Thành tựu lớn nhất của cuộc cách mạng trắng và cách mạng xanh là? 2023

Cách mạng xanh là cuộc cách mạng nhằm tăng trưởng sản lượng nông nghiệp bằng việc tạo ra những giống lúa có năng suất cao (lúa mì và lúa gạo), nhằm đảm bảo cho nhu cầu tiêu thụ của người dân.

Câu hỏi:

Thành tựu lớn nhất của cuộc cách mạng trắng và cách mạng xanh là?

B. Giải quyết tốt vấn đề lương thực, thực phẩm cho nhân dân

C. Đưa Ấn Độ trở thành quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất Nam Á

D. Tạo ra nguồn nông sán xuất khẩu lớn cho các nước Nam Á.

Đáp án

Đáp án đúng là đáp án B. Thành tựu lớn nhất của cuộc cách mạng trắng và cách mạng xanh là giải quyết tốt vấn đề lương thực, thực phẩm cho nhân dân.

Giải thích lý do chọn đáp án B do:

Ấn Độ là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất khu vực Nam Á.

Từ sau ngày giành được độc lập, Ấn Độ đã xây dựng được một nền công nghiệp hiện đại, bao gồm các ngành công nghiệp năng lượng, luyện kim, cơ khí chế tạo, hóa chất, vật liệu xây dựng… và các ngành công nghiệp nhẹ, đặc biệt là công nghiệp dệt vốn đã nổi tiếng lâu đời với hai trung tâm chính trị là Côn-ca-ta và Mum-bai. Ấn Độ phát triển các ngành công nghiệp đòi hỏi công nghệ cao tinh vi, chính xác như điện tử, máy tính,… Ngày nay, về giá trị sản lượng công nghiệp, Ấn Độ đã đứng hàng thứ 10 trên thế giới.

Các ngành dịch vụ cũng đang phát triển, chiếm tới 48% GDP. Năm 2001, GDP đặt 477 tỉ USD, có tỉ lệ gia tăng 5,88% và GDP bình quân đầu người là 460 USD.

Về thành tựu nông nghiệp, không thể không kể đến hai cuộc cách mạng là cách mạng xanh và cách mạng trắng.

Cách mạng xanh là cuộc cách mạng nhằm tăng trưởng sản lượng nông nghiệp bằng việc tạo ra những giống lúa có năng suất cao (lúa mì và lúa gạo), nhằm đảm bảo cho nhu cầu tiêu thụ của người dân.

Tiếp sau đó là cuộc cách mạng trắng với mục đích tạo ra nguồn sữa lớn, đảm bảo cho mọi người dân đều được uống 1 lít sữa/ngày.

=> Như vậy, thành tựu của hai cuộc cách mạng này là giải quyết tốt vấn đề lương thực, thực phẩm cho người dân (đáp án B).

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com