sĩ lấy cảm hứng để sáng tác nên những tác phẩm hay và để đời. Tuy nhiên mỗi tác giả cảm nhận về đất nước có sự khác nhau. Khác với những nhà thơ cùng thời dùng những hình ảnh kì vĩ, mĩ lệ mang tính biểu tượng, tạo ra một khoảng cách để cảm nhận, chiêm ngưỡng về Đất Nước thì Nguyễn Khoa Điềm lại có cách cảm nhận riêng. “Đất nước” của Nguyễn Khoa Điềm trích từ chương V trường ca “Mặt đường khát vọng” là một trong những vần thơ hay nhất về đề tài đất nước trong thơ Việt Nam hiện đại. Ông cảm nhận Đất Nước thông qua những điều gần gũi, đơn sơ, bình dị, mộc mạc nhất và gắn liền với mỗi con người như máu thịt, hơi thở của cuộc sống vậy. Đất nước ấy tắm đẫm trong hương liệu văn hóa dân gian, trong tư tưởng lớn của thời đại – tư tưởng “Đất nước của nhân dân”.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi chia sẻ về Mở bài đất nước. Khách hàng theo dõi bài viết, có vướng mắc khác liên quan vui lòng phản ánh trực tiếp để chúng tôi hỗ trợ được nhanh chóng, tận tình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com