Các khu vực dân cư đông đúc ở Châu Á thường có đặc điểm khí hậu nào sau đây? 2023

Châu Á hay Á Châu nằm phần lớn ở bán cầu Bắc, có diện tích lớn nhất trong các châu lục trên thế giới. Châu Á được phân biệt với các châu khác không chỉ bởi các biển và đại dương, mà còn bởi nhiều đặc điểm tự nhiên độc đáo khác.

Châu Á hay Á Châu nằm phần lớn ở bán cầu Bắc, có diện tích lớn nhất trong các châu lục trên thế giới. Vậy Các khu vực dân cư đông đúc ở Châu Á thường có đặc điểm khí hậu nào sau đây? là câu hỏi được nhiều độc giả quan tâm tìm hiểu.

Câu hỏi:

A. Nóng ẩm, mưa nhiều.

B. Khô nóng, ít mưa.

C. Ấm áp, ôn hòa.

D. Quá nóng hoặc quá lạnh.

Đáp án: Đáp án đúng là đáp án A. Các khu vực dân cư đông đúc ở Châu Á thường có đặc điểm khí hậu nào sau đây là nóng ẩm, mưa nhiều.

Lý giải việc chọn đáp án A là đáp án đúng do:

Châu Á hay Á Châu nằm phần lớn ở bán cầu Bắc, có diện tích lớn nhất trong các châu lục trên thế giới. Châu Á được phân biệt với các châu khác không chỉ bởi các biển và đại dương, mà còn bởi nhiều đặc điểm tự nhiên độc đáo khác: một châu lục có kích thước vĩ đại nhất, trên 44,4 triệu km², có lịch sử phát triển và cấu tạo địa chất phức tạp nhất, có địa hình bề mặt bị chia cắt mạnh nhất và có sự phân hóa cảnh quan, khí hậu vô cùng phong phú, đa dạng.

Châu Á bao gồm 50 quốc gia độc lập và nằm ở phần phía đông của lục địa Á-Âu. Các nước Châu Á được bao quanh bởi Bắc Băng Dương ở phía Bắc, Thái Bình Dương ở phía Đông và Ấn Độ Dương ở phía Nam.

Dân cư châu Á phân bố không đồng đều. Dân cư châu Á chủ yếu tập trung đông đúc ở khu vực các vùng đồng bằng ven biển, cửa sông, các cao nguyên.. là các vùng có khí hậu thuận lợi với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều. Các vùng đồng bằng ven biển, cửa sông, các cao nguyên còn là những nơi địa hình bằng phẳng, giao thông thuận lợi, đất đai màu mỡ, nguồn nước dồi dào… nên thuận lợi cho nhân dân sinh sống, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa kinh tế – xã hội hay đối ngoại.

Hiện nay có thể thấy các khu vực đông dân nhất ở châu Á là Nam Á, Đông Nam Á.

Do đó đáp án đúng cho câu hỏi các khu vực dân cư đông đúc ở châu á thường có đặc điểm khí hậu nào sau đây là đáp án: A. nóng ẩm, mưa nhiều.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com