Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông hay nhất 2023 2023

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ, hướng dẫn viết Mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông, do đó, Quý vị đừng bỏ qua nội dung bài viết

Mỗi tác phẩm có nhiều cách dẫn dắt mở bài khác nhau. Mở bài có ý nghĩa quan trọng giúp dẫn dắt, định hình và đánh giá ban đầu về tác phẩm đến người đọc. Ai đã đặt tên cho dòng sông là tác phẩm khó do đó việc mở bài sao cho hấp dẫn là điều được nhiều độc giả quan tâm. Qua bài viết Luật LVN Group xin chia sẻ một số mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông giúp học sinh và các bạn độc giả quan tâm theo dõi.

Mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông số 1

“ Con sông dùng dằng con sông không chảy

Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu”​

Những vần thơ mềm mại của nhà thơ Thu Bồn gợi nhắc cho ta nhớ về một xứ Huế mộng mơ dịu dàng với dòng sông Hương xinh đẹp. Chính dòng sông Hương và vùng đất xứ Huế mộng mơ đã để lại cảm hứng trong lòng vô số nhà thơ, nhà văn tạo nên những tác phẩm văn học hay và có giá trị đặc sắc. Dòng sông Hương đã ghi dấu ấn với biết bao thế hệ qua những trang văn của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường qua tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Bài bút kí gồm có ba phần, đoạn trích chúng ta tìm hiểu nằm ở phần mở đầu, chủ yếu nói về vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của dòng Hương giang lững lỡ giữa trời Huế mộng mơ.

Mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông mẫu số 2

Hoàng Phủ Ngọc Tường là một trong những nhà văn tài hoa và xuất sắc nhất thể loại tuỳ bút giàu tính chân thực của đời sống của nền văn học Việt Nam. Văn phong của ông là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất trí tuệ và chất trữ tình, giữa nghị luận sắc bén với tư duy đa chiều được tổng hợp từ vốn kiến thức sâu rộng về triết học, văn hoá, lịch sử, địa lý, lối hành văn hướng nội xúc tích mê đắm và tài hoa.  Tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của Hoàng Phủ Ngọc Tường phải kể về bài tuỳ bút  “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Tác phẩm được ông viết vào năm 1981 tại Huế và được in trong tập sách cùng tên của ông.

Mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông mẫu số 3

“ Đường vô xứ Huế quanh quanh

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”.

Là người Huế ai cũng đầy lòng tự hào khi có dòng sông Hương thơ mộng chảy qua thành phố Huế cổ kính với những lăng tẩm, đền đài. Con sông Hương đã chứng kiến bao đổi thay của lịch sử, sự thăng trầm của cuộc sống. Có lẽ cũng vì điều đó mà sông Hương cũng đã đi vào thơ ca, nhạc họa rất trữ tình và sâu lắng. Hoàng Phủ Ngọc Tường, một người con xứ Huế đã bao lần ngắm con sông Hương rồi một lần bất chợt một lần thắc mắc, ai đã đặt tên cho con sông này là sông. Ông rất tài tình khi lột tả được hết vẻ đẹp và linh hồn của dòng sông mang đặc trưng của Huế qua tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Qua tác phẩm đã làm nổi bật lên hình tượng sông Hương đẹp, đầy màu sắc với vẻ đẹp trầm lắng, dịu dàng, nên thơ và rất mực cổ kính.

Mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông mẫu số 4

Khi nhắc đến tác giả của những áng văn thơ nổi tiếng về những dòng sông thì không ai khác đó chính là nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. Ông là một trong những nhà văn chuyên về thể loại bút kí với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng được nhiều người biết đến như: “Ai đã đặt tên cho dòng sông”, “Rất nhiều ánh lửa”, “Ngôi sao trên đỉnh Phu Văn Lâu”, … Trong đó bài kí “Ai đã đặt tên cho dòng sông” là tác phẩm rất thành công của Hoàng Phủ Ngọc Tường.  Ai đã đặt tên cho dòng sông đã khắc họa rõ ràng từng đường nét và vẻ đẹp đa chiều của dòng sông Hương. Một vẻ đẹp trầm lắng, dịu dàng, nên thơ và rất mực cổ kính.

Mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông mẫu số 5

Nhà thơ Hoàng Cát từng nhận xét về Hoàng Phủ Ngọc Tường “có một phong cách viết bút ký văn học của riêng mình. Thế mạnh của ông là tri thức văn học, triết học, lịch sử, địa lý sâu và rộng, gần như đụng đến vấn đề gì, ở thời điểm nào và ở đâu thì ông vẫn có thể tung hoành thoải mái ngòi bút được..”. Trong đó Hoàng Phủ Ngọc Tường có lẽ vẫn nặng lòng với xứ Huế mộng mơ, với dòng sông Hương hiền hòa chảy hơn cả. Có lẽ ông có duyên với mảnh đất và con người nơi đây nên những gì ông viết thường rất bình dị, mộc mạc nhưng lãng mạn và trữ tình. Cũng từ đó nhà văn dành cho sông Hương một bài kí trang trọng. Cả bài kí dường như là cuộc hành trình tìm kiếm cho câu hỏi đầy khắc khoải “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông được viết vào ngày 4-1-1981, tại Huế, được in trong tập sách cùng tên, bài bút gồm có ba phần, đoạn trích chúng ta được học nằm ở phần mở đầu, chủ yếu nói về vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của dòng Hương giang lững lỡ giữa trời Huế mộng mơ.

Trên đây là một bài mở bài ai đã đặt tên cho dòng sông hay và ngắn gọn nhất. Mong rằng đây sẽ là một nguồn tài liệu bổ ích có thể giúp Quý bạn đọc trong quá trình nghiên cứu và học tập. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc để biết thêm nhiều thông tin, Quý bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Chúc Quý bạn đọc có thể tìm cho mình được một mẫu mở bài ấn tượng. Xin cảm ơn!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com