Miền Tây có bao nhiêu tỉnh? 2023

Miền Tây có 12 tỉnh và một thành phố trực thuộc trung ương đó là thành phố Cần Thơ, với cảnh quan thanh bình, những vườn trái cây rộng lớn, văn hóa đặc sắc và những người dân mộc mạc, chất phác luôn là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Miền Tây hay còn được gọi với cái tên là Đồng Bằng Sông Cửu Long nơi các tỉnh thành đan xen cùng các vùng sông ngòi chằng chịt. Nhắc đến miền Tây người ta hay nhớ đến vựa lúa của cả nước, nơi có các loại trái cây phong phú, nơi xuất phát của những làn điệu cải lương mùi mẫn.  Miền Tây có bao nhiêu tỉnh?

Khái quát về miền Tây Nam Bộ

Trước khi trả lời câu hỏiMiền Tây có bao nhiêu tỉnh? nội dung này sẽ khái quát một số đặc điểm của miền Tây.

– Miền Tây nằm ở phần cuối cùng của lãnh thổ nước ta, một mặt được bao xung quanh là biển, miền Tây Nam Bộ có diện tích khoảng gần 40 nghìn km2.

– Miền Tây Nam Bộ ở ngay bên trái của vùng Đông Nam Bộ, còn lại giáp Campuchia ở phía Bắc, giáp vịnh biển Thái Lan ở phía Tây và giáp biển Đông ở phía Đông Nam.

– Khí hậu ổn định và ôn hòa quanh năm, mức nhiệt trung bình hàng năm của miền Tây dao động trong khoảng 28 độ C, thời tiết ở đây cũng mưa thuận gió hòa quanh năm và ít bị ảnh hưởng của bão lũ, thiên tai,…

 – Khí hậu miền Tây được chia ra thành hai mùa rõ rệt đó là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm. Thời gian còn lại tháng 12 đến tháng 4 là thời điểm của mùa khô.

– Đặc biệt ở miền Tây còn có một mùa gọi là mùa nước nổi, mùa này là thời điểm vô cùng lý tưởng dành cho những chuyến du lịch khám phá miền Tây sông nước. Giai đoạn này bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 11 dương lịch hàng năm hoặc khoảng tháng 9, tháng 10 hàng năm tùy từng tỉnh và tùy từng năm.

– Địa hình miền Tây chủ yếu là đồng bằng với sông ngòi chia cắt chằng chịt. Đặc biệt vùng đất này có khoảng 700km đường biển nên có nhiều lợi thế về du lịch, hàng hải,…

– Với cảnh quan thanh bình, những vườn trái cây rộng lớn, văn hóa đặc sắc và những người dân mộc mạc, chất phác luôn là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Miền Tây có bao nhiêu tỉnh?

Đến năm 2021 các tỉnh miền Tây gồm có 12 tỉnh và 01 thành phố trực thuộc Trung ương.

Miền Tây bao gồm 12 tỉnh và 01 thành phố trực thuộc Trung ương là: thành phố Cần Thơ và các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau.

–  Cần Thơ: Là một trong những thành phố trực thuộc trung ương, nằm ở vị trí trung tâm của miền Tây Nam Bộ. Với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt và những miệt vườn rộng lớn, nơi đây rất lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái.

– Long An: Là một trong những tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với tốc độ phát triển nhanh chóng vượt bậc. Ngoài ra Long An còn là cửa ngõ từ TP. Hồ Chí Minh về miền Tây. Tuy vậy, Long An vẫn giữ được vẻ đẹp thanh bình, cổ kính rất riêng.

– Tiền Giang: Cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 70 km về hướng Nam, cũng là một trong những tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương và kinh tế. Tiền Giang là tỉnh sở hữu nhiều di tích lịch sử – văn hóa, các chùa chiền, nghệ thuật kiến trúc rất độc đáo,… để phát triển du lịch.

– Bến Tre: Là một tỉnh nằm cuối nguồn sông Cửu Long, được biết đến là xứ sở của dừa. Cách TP. Hồ Chí Minh khoảng hơn 80 km, Bến Tre như một hòn đảo xanh giữa mênh mông sông nước miền Tây. 

– Vĩnh Long: Nằm giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long như một miền Tây thu nhỏ bởi sự trù phú của mảnh đất xinh đẹp này.

– Trà Vinh: Một trong những tỉnh có tiềm năng du lịch lớn với du lịch văn hóa, du lịch biển, sông nước, miệt vườn,…

– Đồng Tháp: Là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất ở miền Tây, thuộc một trong ba tỉnh của vùng Đồng Tháp Mười.

– Hậu Giang: Là một tỉnh trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Hậu Giang nổi bật với cảnh đẹp sông nước mênh mông trữ tình.

– Sóc Trăng: Là một trong những tỉnh thuộc miền Tây, là vùng cung cấp sản lượng lớn cho cả nước. Ngoài ra, Sóc Trăng còn là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, là xứ sở của các lễ hội đặc sắc.

– An Giang: Có vị trí địa lý thuận lợi nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, là trung tâm kinh tế giữa TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Phnompenh (Campuchia).

– Kiên Giang: Là tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, là tỉnh có diện tích lớn nhất miền Tây. Được mệnh danh là vùng đất “rừng vàng biển bạc”, 

– Bạc Liêu: Nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa Kinh, Khmer, Hoa,… Vì vậy, Bạc Liêu là một trong những tỉnh độc đáo và hấp dẫn nhất.

– Cà Mau: Là tỉnh ven biển ở cực Nam của tổ quốc, thu hút du khách bởi những cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng cùng những nét dễ thương, đáng mến của con người.

Miền Tây có bao nhiêu tỉnh? Câu trả lời là miền Tây có 12 tỉnh và một thành phố trực thuộc trung ương đó là thành phố Cần Thơ.

Các địa điểm du lịch ở miền Tây

Ngoài vấn đề Miền Tây có bao nhiêu tỉnh? thì một vấn đề cũng rất được quan tâm đó là các địa điểm du lịch ở miền Tây.

– Làng nổi Tân Lập (rừng tràm Tân Lập) thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một địa chỉ còn rất mới trên bản đồ du lịch

– Chợ nổi Cái Bè

Địa chỉ: Chợ nổi Cái Bè – thị trấn Cái Bè – huyện Cái Bè – tỉnh Tiền Giang.

Thời gian: 5h00 – 8h00 sáng.

– Miệt vườn Cái Bè

Địa chỉ: Miệt vườn Cái Bè – thị trấn Cái Bè – huyện Cái Bè – tỉnh Tiền Giang, cách chợ nổi Cái Bè không xa về hướng Bắc đường ven sông Tiền.

– Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Tiền Giang:  Có diện tích hơn 47.000 m2 gồm: 4 Tăng đường, 1 Thiền đường và 10 Thất chuyên tu.

– Di chỉ Óc Eo: Một trong những địa danh nổi tiếng và mang nhiều ý nghĩa rất thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến An Giang.

– Đảo Phú Quốc: Hòn đảo nổi tiếng nằm trong danh sách các địa điểm tham quan du lịch bắt buộc phải đi ở tỉnh Kiên Giang. Với không khí mát mẻ, trong lành. bãi cát dài trắng mịn cùng nhiều món đặc sản thơm ngon chính là những điều tuyệt vời của Phú Quốc.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com