Các quốc gia Châu Á có trình độ phát triển nhất thời cổ đại là? 2023

Châu Á một trong những nơi có người cổ sinh sống và là cái nôi của nền văn hóa lâu đời nhất trên Trái Đất. Châu Á hay Á Châu nằm phần lớn ở bán cầu Bắc, có diện tích lớn nhất trong các châu lục trên thế giới.

Châu Á là một trong những cái nôi có người cổ sinh sống và là cái nôi của nền văn minh lâu đời trên Trái Đất. Vậy Các quốc gia Châu Á có trình độ phát triển nhất thời cổ đại là? quốc gia nào là câu hỏi được nhiều độc giả quan tâm tìm hiểu.

Câu hỏi:

A. Trung Quốc, Nhật Bản

B. Hàn Quốc, Ấn Độ

C. Hi Lạp, Ả-rập Xê- út

D. Trung Quốc, Ấn Độ

Đáp án: Đáp án đúng là đáp án D. Các quốc gia Châu Á có trình độ phát triển nhất thời cổ đại là Trung Quốc, Ấn Độ

Lý giải việc chọn đáp án D là đáp án đúng do:

Châu Á một trong những nơi có người cổ sinh sống và là cái nôi của nền văn hóa lâu đời nhất trên Trái Đất. Châu Á hay Á Châu nằm phần lớn ở bán cầu Bắc, có diện tích lớn nhất trong các châu lục trên thế giới. Thiên nhiên của châu Á rất đa dạng. Diện tích châu lục này bao phủ 8,7% tổng diện tích Trái Đất.

Thời Cổ đại và Trung đại, nhiều dân tộc châu Á đã đạt trình độ phát triển cao của thế giới. Vào thời đó cư dân ở nhiều nước châu Á đã biết khai thác, chế biến khoáng sản, phát triền nghề thủ công, trồng trọt, chăn nuôi và nghề rừng. Họ đã tạo  ra nhiều mặt hàng nồi tiếng, được các nước phương Tây ưa chuộng và nhờ đó thương nghiệp phát triển. Một số nước đã có các con đường vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á và Tây Nam Á sang các nước châu Âu.  Ví như Trung Quốc nổi tiếng với các sản phẩm đồ sứ, vải, tơ lụa, giấy viết, la bàn, thuốc súng… hay  Ấn Độ nổi tiếng với các sản phẩm vải bông, đồ gốm, công cụ sản xuất bằng kim loại, đồ thuỷ tỉnh, đó trang sức vàng bạc…

Có thể thấy các quốc gia châu Á có trình độ phát triển nhất thời Cổ đại là Trung Quốc, Ấn Độ.

Do đó đáp án đúng cho câu hỏi các quốc gia châu á có trình độ phát triển nhất thời cổ đại là đáp án: D. Trung Quốc, Ấn Độ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com