Những lưu ý trước khi ký hợp đồng xây nhà không nên bỏ qua

Chuẩn bị xây dựng một ngôi nhà đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị, từ lúc lên ý định xây nhà cho đến ngôi nhà được hoàn thiện là cả một quá trình không hề ngắn. Với xu thế hiện nay. để tiết kiệm thời gian và chi phi nhiều nhất – gia chủ thường thuê công ty thi công nhà trọn. gọi để thực hiện ngôi nhà của họ. Việc này sẽ giúp gia chủ giảm nhẹ những lo âu, trần trở rất nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình công tác cũng sẽ có những bất đồng, tranh cãi giữa hai bên. Để hạn chế và tránh khỏi những xích mích giữa gia chủ và công ty xây dựng thì việc cần làm chính là có một bản hợp đồng xây nhà cụ thể, tỉ mĩ từng chi tiết. Những lưu ý trước khi ký hợp đồng xây nhà không nên bỏ qua.

1. Trước khi ký hợp đồng xây nhà Bạn xem kỹ lại đơn giá xây dựng

Thật ra, trước khi tiến đến ki kết hợp đồng xây nhà, giữa chủ đầu tư và nhà thầu đã có nhiều buổi gặp nhau để tư vấn, trình bày phương ăn, báo giá xây dựng nhà, tư vấn vật liệu… Khi mọi thủ đã được thống nhất thì mới bàn đến việc ký kết hợp đồng.
Tuy nhiên, trước khi đặt bút vào ký kết hợp đồng xây nhà Bạn nên dành thời gian đọc kỹ lại hợp đồng mẫu, (hoặc yêu cầu nhà thầu gửi hợp đồng trước đế Bạn có thời gian đọc). Bạn nên xem kỹ các điều khoản, bảng bảo giá, đơn giá xây nhà xem có đúng như bảng báo giá đã thống nhất từ trước được không !

2. Xem bảng gửi tới vật liệu thô và vật liệu hoàn thiện trong hợp đồng xây nhà

Vật liệu xây dựng có ảnh hưởng lớn đến đơn giá khi xây nhà. Mặt khác, nó còn là yếu tố để tạo nên sự chắc chân bên bỉ lâu đài cho ngôi nhà. Vì lý do đó, mà rất nhiều Khách Hàng khi trao đổi và tư vấn xây nhà thường rất quan tâm đến phần vật liệu xây dựng thư Vật liệu phần thô bao gồm Thép gì? Sử dụng xi mang nào, gạch xây loại nào, có dây diện, ống nước âm tường không? vật liệu đóng thêm của não..
Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo hợp đồng, copy và paste từ file này sang file khác, hoặc có sự nhầm lẫn, thậm chí có có ý đến cái loại vật tư chất lượng cao sang một loại vật liệu chất lượng rẻ hơn nhằm ăn tiền chênh lệnh.
Ví dụ như: Sơn Jotun có giá cao hơn sơn Joton rất nhiều, hoặc đổi loại đã từ đá xanh Đồng Nai sang loại đã khác, báo giá trị sử dụng xử măng Hà Tiên đa dụng nhưng trong hợp đồng để xi măng Hà Tiên (Giá tiền khác nhau >< chất lượng công trình khác nhau.

3. Xem tiến độ các đợt thanh toán trong hợp đồng xây nhà

Tất nhiên khi tự vẫn xây nhà cho Bạn, có thể Bạn đã hỏi về tiến độ thanh toán hoặc nhân sự công ty đã tư vấn cho Bạn biết về vấn đề này rồi. Nhưng trước khi ký kết hợp đồng xây nhà Bạn cần xem lại phần này có đúng với mong muốn của Bạn không !.
Một bản hợp đồng xây nhà sẽ không thể thiếu tiến độ thanh toán. Thông thường, hai bên sẽ thỏa thuận thanh toán theo 2 cách thức.
Thanh toán theo từng phần. Xây dựng hết phần nào thì gia chủ sẽ nghiệm thu phần đó, nếu chất lượng đảm bảo và đúng như cam kết thì gia chủ sẽ thanh toán. Cử lần lượt các khu vực trong ngôi nhà cho đến khi công trình được hoàn thành.
Thanh toán theo tuần. Đây là cách thức thanh toán đối với các nhầu thầu nhỏ, lẻ vì cuối tuần thường là lúc thanh toán lương cho công nhân. Tuy nhiên, hạn chế của việc thanh toán này là sẽ khó theo dõi tiến độ công trình, nếu nhà thầu không làm, hoặc làm chậm đến cuối tuần cũng phải ứng tiền.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com