Chi Phí Đăng Ký Kiểu Dáng Công Nghiệp [Chi Tiết 2023]

Chi phí đăng ký kiểu dáng công nghiệp phụ thuộc vào số ảnh và yêu cầu bảo hộ kiểu dáng, kèm theo việc chủ đơn đăng ký tự nộp đơn hay ủy quyền cho tổ chức uỷ quyền sở hữu trí tuệ nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn các chi phí cần thiết để có thể đăng ký kiểu dáng công nghiệp để quý bạn đọc cân nhắc.

Chi Phí Đăng Ký Kiểu Dáng Công Nghiệp [Chi Tiết 2023]

1. Lệ phí đăng ký kiểu dáng công nghiệp

Lệ phí đăng ký kiểu dáng chính là chi phí chính thức (phí nộp cho đơn vị đăng ký). Căn cứ chi phí nhà nước nộp đơn Đăng ký kiểu dáng công nghiệp là được tính như sau:

2. Hồ sơ Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

Hồ sơ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp sẽ bao gồm những tài liệu sau:

+ Tờ khai yêu cầu cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp (Tờ khai) được làm theo Mẫu do Cục SHTT ban hành;

+ Bản mô tả kiểu dáng công nghiệp;

+ Bộ ảnh chụp hoặc bộ ảnh vẽ kiểu dáng công nghiệp;

+ Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (Giấy chứng nhận quyền thừa kế; Giấy chứng nhận hoặc Thoả thuận chuyển giao quyền nộp đơn; Hợp đồng giao việc hoặc Hợp đồng lao động), gồm một (1) bản;

+ Tài liệu xác nhận quyền sở hữu nhãn hiệu, nếu kiểu dáng công nghiệp có chứa nhãn hiệu, gồm một (1) bản;

+ Giấy uỷ quyền (nếu cần khi sử dụng dịch vụ đăng ký;

+ Chứng từ nộp phí nộp đơn và phói công bố đơn, gồm một (1) bản.

3. Thời hạn xử lý đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp

Kể từ ngày được Cục Sở hữu trí tuệ tiếp nhận, đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp được xem xét theo trình tự sau:

– Thẩm định cách thức: 01 tháng.

– Công bố đơn: trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp có Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.

– Thẩm đinh nội dung: không quá 07 tháng, kể từ ngày công bố đơn.

4. Hình thức nộp đơn

Người nộp đơn có thể lựa chọn cách thức nộp đơn giấy hoặc cách thức nộp đơn trực tuyến qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ, cụ thể:

4.1. Hình thức nộp đơn giấy

Người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp trực tiếp hoặc qua dịch vụ của bưu điện đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ.

Trường hợp nộp hồ sơ đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp qua bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, sau đó phô tô Giấy biên nhận chuyển tiền gửi kèm theo hồ sơ đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh khoản tiền đã nộp.

(Lưu ý: Khi chuyển tiền phí, lệ phí đến một trong các điểm tiếp nhận đơn nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ, người nộp đơn cần gửi hồ sơ qua bưu điện tương ứng đến điểm tiếp nhận đơn đó).

4.2. Hình thức nộp đơn trực tuyến

Người nộp đơn cần đáp ứng đủ các điều kiện để nộp đơn trực tuyến, cụ thể: người nộp đơn cần có chứng thứ số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản để thực hiện các giao dịch đăng ký quyền Sở hữu công nghiệp.

Người nộp đơn cần thực hiện việc khai báo và gửi đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ. Sau khi hoàn thành việc khai báo và gửi đơn trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến, trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày gửi đơn, người nộp đơn phải xuất trình trọn vẹn Phiếu xác nhận tài liệu nộp trực tuyến và tài liệu kèm theo (nếu có) và nộp phí/lệ phí theo hướng dẫn.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về phí đăng ký kiểu dáng công nghiệp. Hy vọng nội dung trình bày mang lại kiến thức bổ ích cho bạn đọc. Nếu có vướng mắc phát sinh, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi tại LVN Group để được hỗ trợ tư vấn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com