Thủ tục xin giấy phép pccc cho chung cư mini thế nào?

Chào LVN Group, vợ chồng tôi có góp tiền vào dự án xây dựng chung cư mini của anh trai tôi. Hiện nay công trình đã gần hoàn thiện và có thể đưa vào sử dụng hay cho thuê. Hôm trước tôi có nghe anh tôi nói cần xin giấy phép phòng cháy chữa cháy cho chung cư kêu tôi tìm hiểu thông tin. Tôi không am hiểu nhiều về quy định của luật nên cũng không biết thực hư vấn đề này thế nào, cũng không có người quen để có thể hỏi được. Theo quy định hiện nay thì Thủ tục xin giấy phép pccc cho chung cư mini 2023 được thực hiện thế nào? Xin giấy phép pccc cho chung cư mini mất khoảng bao nhiêu ngày? Xin giấy phép pccc cho chung cư mini ở đơn vị nào? Mong được tư vấn. Tôi cảm ơn LVN Group.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng dịch vụ tư vấn của LVN Group. Thủ tục xin giấy phép pccc cho chung cư mini 2023 được thực hiện:

Giấy phép phòng cháy chữa cháy là gì?

Hiện nay khi xây dựng nhà ở hay các công trình chung cư mini thì đều cần xin giấy phép phòng cháy chữa cháy. Hiện nay giấy phép phòng cháy áp dụng với nhiều đối tượng khác nhau. Riêng đối với chung cư mini thì bắt buộc phải xin giấy phép phòng cháy chữa cháy. Khái niệm về Giấy phép phòng cháy chữa cháy hiện nay có thể được hiểu như sau:

Giấy phép phòng cháy chữa cháy (tiếng anh: fire protection) là tài liệu pháp lý chứng minh đối tượng được cấp đã đủ điều kiện PCCC theo hướng dẫn của pháp luật. Đây là giấy phép con phổ biến được quy định về giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy; là một trong những điều kiện bắt buộc khi chủ đầu tư, chủ phương tiện thực hiện các thủ tục hành chính; liên quan đến hoạt động xin phép xây dựng, xin phép chế tạo hoặc hoán cải một số phương tiện.

Điều kiện xin cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy thế nào?

Hiện nay theo hướng dẫn thì để có thể được cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy nếu như đã đáp ứng đủ điều kiện luật định. Đặc biệt là hồ sơ cũng cần có đủ những loại giấy tờ cần thiết như Đơn đề nghị, những văn bản đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy… Căn cứ những điều kiện để được cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy hiện nay gồm có:

Điều kiện 1: Hồ sơ yêu cầu

  • Đơn đề nghị đơn vị có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đã đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy;
  • Giấy chứng nhận thẩm quyền về phòng cháy và chữa cháy (bản sao có công chứng chứng thực);
  • Văn bản nghiệm thi về việc phòng cháy, chữa cháy đối với những cơ sở mới cải tạo hay mới xây dựng, các phương tiện giao thông cơ giới cần phải bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy khi hoán cải hay đóng mới.;
  • Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở và phương tiện giao thông cơ giới khác ( bản sao có công chứng chứng thực);

Điều kiện 2: Điều kiện xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện Phòng cháy, chữa cháy

  • Cần phải có quy định, nội quy, biển chỉ dẫn hoặc sơ hồ về việc phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn phù hợp.
  • Cần có quy định và phân công trách nhiệm PCCC cho các cá nhân trong cơ sở.
  • Hệ thống điện, chống sét; thiết bị sử dụng điện, sinh nhiệt, sinh lửa… phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về việc PCCC.
  • Có quy trình kỹ thuật trọn vẹn, an toàn về PCCC sao cho phù hợp.
  • Cần có một lực lượng PCCC cơ sở, đã được huấn luyện.

Các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy đối với loại hình chung cư mini?

Hiện nay dù là chung cư bình thường hay chung cư mini thì bản thân chủ đầu tư, những người thuê đều cần nắm rõ về các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy để tuân thủ cho đúng. Bởi an toàn chống cháy nổ là rất cần thiết để bảo vệ mỗi cá nhân, mỗi cộng đồng. Các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy đối với loại hình chung cư mini là:

Ngày 13/9, Công an TP.HCM phát thông báo khuyến cáo các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy chung cư mini, nhà trọ, phòng trọ.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM khuyến cáo các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy đối với loại hình chung cư mini, nhà trọ, phòng trọ như sau:

Đối với ban quản lý, chủ chung cư mini:

– Thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy khi xây dựng và kinh doanh như: thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (nếu thuộc diện), lắp đặt các hệ thống, phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy đảm bảo theo hướng dẫn.

– Định kỳ kiểm tra các phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã trang bị và đảm bảo hoạt động hiệu quả.

– Đảm bảo hệ thống điện trong phòng trọ, chung cư mini được lắp đặt và sử dụng an toàn và thường xuyên kiểm tra thay thế, khắc phục những nguy cơ mất an toàn về điện có thể gây cháy, nổ.

– Quy định chặt chẽ việc nấu nướng, thờ cúng, đốt vàng mã, sạc điện đối với xe đạp, xe máy điện, thiết bị tiêu thụ điện, đặc biệt là tại tầng hầm, khu vực để xe… Nghiêm cấm sử dụng bình gas mini đã qua sử dụng nhiều lần không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

– Tổ chức tập huấn kỹ năng, cách sử dụng các phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy cho quản lý, bảo vệ và người thuê trọ.

– Tổ chức cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy định kỳ để đảm bảo tất cả cư dân, người thuê trọ biết cách ứng phó, sơ tán trong trường hợp khẩn cấp. Cung cấp hướng dẫn về an toàn phòng cháy chữa cháy cho tất cả cư dân, người thuê trọ, niêm yết nội quy phòng cháy chữa cháy, tiêu lệnh chữa cháy, sơ đồ thoát nạn… tại các vị trí, khu vực dễ thấy, dễ đọc.

– Đảm bảo có lối thoát an toàn và dễ dàng tiếp cận cho tất cả cư dân, người trọ. Không lắp đặt “chuồng cọp” bít lối thoát nạn. Lối thoát không bị chặn hoặc bị cản trở bởi vật dụng, đồ đạc.

– Bố trí các phương tiện liên lạc khẩn cấp như loa thông báo, chuông báo cháy… để thông báo cho tất cả cư dân trong trường hợp có sự cố.

Đối với cư dân, người thuê:

– Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điện và các thiết bị điện định kỳ để tránh nguy cơ chập điện gây cháy hoặc ngắn mạch.

– Quản lý chặt chẽ trong quá trình sạc điện đối với các phương tiện sử dụng pin cho xe đạp điện, xe máy điện, sạc dự phòng, điện thoại… Tuyệt đối không sạc qua đêm khi không kiểm soát được các thiết bị đang sạc.

– Không đốt nhang, nến thờ cúng khi đi ngủ, khi ra khỏi nhà.

– Thường xuyên kiểm tra hệ thống gas, nguồn lửa nguồn nhiệt khi đun nấu… Phải tắt lửa hoàn toàn khi đi ra ngoài và công tác khác. Không sử dụng bình gas mini đã qua sử dụng nhiều lần không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, đây là cũng là nguyên nhân của nhiều vụ cháy tại phòng trọ, nhà trọ.

– Phản ánh kịp thời đến quản lý chung cư mini, phòng trọ về những nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy, có thể gây phát sinh cháy, nổ.

Yêu cầu về hệ thống báo cháy và chữa cháy chung cư mini thế nào?

Với nhu cầu phòng chống cháy nổ hỏa hoạn hiện nay, nhiều chung cư tiến bộ đã có hệ thống báo cháy và chữa cháy hiện đại nhất, đáp ứng tiêu chí phát hiện sớm nếu có cháy để tránh gây tổn hại về người và của, nếu có tổn hại thì giảm hậu quả xuống thấp nhất. Đối chiếu với những quy định của pháp luật hiện hành, Những Yêu cầu về hệ thống báo cháy và chữa cháy chung cư mini là:

Căn cứ tại Mục 12 TCVN 6160:1996 quy định yêu cầu về hệ thống báo cháy và chữa cháy nhà chung cư mini như sau:

– Nhà cao tầng phải được thiết kế hệ thống báo cháy. Tuỳ thuộc vào tính chất sử dụng của nhà cao tầng mà thiết kế hệ thống báo cháy cho phù hợp.

– Khi thiết kế hệ thống báo cháy phải đảm bảo các yêu cầu cơ bản sau:

+ Phát hiện cháy nhanh;

+ Chuyển tín hiệu rõ ràng;

+ Đảm bảo độ tin cậy.

– Trường hợp hệ thống báo cháy liên kết với hệ thống chữa cháy thì ngoài chức năng báo cháy còn phải điều khiển hệ thống chữa cháy hoạt động ngay để dập tắt đám cháy kịp thời.

– Yêu cầu kĩ thuật về thiết kế và lắp đặt hệ thống báo cháy phải tuân theo TCVN 5738:1993.

– Nhà cao tầng phải được thiết kế hệ thống chữa cháy bên trong và cấp nước chữa cháy bên ngoài.

– Hệ thống chữa cháy bên trong có thể thiết kế điều khiển tự động và điều khiển bằng tay phụ thuộc vào mức độ nguy hiểm cháy và tính chất sử dụng. Các đầu phun được lắp ở hành lang, phòng đệm, buồng thang ở các tầng hoặc tối thiểu phải có ở các phòng như:phòng công cộng, phòng có diện tích lớn, các phòng có nguy hiểm cháy.

– Chất dùng để chữa cháy phải phù hợp với loại đám cháy xảy ra trong nhà cao tầng đó. Loại đám cháy được xác định theo điều 2.l, 2.2 cửa TCVN 5760:1993.

– Khi thiết kế hệ thống chữa cháy bên trong phải tuân theo TCVN 5760:1993.

– Trường hợp hệ thống chữa cháy bên trong là hệ thống chữa cháy vách tường phải bảo đảm số họng nước chữa cháy được phun đồng thời là 2, lưu lượng nước tính cho mỗi họng là 2,5 lít/giây.

– Yêu cầu kĩ thuật của hệ thống cấp nước chữa cháy bên trong và ngoài nhà được áp dụng theo TCVN 2622:1995.

Thủ tục xin giấy phép pccc cho chung cư mini 2023 thế nào?

Hiện nay để làm thủ tục xin giấy phép PCCC cho chưng cư mini thì chúng ta cần có sự chuẩn bị và hiểu được những việc cần làm. Trong đó quan trọng nhất chính là việc nộp và giải quyết hồ sơ để đưa kết quả cho người có yêu cầu và đây cũng là bước cuối cùng của một quy trình. Thủ tục xin giấy phép PCCC cho chung cư mini về cơ bản sẽ có 3 bước. Căn cứ các bước này sẽ có những lưu ý như sau:

Căn cứ tại khoản 1 Điều 102 Luật Xây dựng 2014 (được sửa đổi bởi khoản 36 Điều 1 Luật Xây dựng sửa đổi 2020) quy định thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng chung cư mini như sau:

Bước 1: Chủ đầu tư nộp 02 hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng chung cư mini. Hồ sơ cụ thể quy định trong Điều 95 Luật Xây dựng 2014.

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ; ghi giấy biên nhận đối với trường hợp hồ sơ đáp ứng theo hướng dẫn hoặc hướng dẫn để chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ không đáp ứng theo hướng dẫn.

Thẩm định, kiểm tra thực địa hồ sơ yêu cầu cấp giấy phép xây dựng trong thời hạn 07 ngày công tác kể từ ngày nhận được hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả

– Trong thời gian 12 ngày đối với công trình và nhà ở riêng lẻ kể từ ngày nhận được hồ sơ, các đơn vị quản lý nhà nước được hỏi ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về những nội dung thuộc chức năng quản lý của mình.

– Sau thời hạn trên, nếu các đơn vị này không có ý kiến thì được coi là đã đồng ý và phải chịu trách nhiệm về những nội dung thuộc chức năng quản lý của mình; đơn vị cấp giấy phép xây dựng căn cứ các quy định hiện hành để quyết định việc cấp giấy phép xây dựng;

– Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng phải xem xét hồ sơ để cấp giấy phép trong thời gian 15 ngày đối với nhà ở riêng lẻ.

Mua căn hộ chung cư mini có được cấp sổ hồng được không?

Căn cứ Khoản 2 Điều 46 Luật Nhà ở 2014 quy định như sau:

  1. Hộ gia đình, cá nhân tại khu vực đô thị phải thực hiện xây dựng, cải tạo nhà ở theo hướng dẫn của pháp luật về xây dựng và tự chịu trách nhiệm về chất lượng nhà ở.
    Trường hợp được phép xây dựng nhà ở có từ hai tầng trở lên mà tại mỗi tầng được thiết kế, xây dựng từ hai căn hộ trở lên theo kiểu khép kín, có đủ tiêu chuẩn diện tích sàn xây dựng tối thiểu mỗi căn hộ theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng và có phần diện tích thuộc sở hữu riêng, phần diện tích thuộc sở chung của nhà chung cư theo hướng dẫn của Luật này thì được Nhà nước công nhận quyền sở hữu đối với từng căn hộ trong nhà ở đó.
    Theo đó, nếu công trình đã được cấp phép xây dựng và đáp ứng điều kiện theo hướng dẫn nêu trên thì từng căn hộ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữ nhà ở (sổ hồng). Đối với chung cư hiện nay phải tuân thủ theo quy chuẩn QCVN 04:2021/BXD được ban hành kèm theo Thông tư 03/2021/TT-BXD theo đó quy định căn hộ chung cư phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ chung cư không nhỏ hơn 25m2.

Vì vậy trong trường hợp của bạn muốn mua căn hộ chung cư mini có diện tích 25m2 thì sẽ được cấp sổ hồng nếu căn hộ đó có có tối thiểu một phòng ở và có một khu vệ sinh riêng.

Căn hộ chung cư có thời bạn bao nhiêu năm?

Nhiều người có nhu cầu mua chung cư vì nó đỡ mất thời gian hơn mua đất rồi xây nhà. Đồng thời nó đáp ứng được nhu cầu về không gian sống cho các chủ thể, đảm bảo họ được sống trong căn nhà mình mong muốn. Tuy nhiên, nhiều người còn phân vân vì không biết hiện nay căn hộ chung cư có thời hạn bao nhiêu nă, Thủ tục xin giấy phép pccc cho chung cư mini? Nếu hết hạn phải làm sao? Chúng tôi xin tư vấn nội dung này như sau:

Căn cứ theo Điều 99 Luật Nhà ở 2014 quy định về thời hạn sử dụng nhà chung cư như sau:

  1. Thời hạn sử dụng nhà chung cư được xác định căn cứ vào cấp công trình xây dựng và kết luận kiểm định chất lượng của đơn vị quản lý nhà ở cấp tỉnh nơi có nhà chung cư theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều này. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện kiểm định chất lượng nhà ở.
  2. Khi nhà chung cư hết niên hạn sử dụng theo hướng dẫn của pháp luật về xây dựng hoặc bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ, không bảo đảm an toàn cho người sử dụng thì đơn vị quản lý nhà ở cấp tỉnh phải tổ chức kiểm định chất lượng công trình nhà chung cư này để xử lý theo hướng dẫn sau đây:
    a) Trường hợp nhà chung cư còn bảo đảm chất lượng và an toàn cho người sử dụng thì chủ sở hữu được tiếp tục sử dụng theo thời hạn ghi trong kết luận kiểm định, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 110 của Luật này;
    b) Trường hợp nhà chung cư bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ, không còn bảo đảm an toàn cho người sử dụng thì đơn vị quản lý nhà ở cấp tỉnh phải ban hành kết luận kiểm định chất lượng và báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để thông báo bằng văn bản cho chủ sở hữu nhà ở; nội dung văn bản thông báo phải được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân và đơn vị quản lý nhà ở cấp tỉnh, trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.
    Chủ sở hữu nhà chung cư có trách nhiệm phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư mới hoặc bàn giao cho đơn vị có thẩm quyền để phá dỡ và xây dựng công trình khác theo hướng dẫn tại khoản 3 Điều này.
  3. Việc xử lý nhà chung cư và quyền sử dụng đất có nhà chung cư thuộc diện quy định tại điểm b khoản 2 Điều này được quy định như sau:
    a) Trường hợp khu đất có nhà chung cư vẫn phù hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở thì chủ sở hữu được cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư mới theo hướng dẫn tại Mục 2 Chương này;
    b) Trường hợp khu đất có nhà chung cư không còn phù hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở thì chủ sở hữu nhà chung cư phải bàn giao lại nhà chung cư này cho đơn vị có thẩm quyền để phá dỡ và xây dựng công trình khác theo quy hoạch được duyệt;
    c) Trường hợp chủ sở hữu nhà chung cư không chấp hành việc phá dỡ hoặc không bàn giao nhà ở thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cưỡng chế phá dỡ hoặc cưỡng chế di chuyển để bàn giao nhà ở;
    d) Việc giải quyết chỗ ở cho các chủ sở hữu có nhà chung cư bị phá dỡ được thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 116 của Luật này.
    Trường hợp phá dỡ để xây dựng lại nhà chung cư thì các chủ sở hữu được tiếp tục thực hiện quyền sử dụng đất có nhà chung cư đó; trường hợp phá dỡ để xây dựng công trình khác thì việc xử lý quyền sử dụng đất có nhà chung cư này được thực hiện theo hướng dẫn của pháp luật về đất đai.
    Chiếu theo hướng dẫn trên pháp luật không quy định số năm có thời hạn của nhà chung cư mà thời hạn của nhà chung cư sẽ phụ thuộc vào cấp công trình xây dựng và kết luận kiểm định chất lượng của đơn vị quản lý nhà ở.

Nhìn vào thực tiễn thời hạn chung cư hiện nay thường là 50 năm, vậy thì áp dụng theo hướng dẫn pháp luật nêu trên nếu sau khi kết thúc 50 năm mà nhà chung cư được đơn vị quản lý nhà ở kết luận là còn bảo đảm chất lượng và an toàn cho người sử dụng thì chủ sở hữu vẫn tiếp tục được sử dụng nhà chung cư đó. Trường hợp nhà chung cư được kết luận không còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì chủ sở hữu có thể tháo dỡ để cải tạo lại nếu khu đất có nhà chung cư vẫn phù hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở. Vì thế có thể hiểu nhà chung cư không chỉ có thời hạn là 50 năm.

Lệ phí cấp giấy phép PCCC là bao nhiêu?

Hiện nay để được cấp giấy phép PCCC thì ngoài việc nộp hồ sơ trọn vẹn, đúng đơn vị có thẩm quyền giải quyết thì còn nộp lệ phí đúng hạn và đủ theo hướng dẫn. Có thể cân nhắc ở Điều 7 Thông tư 258/2016/TT-BTC quy định về quản lý và sử dụng phí cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, lệ phí cấp giấy phép PCCC hiện nay bao gồm những khoản tiền như sau:

– Tổ chức thu phí được trích lại 80% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho các nội dung chi theo hướng dẫn tại Điều 5 Nghị định 120/2016/NĐ-CP. Trong đó, các khoản chi khác liên quan đến thực hiện công việc, dịch vụ và thu phí bao gồm cả các nội dung chi như sau:

+ Chi bổ sung, hỗ trợ mua, thay thế, thuê phương tiện, thiết bị phòng cháy và chữa cháy phục vụ công tác thẩm duyệt theo hướng dẫn tại Thông tư, hướng dẫn của Bộ Công an; hỗ trợ lưu trữ hồ sơ thẩm duyệt;

+ Chi hội đồng thẩm định dự án; thuê tổ chức thực hiện thẩm định dự án; mua và dịch tài liệu, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ công tác thẩm duyệt; chi làm thêm giờ cho cá nhân thực hiện thẩm duyệt và thu phí; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phục vụ công tác thẩm duyệt.

– Số tiền còn lại nộp (20%) vào ngân sách nhà nước theo chương, tiểu mục của Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành.

Kiến nghị

Với đội ngũ chuyên viên là các LVN Group, chuyên gia và chuyên viên pháp lý của LVN Group, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý toàn diện về vấn đề luật dân sự đảm bảo chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn. Ngoài tư vấn online 24/7, chúng tôi có tư vấn trực tiếp tại các trụ sở Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bắc Giang.

Liên hệ ngay

LVN Group đã cung cấp trọn vẹn thông tin liên quan đến vấn đề “Thủ tục xin giấy phép pccc cho chung cư mini 2023 thế nào?” Mặt khác, chúng tôi  có cung cấp dịch vụ pháp lý khác liên quan đến tư vấn hỗ trợ pháp lý về chuyển đất ao sang thổ cư… Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua số hotline 1900.0191 để được đội ngũ LVN Group, chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, đưa ra trả lời cho quý khách hàng.

  • Facebook: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroup

Mời bạn xem thêm:

  • Tải mẫu hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển 2023
  • Tải xuống mẫu ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2023
  • Tải mẫu đơn xin đi nước ngoài về việc riêng file word 2023

Giải đáp có liên quan

Chung cư mini nên bố trí bình chữa cháy thế nào?

Bình chữa cháy phải luôn sẵn sàng để sử dụng ngay lập tức và được bố trí tại:
a) Nơi mà những người theo đường thoát nạn sẽ dễ dàng nhìn thấy chúng;
b) Phù hợp nhất, gần lối ra vào phòng, cầu thang, hành lang và lối đi;
c) Ở các vị trí tương tự trên mỗi tầng, nơi các tầng có cấu trúc giống nhau.
Không đặt các bình chữa cháy ở các khu vực, vị trí sau:
a) Khi đám cháy tiềm ẩn có thể ngăn cản việc tiếp cận chúng;
b) Gần các thiết bị sinh nhiệt mà có thể làm ảnh hưởng chất lượng, hiệu quả của bình chữa cháy;
c) Ở những vị trí khuất sau cửa ra vào, trong tủ không quan sát được bình chữa cháy hoặc hốc sâu;
d) Nơi chúng có thể gây cản trở lối thoát nạn;
e) Ở các vị trí trong phòng hoặc hành lang cách xa lối ra trừ trường hợp cần thiết đối với nguy hiểm cháy;
f) Nơi chúng có thể bị hỏng do các hoạt động thường ngày.

Không đặt các bình chữa cháy ở các khu vực, vị trí nào?

 Khi đám cháy tiềm ẩn có thể ngăn cản việc tiếp cận chúng;
– Gần các thiết bị sinh nhiệt mà có thể làm ảnh hưởng chất lượng, hiệu quả của bình chữa cháy;
– Ở những vị trí khuất sau cửa ra vào, trong tủ không quan sát được bình chữa cháy hoặc hốc sâu;
– Nơi chúng có thể gây cản trở lối thoát nạn;
– Ở các vị trí trong phòng hoặc hành lang cách xa lối ra trừ trường hợp cần thiết đối với nguy hiểm cháy;
– Nơi chúng có thể bị hỏng do các hoạt động thường ngày.

Cho phép trang bị bình khí chữa cháy tự động kích hoạt thế nào?

Cho phép trang bị bình khí chữa cháy tự động kích hoạt (có thiết kế bổ sung chức năng giám sát xả, tín hiệu xả phải được truyền về tủ trung tâm báo cháy) thay thế hệ thống chữa cháy tự động bằng khí tại các khu vực không thường xuyên có người với diện tích không quá 100 m2.
Nếu lắp đặt tại khu vực có diện tích trên 100 m2 thì phải phân chia thành các khu vực có diện tích không quá 100 m2 bằng tường ngăn cháy (có giới hạn chịu lửa không thấp hơn REI 45) hoặc vách ngăn cháy (có giới hạn chịu lửa không thấp hơn EI 45).

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com