Những nước Đông Nam Á nào tham gia khối seato? 2023

Đông Nam Á (tiếng Anh: Southeast Asia, viết tắt: SEA) là tiểu vùng địa lý phía đông nam của châu Á, bao gồm các khu vực phía nam của Trung Quốc, phía đông nam của tiểu lục địa Ấn Độ và phía tây bắc của Úc.

SEATO là khối quân sự Đông Nam Á được Mĩ, Anh Pháp thành lập nhằm ngăn chăn ảnh hưởng của chủ nghĩa xã hội và đấy lùi phong trào giải phóng dân tộc trong khu vực. Vậy Những nước Đông Nam Á nào tham gia khối seato? là câu hỏi được độc giả quan tâm.

Câu hỏi:

A. Phi-lip-pin, Xin-ga-po.

B. Thái Lan, Phi-lip-pin.

C. In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a.

D. Miến Điện, Thái Lan.

Đáp án đúng B.

Những nước đông nam á nào tham gia khối seato là Thái Lan và Phi-lip-pin, trước sự lôi kéo của Mỹ vào tháng 9 năm 1954, Thái Lan và Phi-lip-pin gia nhập vào khối quân sự Đông Nam Á làm cho tình hình Đông Nam Á càng trở nên căng thẳng.

Lý giải việc chọn đáp án Blà đáp án đúng do:

Đông Nam Á (tiếng Anh: Southeast Asia, viết tắt: SEA) là tiểu vùng địa lý phía đông nam của châu Á, bao gồm các khu vực phía nam của Trung Quốc, phía đông nam của tiểu lục địa Ấn Độ và phía tây bắc của Úc.

Đông Nam Á là khu vực rộng lớn với diện tích 4.500.000 km2, chiếm 10,5% của châu Á hoặc 3% tổng diện tích đất của trái đất. Đông Nam Á cũng bao gồm hệ thống bán đảo, đảo, quần đảo xen giữa biển rất phức tạp.

Đông Nam Á bao gồm 11 nước, các quốc gia khu vực đông nam á bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonexia, Singapore, Philippines, Đông Timor, Brunei.

Trước Chiến tranh thế giới thứ hai, hầu hết các nước Đông Nam Á (trừ Thái Lan) là thuộc địa của các nước thực dân phương Tây. Tháng 8 – 1945, ngay khi được tin phát xít Nhật đầu hàng, các dân tộc Đông Nam Á đã nhanh chóng nồi dậy giành chính quyền, lật đồ ách thống trị thực dân.

Giữa những năm 50 của thế ki XX, trong bối cảnh Chiến tranh lạnh, tình hình Đông Nam Á ngày càng trở nên căng thắng do chính sách can thiệp của Mĩ vào khu vực. Tháng 9 – 1954, Mĩ cùng Anh, Pháp thành lập khối quân sự Đông Nam Á (viết tắt theo tiếng Anh là SEATO) nhằm ngăn chăn ảnh hưởng của chủ nghĩa xã hội và đấy lùi phong trào giải phóng dân tộc trong khu vực.

Thái Lan và Phi-lip-pin tham gia vào tổ chức SEATO làm cho tình hình Đông Nam Á càng trở nên căng thẳng, đặc biệt là khi Mi tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược ở Việt Nam và mở rộng chiến tranh sang hai nước Lào và Cam-pu-chia.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com