Âm tính tiếng anh là gì? 2023

Âm tính tiếng Anh là Negative – một khái niệm được sử dụng trong y khoa hiện đại nhằm chỉ kết quả của một xét nghiệm nào đó mà người bệnh thực hiện.

Không ít người sau khi nhận kết quả thăm khám bệnh thì thấy một loạt các chỉ số và kết luận nhưng lại không biết kết quả xét nghiệm dương tính và xét nghiệm âm tính là sao.

Âm tính là gì?

Âm tính có nghĩa là không bị bệnh, không có bệnh, không mắc bệnh.

Ví dụ: Một người đi xét nghiệm viên gam B mà nhận được kết quả là Âm tính thì người đó hoàn toàn không có bệnh còn Dương tính tức là đã bị bệnh. Tương tự đối với các bệnh khác như: Đau dạ dày, Vô sinh, Tiểu đường, Hbsag, HIV… cũng vậy, sau khi biết Âm tính là gì chung ta hoàn toàn có thể đọc được kết quả của chúng.

Âm tính tiếng Anh là gì?

Âm tính tiếng Anh là Negative – một khái niệm được sử dụng trong y khoa hiện đại nhằm chỉ kết quả của một xét nghiệm nào đó mà người bệnh thực hiện. Nếu bạn nhận được kết quả có ghi âm tính, (-) hoặc Negative thì có nghĩa là bạn không bị bệnh hoặc không mang mầm bệnh trong cơ thể.

Lưu ý: Mặc dù đa số kết quả xét nghiệm âm tính là chính xác, nhưng vẫn có một vài trường hợp nghi ngờ và cần tiến hành xét nghiệm lại hoặc thực hiện các phương pháp kiểm tra khác, bởi:

Thứ nhất là trường hợp âm tính giả, nghĩa là khi yếu tố gây bệnh có tồn tại trong cơ thể nhưng không đủ ngưỡng kích thích khiến cho quá trình xét nghiệm không tìm thấy dấu vết gây bệnh.

Thứ hai là thời gian xét nghiệm quá sớm, nồng độ các chất còn chưa vượt ngưỡng nên cho kết quả âm tính.

Thứ ba là trường hợp sai sót y tế do lỗi máy xét nghiệm, quy trình lấy mẫu không đúng, sai sót trong quá trình vận chuyển, bảo quản, xử lý mẫu,…

Thứ tư là khả năng “tái kích hoạt” của một số loại mầm bệnh như virus, vi khuẩn nên nhiều bệnh nhân sau một quá trình điều trị đã cho kết quả xét nghiệm trở về âm tính, cơ thể hồi phục và được xem là khỏe mạnh. Tuy nhiên, một thời gian sau thì kết quả xét nghiệm lại là dương tính.

Ý nghĩa của kết quả xét nghiệm âm tính

Theo đó, xét nghiệm chính là hoạt động giúp kiểm tra, là quá trình phân tích chức năng, tình trạng các cơ quan trên cơ thể và bao gồm nhiều bước. Kết quả cuối cùng của hoạt động xét nghiệm đó là nhằm chứng minh, hỗ trợ cho chẩn đoán sơ bộ trước đó hoặctheo dõi kết quả điều trị xem có đạt hiệu quả hay không.

Âm tính (tiếng Anh là Negative) là thuật ngữ y khoa dùng để chỉ kết quả xét nghiệm trong y học. Nếu nhận được kết quả có ghi âm tính tức là người thăm khám không bị bệnh hoặc không mang mầm bệnh trong cơ thể.

Dương tính là gì?

Ngược với trường hợp âm tính là gì thì kết quả xét nghiệm dương tính, (+) hay Positive là trường hợp bạn đã mắc bệnh hay có nguy cơ mắc một bệnh nào đó do mang yếu tố gây bệnh trong cơ thể.

Ví dụ: Một người đi xét nghiệm nước bọt xem mình có bị nhiễm virus Covid-19 hay không, nếu kết quả âm tính chúng ta hiểu rõ âm tính tức là người bệnh không bị lây nhiễm virus Covid-19. Còn dương tính là người bệnh có bị nhiễm virus này.

Trên đây là bài viết liên quan đến Âm tính tiếng anh là gì? trong chuyên mục Tiếng Anh được Luật LVN Group cung cấp. Quý độc giả có thể tham khảo bài viết khác liên quan tại website luatlvn.vn để có thêm thông tin chi tiết.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com