Nam Á có tất cả bao nhiêu quốc gia? 2023

Nam Á có núi cao nhất thế giới và là nguồn gốc của một số nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới. Là cái nôi của Ấn Độ giáo, Phật giáo, đạo Sikh và đạo Jain.

Các nước Nam Á là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các nước nằm ở phía Nam của Châu Á, bao gồm các quốc gia SAARC vùng Himalaya và các nước ở tiểu lục địa Ấn Độ. Nam Á giáp với dãy Himalaya ở phía bắc, Ấn Độ Dương ở phía Nam, thung lũng sông Ganges và Indus ở phía đông và phía tây. Vậy Nam Á có tất cả bao nhiêu quốc gia?

Câu hỏi:

A. 7

B. 8

C. 9

D.10

Đáp án đúng là đáp án A. Nam Á có tất cả bao nhiêu quốc gia là 7 quốc gia.

Lý giải lý do lựa chọn đáp án A là đáp án đúng

Nam Á có 7 quốc gia: Pa-kit-tan, Ấn Độ, Nê-pan, Bu-tan, Băng-la-đét, Xri Lan-ca, Ma-li-vơ.

Nam Á có núi cao nhất thế giới và là nguồn gốc của một số nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới. Là cái nôi của Ấn Độ giáo, Phật giáo, đạo Sikh và đạo Jain.

Nam Á là cái nôi của hai tôn giáo lớn của thế giới là Ấn Độ giáo và Phật giáo, nhưng cũng có một quần thể Hồi giáo khổng lồ và một lượng lớn các tín đồ của các tôn giáo khác nữa. Đạo Hindu, đạo Hồi, và Phật giáo là ba tôn giáo hàng đầu của các nước Nam Á.

Đặc điểm dân cư Nam Á:

Dân cư Nam Á đứng thứ hai Châu Á (năm 2001: 1356 triệu người), dân cư phân bố không đồng đều:

– Tập trung đông đúc ở sườn phía nam dãy Hi-ma-lay-a, đồng bằng Ấn-Hằng, dải đồng bằng ven biển dãy Gát Tây và Gát Đông.

– Thưa thớt ở sơn nguyên Đê-can, Tây Bắc Ấn Độ và Pa-kii-xtan, sườn phía bắc dãy Hi-ma-lay-a.

Đặc điểm kinh tế-xã hôi:

Trước đây Nam Á là thuộc địa của đế quốc Anh trong gần 200 năm cung cấp nguyên liệu cho đế quốc, năm 1947 giành được độc lập. Tình hình chính trị, xã hội không ổn định, nhiều xung đột giữa các tôn giáo và dân tộc.

Các nước Nam Á có nền kinh tế đang phát triển: Ấn Độ là nước có nền kinh tế phát triển nhất.

– Xây dựng nền công nghiệp hiện đại, phát triển mạnh các ngành công nghệ cao, tinh vi, chính xác như công nghệ phần mềm, điện tử, máy tính,..

– Hai trung tâm công nghiệp quan trọng nhất là Côn-ca-ta và Mum-bai.

– Là nước công nghiệp top 10 thế giới.

– Thực hiện cuộc cách mạng xanh và cách mạng trắng trong nông nghiệp góp phần giải quyết được tình trạng thiếu lương thực thực phẩm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com