Huế thuộc miền nào 2023

Thừa Thiên Huế (còn được viết là Thừa Thiên – Huế) là một tỉnh ven biển nằm ở cực nam của vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung, Việt Nam. Cùng với các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh thì Thừa Thiên Huế là 1 trong 6 tỉnh của Bắc Trung Bộ.

Những câu hát câu thơ về dòng sông Hương, núi Ngự, thôn Vỹ Dạ, Văn Lâu, Nam Giao, cầu Tràng Tiền… đều đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Có thể thấy đây đều là những địa danh nổi tiếng của xứ Huế mộng mơ và trữ tình. Đối với độc giả quan tâm tìm hiểu về Huế không thể bỏ qua thông tin liên quan đến vấn đề Huế thuộc miền nào?

Đôi nét sơ lược về Thừa Thiên Huế

Từ hàng ngàn năm trước, Thừa Thiên- Huế, từng là địa bàn cư trí của nhiều người. Thừa Thiên Huế là trung tâm văn hoá lớn và đặc sắc của Việt Nam. Thừa Thiên Huế có 5 danh hiệu UNESCO (1 di sản văn hoá thế giới, 1 di sản văn hóa phi vật thể, 3 di sản tư liệu thế giới) là: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn. Hiện nay, tỉnh đang xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc và bản sắc văn hoá Huế gắn với bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hoá truyền thống, là khâu đột phá để phát triển du lịch.

Thừa Thiên Huế không ngừng nỗ lực để bắt kịp nhịp độ phát triển của cả nước. Những bài học thành công và hạn chế đều kết tinh thành nghị lực,  hành trang cho Thừa Thiên Huế bước vào kỷ nguyên đổi mới với tất cả niềm tin tưởng, quyết tâm xây dựng quê hương đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, xứng đáng với công lao của tiền nhân đã dày công vun đắp nên mảnh đất anh hùng nhưng cũng rất đỗi hào hoa với những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và một quần thể di tích được công nhận là di sản văn hóa của nhân loại.

Trung tâm hành chính, kinh tế của tỉnh là thành phố Huế. Biển số xe tỉnh Thừa Thiên Huế mang kí hiệu 75. Mã bưu chính Thừa Thiên Huế: 49000.

Thừa Thiên Huế cũng là trung tâm văn hoá lớn và đặc sắc của Việt Nam. Thừa Thiên Huế có 5 danh hiệu UNESCO (1 di sản văn hoá thế giới, 1 di sản văn hóa phi vật thể, 3 di sản tư liệu thế giới) là:

Quần thể di tích Cố đô Huế.

Nhã nhạc cung đình Huế.

Mộc bản triều Nguyễn.

Châu bản triều Nguyễn.

Hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế.

Vị trí địa lý của Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế giáp tỉnh Quảng Trị về phía Bắc, biển Đông về phía Đông, thành phố Đà Nẵng về phía Đông Nam, tỉnh Quảng Nam về phía Nam, dãy Trường Sơn và các tỉnh Saravane và Sekong của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào về phía Tây. Thừa Thiên Huế cách thủ đô Hà Nội 660 km về phía Bắc, cách thành phố Đà Nẵng 94  km và cách Thành phố Hồ Chí Minh 1.050 km về phía Nam theo đường Quốc lộ 1A.

Huế thuộc miền nào

Thừa Thiên Huế (còn được viết là Thừa Thiên – Huế) là một tỉnh ven biển nằm ở cực nam của vùng Bắc Trung Bộ, miền Trung, Việt Nam. Cùng với các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh thì Thừa Thiên Huế là 1 trong 6 tỉnh của Bắc Trung Bộ.

Bắc Trung Bộ là phần phía bắc của Trung Bộ Việt Nam có địa bàn từ phía nam Ninh Bình tới phía bắc Đèo Hải Vân. Theo hệ thống phân vùng địa lý Việt Nam, Bắc Trung Bộ là khu vực chuyển tiếp giữa Bắc Bộ và Nam Trung Bộ.

Bắc Trung Bộ là một vùng địa lý của khu vực miền Trung Việt Nam. Đây là nơi yết hầu có vị trí đặc biệt về kinh tế – chính trị – an ninh – quốc phòng.

Như vậy đối với câu hỏi Huế thuộc miền nào được chúng tôi giải đáp là Huế thuộc miền Trung Việt Nam.

Huế có bao nhiêu huyện, thành phố

Hiện nay theo số liệu thống kê thì tỉnh Thừa Thiên Huế có 9 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 1 thành phố, 2 thị xã, 6 huyện với 141 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 95 xã, 39 phường, 7 thị trấn.

Trong đó thành phố Huế tiếp giáp với các Thị xã Hương Trà, Thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang. Toàn thành phố Huế có tất cả 27 phường. Bao gồm An Cựu, An Đông, An Hòa, An Tây, Hương Long, Hương Sơn, Kim Long, Phú Bình, Phú Cát, Phú Hậu, Phú Hiệp, Phú Hòa, Phú Hội, Phú Nhuận, Phú Thuận, Phước Vĩnh Đúc, Tây Lộc, Thuận Hòa, Thuận Lộc, Thuận Thành, Thủy Biều, Thủy Xuân, Trường An, Vĩ Dạ, Vĩnh Ninh, Xuân Phú.

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc của chúng tôi về vấn đề: Huế thuộc miền nào. Nếu trong quá trình nghiên cứu tìm hiểu và giải quyết vấn đề còn điều gì mà bạn đọc thắc mắc hay quan tâm bạn có thể liên hệ chúng tôi qua tổng đài tư vấn pháp luật để được hỗ trợ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com