Hướng dẫn kiểm tra hóa đơn tiền điện đã thanh toán cực nhanh

EVN đang gửi tới các dịch vụ điện cho gần 30 triệu khách hàng. Để triển khai hóa đơn điện tử theo hướng dẫn, EVN đã chuyển đổi nâng cấp các hệ thống lập hóa đơn, kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế để thực hiện truyền dữ liệu hóa đơn theo cách thức trực tiếp và thiết kế các Khách hàng thể hiện hóa đơn, bảng kê chi tiết hóa đơn trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của ngành Thuế và kế thừa các ưu điểm của mẫu thể hiện hóa đơn tiền điện hiện hành. Trong nội dung trình bày này, Luật LVN Group sẽ gửi tới một số thông tin liên quan đến việc hướng dẫn kiểm tra hóa đơn tiền điện đã thanh toán một cách nhanh chóng. 

1. Mã khách hàng là gì ? 

Tổng công ty Điện lực sẽ cấp cho bạn một mã khách hàng để dễ dàng quản lý cũng như tính toán chỉ số điện năng tiêu thụ và số tiền điện khách hàng cần thanh toán mỗi tháng. Thông qua mã số khách hàng, bạn có thể tra cứu hóa đơn điện cũng như phương thức thanh toán tiền điện.

Mã khách hàng sẽ bắt đầu bằng chữ in P… và được in ngay trên “Giấy biên nhận thanh toán tiền điện” hoặc “Hoá đơn tiền điện”. Trong trường hợp bạn làm mất hóa đơn và không nhớ mã khách hàng của mình thì có thể liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng để được chuyên viên tổng đài hỗ trợ.

Việc biết cách tra cứu hóa đơn tiền điện online có rất nhiều lợi ích như:

– Cập nhật nhanh chóng chỉ số điện năng tiêu thụ và số tiền điện bạn cần thanh toán trong tháng.

– Hỗ trợ kiểm soát và cân đối lại các khoản chi tiêu trong tháng của gia đình bạn.

– Giúp lưu lại những thông tin thanh toán nhằm phục vụ cho việc tra cứu hóa đơn và thanh toán tiền điện trong các tháng sau.

2. Tra cứu hóa đơn tiền điện theo mã khách hàng qua ứng dụng Zalo Pay. 

Một trong những cách thanh toán tiền điện online thông dụng nhất chính là sử dụng ví ZaloPay. Với tính năng tra cứu/kiểm tra hóa đơn tiền điện, ứng dụng cho phép khách hàng thực hiện thao tác nhanh gọn, dễ dàng ngay trên chính điện thoại của mình. 

Mở ứng dụng Zalo Pay > Chọn “Thanh toán hóa đơn” > Chọn dịch vụ “Điện” > Nhập thông tin hóa đơn là mã khách hàng > Hệ thống hiển thị thông tin tra cứu hóa đơn tiền điện trong tháng. 

Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo Pay, chọn “Thanh toán hóa đơn”.

Bước 2: Chọn dịch vụ “ Điện”.

Bước 3: Nhập thông tin hóa đơn là mã khách hàng. 

Lưu ý: Để tra cứu mã khách hàng điện lực Khách hàng có thể xem trên hóa đơn tiền điện giấy được gửi về nhà mỗi tháng hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

Bước 4: Khi này, trên màn hình sẽ hiển thị trọn vẹn tiền điện trong tháng, họ tên khách hàng cũng như địa chỉ đăng ký sử dụng điện.

3. Tra cứu hóa đơn tiền điện đã thanh toán trên website Điện lực. 

Bước 1: Đầu tiên, Khách hàng hãy truy cập vào Website chăm sóc khách hàng của EVN theo nơi đang sinh sống và đăng nhập bằng mã khách hàng ghi trên hóa đơn tiền điện.

  • Website EVN miền Bắc: http://www.cskh.npc.com.vn
  • Website EVN miền Nam: http://www.cskh.evnspc.vn
  • Website EVN miền Trung: http://www.cskh.cpc.vn

Bước 2: Chọn Tra cứu chỉ số – điện tiêu thụ rồi tiếp tục chọn Tra cứu chỉ số điện hàng tháng.

Bước 3: Tiếp đến, nhập tháng và năm Khách hàng muốn kiểm tra chỉ số điện vào ô Chọn tháng/năm và nhấn vào Xem chỉ số. Khi này, Khách hàng có thể thấy chỉ số điện tiêu thụ cùng một số thông tin khác như số công tơ, chỉ số điện tiêu thụ cũ,.

4. Tra cứu hóa đơn tiền điện đã thanh toán qua tổng đài Điện lực. 

Khách hàng muốn tra cứu hóa đơn tiền điện của gia đình thì có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực để được chuyên viên tổng đài hỗ trợ. Khách hàng chỉ cần gửi tới những thông tin cơ Khách hàng như Họ tên khách hàng, số điện thoại, kỳ thanh toán cần tra cứu.

Số điện thoại của Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực từng vùng như sau: 

  • Tổng đài miền Bắc: 1900 6769.
  • Tổng đài miền Trung: 1900 1909.
  • Tổng đài miền Nam: 1900 1006 – 1900 9000.

4. Tra cứu hóa đơn điện lực đã thanh toán qua ứng dụng Điện lực. 

Bước 1: Trước tiên, bạn cần tìm và tải ứng dụng điện lực EVN theo khu vực mà bạn đang sinh sống. Ví dụ: bạn đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh thì tải ứng dụng EVNHCMC CSKH hoặc ở Hà Nội thì tải ứng dụng EVNHANOI CSKH.

Bước 2: Sau đó, mở và tiến hành đăng nhập ứng dụng bằng cách nhập Mã khách hàng và Mật khẩu rồi ấn vào ô Đăng nhập.

Bước 3: Tiếp đến, chọn mục Tra cứu hóa đơn tiền điện.

Bước 4: Cuối cùng, hãy nhập thời gian mà bạn muốn tra cứu hóa đơn điện và ấn vào ô Tra cứu.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật LVN Group về vấn đề  “Hướng dẫn kiểm tra hóa đơn tiền điện đã thanh toán”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý bạn đọc có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian cân nhắc nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ đừng ngần ngại mà hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải. 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com