Top mở bài Vợ nhặt hay nhất 2023 2023

Khi chưa biết cách Mở bài Vợ nhặt, Quý độc giả, các bạn học sinh có thể tham khảo nội dung bài viết này của chúng tôi để có thêm thông tin khi thực hiện.

Vợ nhặt của Kim Lân là một trong những tác phẩm hay và có vị trí quan trọng trong chương trình Ngữ văn lớp 12. Với mỗi đề bài khác nhau thì sẽ có nhiều cách mở bài khác nhau sao cho bài làm của học sinh giới thiệu được tác phẩm cũng như đưa ra đánh giá nhất định về tác phẩm. Qua đó sẽ giúp học sinh được đánh giá cao. Qua bài viết Luật LVN Group xin chia sẻ một số mở bài Vợ nhặt hay và ngắn gọn để học sinh cũng như độc giả quan tâm tham khảo.

Mở bài Vợ nhặt mẫu số 1

Phụ nữ sinh ra vốn là để được yêu thương trân trọng. Thế nhưng ngược dòng thời gian trở về những năm 1945 khi đất nước trong những năm cơ bởi nạn đói khủng khiếp đã khiến cho nhân dân ta rơi vào tình cảnh vô cùng thê thảm, trong đó có những người phụ nữ. Tình cảnh ấy được các nhà văn tái hiện chân thực trong những sáng tác của mình. Nhà văn Kim Lân cũng là một trong số đó. Ông đã khắc họa số phận của những người nông dân qua tác phẩm “Vợ nhặt” bằng một lòng thương cảm sâu sắc.

Mở bài Vợ nhặt mẫu số 2

Nhà văn Kim Lân sinh năm 1920, quê tại làng Phù Lưu, tỉnh Bắc Ninh. Cuộc đời văn chương của ông không đồ sộ nhưng để lại rất nhiều tác phẩm đặc sắc như “Vợ nhặt”, “Làng”,…  ông đã tạo dựng được cho mình một tượng đài nghệ thuật, đi vào lịch sử văn học Việt Nam hiện đại, có thể đứng vững trong nhiều bảng xếp hạng văn học Việt Nam thế kỷ XX. Vợ nhặt là một tác phẩm văn học của nhà văn Kim Lân nội dung viết về thời kỳ xảy ra nạn đói năm 1945. Thông qua câu chuyện nhặt vợ của anh Tràng, nhà văn Kim Lân không chỉ tái hiện sự sống mỏng manh của con người trước nạn đói mà quan trọng hơn cả là đứng trên ranh giới của sự sống và cái chết ấy vẻ đẹp của con người vẫn tỏa rạng, trong cái khốn cùng, thiếu thốn con người vẫn dành cho nhau những tình cảm thật đáng trân trọng.

Mở bài Vợ nhặt mẫu số 3

Văn học chính là lăng kính chủ quan, phản ánh hiện thực một cách khách quan. Qua ngòi bút của mình nhà văn Kim Lân đã phác họa thành công bức tranh cuộc sống, sinh hoạt của người nông dân trong nạn đói năm 1945 qua tác phẩm “Vợ nhặt”. Qua tác phẩm Vợ nhặt, nhà văn Kim Lân đã tìm được tiếng nói riêng khi ông đã mang đến cho những nạn nhân của năm đói một khát khao cháy bỏng về tương lai tươi sáng và nhất là làm nổi bật vẻ đẹp của truyền thống nhân văn: Lòng yêu thương và quý trọng hai chữ Con Người.

Mở bài Vợ nhặt mẫu số 4

Kim Lân là nhà văn lớn của nền văn học Việt Nam. Ông có sở trường chuyên viết các tác phẩm truyện ngắn. Trong đó ngòi bút của ông sắc sảo khi tập trung miêu tả những phong tục tập quán và đời sống làng quê với những “thú vui đồng quê hay phong lưu đồng ruộng”. Tác phẩm “Vợ nhặt” là tác phẩm xuất sắc được in trong tập “Con chó xấu xí” của nhà văn viết về người nông dân trong tình cảnh thê thảm của nạn đói với bản chất tốt đẹp, lương thiện.

Mở bài Vợ nhặt mẫu số 5

Kim Lân là mẫu nhà văn của “quý hồ tinh, bất quý hồ đa”. Văn chương cốt ở sự tinh cứ không cốt ở sự nhiều. Trên đường văn, ông để lại 27 truyện, trong đó có 14 truyện viết và in trước Cách mạng Tháng Tám, 13 truyện viết và in sau Cách mạng Tháng Tám. “Vợ nhặt” là một trong những tác phẩm thành công của Kim Lân với cốt truyện độc đáo cùng lối dẫn chuyện hóm hỉnh hấp dẫn người đọc. Tác phẩm viết về nạn đói, đồng thời qua đó nhà văn ca ngợi vẻ đẹp của tình thương, sức sống tiềm tàng của con người.

Trên đây là một bài mở bài Vợ nhặt hay và ngắn gọn nhất. Mong rằng đây sẽ là một nguồn tài liệu bổ ích có thể giúp Quý bạn đọc trong quá trình nghiên cứu và học tập. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc để biết thêm nhiều thông tin, Quý bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Chúc Quý bạn đọc có thể tìm cho mình được một mẫu mở bài ấn tượng. Xin cảm ơn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com