Tra cứu hoá đơn điện tử VNPT tại miền Bắc nhanh chóng

Triển khai hóa đơn điện tử là một trong các nội dung cần thiết nhằm thúc đẩy trong chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, chuyển đổi số đối với đơn vị tài chính cũng như trong các đơn vị nhà nước khác. Mời quý bạn đọc cùng LVN Group nghiên cứu về Tra cứu chứng từ điện tử VNPT tại miền Bắc thông qua nội dung trình bày dưới đây.

I. Cách tra cứu hóa đơn điện tử VNPT bằng Mã tra cứu hóa đơn.

khách hàng sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT, khi xuất hóa đơn cho khách hàng thì trên mỗi file hóa đơn PDF đều có đường link tra cứu và mã tra cứu hóa đơn. Để bên mua có thể vào tra cứu hóa đơn bất cứ lúc nào khi cần thiết.

Mã tra cưu hóa đơn vnpt

Như hình trên thì bạn dễ dàng thấy link tra cứu hóa đơn và mã tra cứu hóa đơn của bên bán xuất cho bên mua. Sau đây là các bước tra cứu hóa đơn điện tử VNPT Online.

Mỗi công ty xuất hóa đơn sẽ có đường link tra cứu riêng theo mã số thuế. Bạn dễ dàng truy cập theo đường link sau: https://MST_BEN_BAN.vnpt-invoice.com.vn vào trình duyệt google chrome, cốc cốc hay FireFOX…

Ví dụ link truy cập trên: https://0312201079.vnpt-invoice.com.vn/

link tra cứu hóa đơn điện tử vnpt

Sau khi vào được giao diện tra cứu hóa đơn điện tử VNPT.

  • Bạn tiến hành nhập mã tra cứu hóa đơn (4) có trong file hóa đơn PDF.
  • Nhập mã xác thực ( 5).
  • Nhấn nút tìm kiếm (6).

Bước 2: xem thông tin hóa đơn cần tra cứu và tải hóa đơn.

Sau khi bạn điền mã tra cứu để tìm được thông tin hóa đơn của mình. Một bảng hiện thị thông tin hóa đơn bên bán hiện ra như sau. Bạn có thể xem trọn vẹn thông tin về hóa đơn và tải file hóa đơn PDF, XML, HTML về để lưu trữ, kiểm tra và kê khai thuế.

xem thông tin hóa đơn cần tra cứu

Bên trong bản sẽ có trọn vẹn thông tin về tên hóa đơn, mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn bên bán, số hóa đơn và tổng tiền của hóa đơn đó. Hóa đơn đã được xuất ngày nào…

Tiếp theo để tải hóa đơn điện tử vnpt file PDF, các bạn nhấn vào ký hiệu download ở mục tải file. lúc này sẽ có một file pdf sẽ được tải về máy tính của bạn. và bạn có thể in hoa don vnpt dễ dàng.

tải file hóa đơn điện tử vnpt

Nếu bạn muốn tải hóa đơn điện tử vnpt bằng file inv, xml và file html thì hãy nhấn vào nút hình view ở mục Thao tác. Khi này sẽ hiện lên mẫu hóa đơn mình cần tra cứu. kéo xuống dưới sẽ thấy nút ” tải hóa đơn Zip “. Để tiến hình tải file về máy tính.

II. Cách tra cứu hóa đơn điện tử VNPT bằng tài khoản

Hệ thống hóa đơn điện tử VNPT có chức năng bên bán hỗ trợ tạo tài khoản để bên mua có thể vào tra cứu tất cả hóa đơn đã mua. Thật thuận tiện đúng không nào, lúc này bên bán có thể vào tra cứu tất cả hóa đơn đã xuất cho bên mình. không phải tra cưu từng hóa đơn riêng lẻ theo mã tra cứu nữa.

khi bên bán tạo danh sách khách hàng lần đầu thì hệ thống vnpt sẽ tự động tạo tài khoản cho bên mua và gửi thông tin đăng nhập vào email của bên mua.

Tai khoan tra cuu hoa don dien tu vnpt

Bước 1: đăng nhập tài khoản tra cứu hóa đơn điện tử vnpt

Bạn cũng truy cập vào tài khoản như tra cứu hóa đơn bằng mã tra cứu.

Nếu như bạn không nhớ thì có thể báo cho bên mua kiểm tra lại email nhận hóa đơn và bạn có thể nhấn quên mật khẩu để có thể đặt lại mật khẩu truy cập vào hệ thống VNPT.

Bước 2: Tra cứu thông tin hóa đơn điện tử VNPT

Sau khi đăng nhập vào được hệ thống tra cứu hóa đơn VNPT. Bạn nhấp vào Tab ” hóa đơn “, thì lúc này sẽ hiện toàn bộ hóa đơn đã xuất cho bên mua từ trước đến nay như hình dưới.

Tra cứu thông tin hóa đơn điện tử VNPT

Khi này chúng ta có thể tải các hóa đơn nào mong muốn và in hóa đơn khi cần thiết.

Trên đây là nội dung trình bày gửi tới thông tin về Tra cứu chứng từ điện tử VNPT tại miền Bắc mà LVN Group muốn gửi gắm tới các bạn. Hy vọng nội dung trình bày sẽ hữu ích với quý bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý khách hàng còn câu hỏi hay quan tâm và có nhu cầu được tư vấn về vấn đề trên, vui lòng liên hệ với LVN Group !!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com