Mã khách hàng trên hóa đơn tiền điện và công dụng của mã khách hàng là gì ? 

Thanh toán bằng hóa đơn điện tử cho các giao dịch mua bán được xem là xu thế mới, là hướng đi phù hợp với thời đại công nghệ số hiện nay. Tại nhiều nước phát triển, hóa đơn điện tử đã được áp dụng rộng rãi bởi tính tiện ích cao cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng. Nắm bắt xu thế tất yếu này, ở nước ta, Tổng cục thuế cũng đã có chủ trương khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng triển khai hóa đơn điện tử thay cho các loại hóa đơn giấy truyền thống, nhằm phát huy tối đa những hiệu quả, tiện ích do cách thức này mang lại. Hóa đơn tiền điện hiện nay cũng có nhiều thay đổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, để có thể tra cứu hóa đơn tiền điện trực tuyến thì khách hàng cần có mã khách hàng. Trong nội dung trình bày này, Luật LVN Group sẽ gửi tới một số thông tin liên quan đến mã khách hàng trên hóa đơn tiền điện và công dụng của mã khách hàng là gì ? 

Cách xử lý khi không in được hóa đơn tiền điện nhanh nhất

1. Mã khách hàng là gì ? 

Trong quá trình sử dụng điện, Tổng Công ty Điện lực sẽ cấp cho khách hàng một mã danh bộ để quản lý và tính toán chỉ số điện năng tiêu thụ. Mã danh bộ hay còn được gọi là mã khách hàng ngoài việc giúp dễ quản lý hơn thì còn cho phép khách hàng căn cứ vào số mã của mình để kiểm tra tiền điện hàng tháng và theo dõi mọi thông tin liên quan đến quá trình sử dụng điện.

Mã danh bộ/Mã khách hàng thường được in bên góc phải của tờ “Hóa đơn tiền điện” hoặc “Giấy biên nhận thanh toán tiền điện”. Mã khách hàng luôn bắt đầu bằng chữ “P” in hoa và sau đó là dãy số kèm chữ. Mỗi khách hàng có một mã riêng, bạn có thể tra cứu mã khách hàng bằng cách liên hệ đến Trung tâm chăm sóc khách hàng để nhận hỗ trợ từ tổng đài của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam nếu quên hoặc làm mất hóa đơn tiền điện.

2. Công dụng của mã khách hàng 

Mã khách hàng do Tổng Công ty Điện lực cấp cho khách hàng nhằm mục đích sau: 

Thứ nhất, quản lý và tính toán chỉ số điện năng tiêu thụ. 

Thứ hai, khách hàng sử dụng mã khách hàng để kiểm tra tiền điện hàng tháng và theo dõi mọi thông tin liên quan đến quá trình sử dụng điện. 

3. Cách tìm kiếm mã khách hàng 

– Mã khách hàng của hóa đơn tiền điện được in trên giấy hóa đơn, thông thường mã khách hàng và mã thanh toán trên hóa đơn điện lực là một.

– Đối với trường hợp bạn không thể tra cứu mã khách hàng của mình trên những hóa đơn (rủi ro bị mất hóa đơn) thì bạn có thể tra cứu theo tên qua website của công ty Điện lực – tất nhiên việc tra cứu theo tên sẽ khá mất thời gian bởi vì có rất nhiều khách hàng sẽ trùng tên với bạn. Sau khi đã tra cứu được tên của bạn thì sẽ hiện ra hóa đơn điện với mã khách hàng dễ dàng hơn.

– Trường hợp bạn không thể tra cứu mã khách hàng trực tuyến thì có thể liên lạc vào hotline chăm sóc khách hàng, gửi tới thông tin cần thiết của chủ hộ rồi sẽ được gửi tới ngay mã khách hàng.

Gọi điện đến số của tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng theo danh sách bên dưới để được gửi tới nhanh nhất.

Trên đây là nội dung nội dung trình bày của Luật LVN Group về “Mã khách hàng trên hóa đơn tiền điện và công dụng của mã khách hàng trên hóa đơn tiền điện là gì ?”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý bạn đọc có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian cân nhắc nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải. 

 

 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com