Top Mở bài Vợ chồng A Phủ Hay Nhất Năm 2023 2023

Trong bài viết này, Luật LVN Group sẽ bày giúp độc giả nhất là các bạn học sinh có thể tham khảo những cách mở bài hay và hấp dẫn đối với tác phẩm vợ chồng A Phủ.

Khi bắt gặp đề kiểm tra hay các bài thi liên quan đến tác phẩm Vợ chồng A Phủ có rất nhiều bạn băn khoăn không biết nên bắt đầu phần mở bài Vợ chồng A Phủ như thế nào cho hợp lí và thu hút người đọc mà vẫn đáp ứng đúng yêu cầu của đề. Trong bài viết này, Luật LVN Group sẽ bày giúp độc giả nhất là các bạn học sinh có thể tham khảo những cách mở bài hay và hấp dẫn đối với tác phẩm vợ chồng A Phủ. Hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm những tư duy mới để phần mở bài trong bài viết của mình đa dạng, thu hút người đọc và có thể dễ dàng đạt điểm cao.

Mở bài vợ chồng A Phủ mẫu số 1

Tô Hoài là nhà văn có sức sáng tạo dồi dào nhất trong làng văn chương Việt Nam. Ông viết văn từ trước năm 1945, với các thể loại truyện phong phú, đa dạng và nổi tiếng với những câu chuyện về loài vật như “Ổ chuột”, “Dế mèn phiêu lưu ký”. Sau cách mạng. Tô Hoài để lại trong lòng độc giả rất nhiều dấu ấn về những tác phẩm viết về đề tài miền núi như “Truyện Tây Bắc”, “Miền Tây”… Trong tập Truyện Tây Bắc, nổi tiếng nhất là truyện Vợ chồng A Phủ. Tác phẩm phản ánh cuộc sống đầy khổ cực của nhân dân ta trước cách mạng, tố cáo mạnh mẽ xã hội thời bấy giờ sự lộng quyền của bọn nhà giàu chúa đất ép con người ta đến bước đường cùng. Qua đó đề cao giá trị con người, giá trị của sự đổi thay vùng lên phản kháng, người dân đã đến với cách mạng, tìm đến với tự do, hạnh phúc.

Mở bài vợ chồng A Phủ mẫu số 2

Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã từng nhận xét về Tô Hoài rằng “Tô Hoài như một từ điển sống, một pho sách sống. Ông như cuốn Bách khoa Toàn thư mà không Viện sĩ nào, không Học giả nào có thể sánh được”. Với 95 năm tuổi trong đó có hơn 60 năm tuổi nghề và hơn 160 đầu sách đã xuất bản cho thấy Tô Hoài là một trong số ít nhà văn hiện đại Việt Nam thành công trong sự nghiệp sáng tác. Trong số các tác phẩm của ông phải kể đến tác phẩm vợ chồng A Phủ. Tác phẩm để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng biết bao thế hệ học sinh bởi những giá trị mà nó mang lại.

Mở bài vợ chồng A Phủ mẫu số 3

Tô Hoài là một trong những cây bút tiêu biểu cho dòng văn học hiện đại Việt Nam vào thế kỷ XX. Bén duyên với nghiệp viết từ khi còn rất trẻ, nhà văn đã để lại cho đời sau một khối lượng tác phẩm khổng lồ trải dài khắp các thể loại từ truyện ngắn, tiểu thuyết đến bút ký. Trong số các tác phẩm của ông phải kể đến Vợ chồng A Phủ. Tác phẩm chứa đựng giá trị nhân đạo sâu sắc với sự cảm thông với số phận đau khổ của những con người chịu áp bức đồng thời tố cáo lên án bọn thống trị miền núi, bọn thực dân, ngợi ca vẻ đẹp, sức sống tiềm tàng trong mỗi con người Tây Bắc.

Mở bài vợ chồng A Phủ mẫu số 4

Một trong những cây bút xuất sắc nhất của nền văn xuôi hiện đại Việt Nam đó chính là Tô Hoài. Ông không những là nhà văn nổi tiếng trong nước mà còn được rất nhiều thế hệ bạn đọc trên thế giới yêu thích và ngưỡng mộ.Ông ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng độc giả với rất nhiều tác phẩm với nhiều đề tài khác nhau. Trong số đó phải kể đến tác phẩm Vợ chồng A Phủ. Tác phẩm để lại dư âm trong lòng người đọc không chỉ là cảnh sắc thiên nhiên núi rừng Tây Bắc với đêm tình mùa xuân của tuổi trẻ dập dìu tiếng sáo mà còn làm xúc động tâm hồn người đọc bởi sức sống tiềm tàng, mãnh liệt của nhân vật Mị – người con gái Mèo đã đứng lên đấu tranh với giai cấp thống trị miền núi, thoát khỏi kiếp đời nô lệ tủi nhục để trở thành con người tự do.

Mở bài vợ chồng A Phủ mẫu số 5

Năm 1952,nhà văn Tô Hoài đi với bộ đội vào giải phóng Tây Bắc. Trong chuyến đi dài tám tháng, nhà văn đã “cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc” với đồng bào các dân tộc thiểu số từ khu căn cứ du kích trên các núi cao đến các bản làng mới giải phóng. Chuyến đi đã giúp Tô Hoài hiểu hơn về cuộc sống và con người miền núi và cũng từ đó cảm hứng và sáng tác nên tác phẩm “Vợ chồng A Phủ”.  Vợ chồng A Phủ là bức tranh chân thực về cuộc sống sinh hoạt của người dân lao động vùng núi cao dưới ách thống trị tàn bạo của bọn thực dân phong kiến miền núi.

Trên đây là một số mẫu mở bài vợ chồng A Phủ được Luật LVN Group chia sẻ. Mong rằng đây sẽ là một nguồn tài liệu bổ ích có thể giúp Quý bạn đọc trong quá trình nghiên cứu và học tập. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc để biết thêm nhiều thông tin, Quý bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Chúc Quý bạn đọc có thể tìm cho mình được một mẫu mở bài ấn tượng. Xin cảm ơn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com