Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô ở đâu ?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô bắt buộc là loại bảo hiểm 1 chiều nhằm bảo vệ chủ xe lúc gặp rủi ro va chạm gây tổn hại về tài sản, sức khỏe và tính mạng của bên thứ ba. Khi sở hữu và điều khiển xe ô tô, bạn nên tham gia thêm các loại hình như bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe, bảo hiểm vật chất xe ô tô…. để bảo vệ bản thân toàn diện. Trong nội dung trình bày này, Luật LVN Group sẽ gửi tới một số thông tin liên quan đến địa điểm mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô. 

1. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô.

Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự hay còn được gọi là bảo hiểm ô tô bắt buộc, là một trong những giấy tờ bất ly thân của người lái xe khi đi đường.

Theo khoản 3 Điều 18 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, khi lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu thì người điều khiển phương tiện phải xuất trình Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực dưới dạng bản cứng hoặc bản điện tử.

2. Địa điểm mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô uy tín. 

2.1 Bảo hiểm xe ô tô bản giấy 

Để sở hữu bảo hiểm ô tô bắt buộc bản giấy, chủ xe cần đến trực tiếp các địa chỉ sau đây để mua bảo hiểm:

– Trụ sở công ty bảo hiểm.

– Đại lý phân phối bảo hiểm.

– Ngân hàng.

– Cây xăng.

2.2 Bảo hiểm xe ô tô bản điện tử

Chủ xe có thể tìm mua tại:

– Các ứng dụng điện thoại: Momo, Lazada, Grab, Viettelpay hoặc ứng dụng của chính các hãng bảo hiểm (LIAN-BẢO HIỂM 24/7, Bao Minh truc tuyen, Baoviet Direct, MyVNI Client,….)

– Website chính thức của các hãng bảo hiểm uy tín.

Sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động gửi giấy chứng nhận bảo hiểm ô tô bắt buộc điện tử đến email hoặc Hotline của khách hàng. Nếu Cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra giấy tờ, chủ xe chỉ cần xuất trình bản điện tử trong điện thoại.

3. Hướng dẫn mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô. 

Bạn có nhu cầu mua bảo hiểm ô tô nhưng chưa biết nên mua thế nào, hãy xem ngay 5 bước cơ bản hướng dẫn mua bảo hiểm ô tô sau đây:

Bước 1: Chọn công ty bảo hiểm ô tô uy tín

Trước hết, bạn nên lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín để có thể được hỗ trợ một cách tốt nhất. Hãy cân nhắc thêm thông tin trên internet, nhờ bạn bè giới thiệu, tìm đến những đại lý uy tín để được tư vấn…

Bước 2: Liên hệ tới công ty bảo hiểm để được tư vấn

Sau khi chọn được công ty bảo hiểm ưng ý, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp đến công ty để được tư vấn về các sản phẩm bảo hiểm ô tô, mức phí, quyền lợi và các loại trừ bảo hiểm…

Tuỳ vào tình trạng xe của khách hàng, công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu thẩm định xe để có báo phí cuối cùng.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ trọn vẹn

Khách hàng đồng ý mức phí cần chuẩn bị các giấy tờ sau để ký kết hợp đồng:

  • Giấy đăng ký xe
  • Đăng kiểm
  • Hóa đơn mua bán xe ô tô (trong trường hợp xe mới không có giấy đăng ký xe ô tô)
  • Giấy tờ giám định xe, xác định giá trị của chiếc xe ô tô trước khi cấp đơn bảo hiểm (áp dụng với xe mua bảo hiểm lần đầu hoặc không tái tục bảo hiểm liên tục).

Bước 4: Ký kết hợp đồng

Chủ xe điền và ký xác nhận vào giấy yêu cầu bảo hiểm của công ty bảo hiểm (mẫu tại công ty bảo hiểm). Các thông tin cơ bản cần gửi tới như:

Họ tên chủ xe, biển kiểm soát xe, hãng xe, loại xe, dòng xe, năm sản xuất, số khung số máy, dung tích xi lanh, trọng tải xe, số chỗ ngồi, mục đích sử dụng xe, sản phẩm bảo hiểm mua

Bước 5: Khách hàng chuyển phí và giữ 1 bản hợp đồng bảo hiểm

Bạn sẽ thanh toán số tiền phí tham gia bảo hiểm như thỏa thuận trong hợp đồng. Hãng bảo hiểm sẽ gửi tới cho bạn thẻ chứng nhận bảo hiểm, hợp đồng và hóa đơn.

4. Ưu điểm của mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô. 

Tham gia bảo hiểm bắt buộc ô tô là trách nhiệm và nghĩa vụ dân sự của chủ phương tiện. Song, điều này cũng mang lại một số lợi ích dành cho người điều khiển phương tiện:

– Thể hiện chủ xe là một công dân tuân thủ đúng quy định luật pháp.

– Trường hợp không may xảy ra tai nạn thuộc phạm vi của bảo hiểm, chủ phương tiện có khả năng đảm bảo nghĩa vụ khắc phục hậu quả.

– Bảo vệ bản thân khi có rủi ro về tài chính hoặc trường hợp xảy ra tai nạn.

– Hạn chế bị xử phạt khi CSGT yêu cầu xuất trình bảo hiểm bắt buộc xe ô tô.

5. Định mức chi trả bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với xe ô tô. 

Theo Thông tư 04, kể từ ngày 1.3.2021, mức trách nhiệm bảo hiểm đối với tổn hại về sức khỏe, tính mạng con người do xe cơ giới gây ra là 150 triệu VNĐ/người/vụ tai nạn.

Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với tổn hại về tài sản/vụ tai nạn được xác định theo tổn hại thực tiễn và mức độ lỗi của người được bảo hiểm. Tuy nhiên, không được vượt quá mức trách nhiệm của bảo hiểm:

Do xe môtô hai bánh; xe môtô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự theo hướng dẫn của Luật Giao thông đường bộ gây ra là 50 triệu đồng trong một vụ tai nạn.

Do xe ôtô; máy kéo; rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc được kéo bởi xe ôtô, máy kéo; xe máy chuyên dùng theo hướng dẫn của Luật Giao thông đường bộ gây ra là 100 triệu đồng trong một vụ tai nạn.

Trên đây là nội dung nội dung trình bày của Luật LVN Group về “Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô ở đâu ?”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý bạn đọc có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian cân nhắc nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải. 

 

 

 

 

 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com