Các bài mẫu báo cáo thực tập ở UBND xã hay nhất

Đối với sinh viên năm 3, năm 4 trong quá trình thực tập tại UBND xã thì đều phải thực hiện Báo cáo thực tập tại UBND xã. Báo cáo này là báo cáo thực tập ghi lại quá trình công tác và học hỏi kinh nghiệm của sinh viên tại nơi thực tập, cũng như ghi lại kết quả mà sinh viên đã làm được nhờ việc ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Bên cạnh đó, báo cáo thực tập còn giúp sinh viên ghi lại những kỹ năng của bản thân cũng như những trải nghiệm của sinh viên khi thực tập tại một đơn vị nào đó. Điều này sẽ giúp sinh viên sẽ dễ dàng ghi được điểm cao từ giảng viên hướng dẫn của mình cũng như có thể tạo ấn tượng tốt với đơn vị mà mình thực tập nếu sinh viên hoàn thành tốt bản báo cáo thực tập. Vậy để có thể hoàn thành tốt bản báo cáo thực tập nói chung cũng như bản báo cáo thực tập tại UBND xã nói riêng thì quý bạn đọc hãy cùng LVN Group nghiên cứu trong nội dung trình bày dưới đây !! Các mẫu báo cáo thực tập tại UBND xã dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết cụ thể về vấn đề này.

Các bài mẫu báo cáo thực tập ở UBND xã hay nhất

1. Báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân là gì?

Báo cáo thực tập là một cách thức đã quen thuộc với những sinh viên năm ba, năm tư chuẩn bị ra trường và đang thực tập tại một công ty, doanh nghiệp nào đó. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào bài báo cáo thực tập để đánh giá về năng lực cá nhân của bạn, những kỹ năng xử lý số liệu và xử lý tính huống của bạn. Và hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng cách thức này để đánh giá năng lực của thực tập sinh.

Báo cáo thực tập tại ủy bạn nhân dân về cách thức và cấu trúc thì giống so với những bài báo cáo thực tập khác. Về mặt nội dung, nội dung trình bày sẽ nghiên cứu mọi khía cạnh, phương diện liên quan tới ủy ban nhân dân. Căn cứ như là: kế toán, tài chính, văn thư lưu trữ, quản lý nguồn nhân lực,… Và có một đặc điểm khác so với những bài báo cáo thự tập khác. Đó chính là báo cáo thực tập tại các cơ sở ủy ban nhân dân cấp xã, huyện, tỉnh sẽ mang nặng vấn đề lý thuyết và yêu cầu cao về độ chính xác của các thông tin cũng như là các số liệu khảo sát. Bám sát vào thực tiễn tại đơn vị thực tập để đánh giá và nhận xét về vấn đề nghiên cứu.

2. Những đề tài báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân tiêu biểu.

Hiện nay có rất nhiều các bạn sinh viên và thực tập sinh đang gặp khó khăn trong vấn đề lựa chọn đề tài báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân. Có thể là các bạn không biết là lựa chọn một chủ đề thế nào cho hay và phù hợp. Cũng như có quá nhiều ý tưởng và không biết phải lựa chọn chủ đề nào thích hợp nhất. Việc lựa chọn một chủ đề nghiên cứu cho phù hợp với bài báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân của mình là rất cần thiết và cần thiết. Điều này sẽ giúp cho công tác triển khai, đánh giá vấn đề sau này của bạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Và để cho các bạn có thêm những gợi ý mới cho bài báo cáo của mình. Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn Những Đề Tài Báo Cáo Thực Tập Tại Ủy Ban Nhân Dân Tiêu biểu nhất hiện nay.

  • Thực trạng vấn đề triển khai quy trình pháp luật về các điều kiện kinh doanh tại cấp địa phương.
  • Vấn đề thực hiện các quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại Ủy ban nhân dân cấp xã.
  • Tình hình tranh chấp và giải quyết về vấn đề thừa kế quyền sử dụng đất tại ủy ban nhân dân.
  • Thực trạng thực hiện các quy định pháp luật về đánh giá triển khai quyền sử dụng đất nông nghiệp tại Ủy ban nhân dân cấp xã.
  • Tiến trình thực hiện các công trình công cộng và sự can thiệp của ủy ban nhân dân cấp xã -Thực trạng và giải pháp.
  • Thực trạng triển khai các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm và xử lý hành vi vi phạm an toàn thực phẩm tại Ủy ban nhân dân các địa phương.
  • Báo Cáo Thực Tập Tại Ủy Ban Nhân Dân Vai trò của Ủy ban nhân dân cấp xã trong việc xử lý hành vi tranh chấp chiếm đoạt quyền sử dụng đất công.
  • Thực trạng vấn đề triển khai công tác chính sách của Đảng và Nhà nước thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
  • Vai trò của Ủy ban nhân dân trong việc giải quyết xử lý các hành vi vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ.
  • Thực trạng việc xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Ủy ban nhân dân.
  • Nâng cao năng lực chuyên môn của các cán bộ công chuyên viên chức tại Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.
  • Một số biện pháp cải thiện tình trạng xử lý vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ về về uống rượu bia khi tham gia giao thông tại Ủy ban nhân dân.
  • Công tác triển khai áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ vào việc quản lý và thực thi các chính sách của Đảng và Nhà nước tại Ủy ban nhân dân.
  • Vai trò của Ủy ban nhân dân trong Phấn để giải quyết các tranh chấp lao động tại địa phương – gắn với địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Công tác kỷ luật các cán bộ công chuyên viên chức vi phạm quy định chung tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh -Thực trạng và giải pháp.
  • Vấn đề triển khai áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật trong đời sống của Ủy ban nhân dân cấp xã, huyện, tỉnh.
  • Thực trạng việc giải quyết các quyền khiếu nại và tố cáo lao động tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.
  • Đề Tài Báo Cáo Thực Tập Tại UBND Xã Thực trạng vấn đề kiểm soát các quy định pháp luật về thuế thu nhập cá nhân tại Ủy ban nhân dân cấp xã.
  • Thực trạng triển khai các công tác bảo hiểm xã hội bảo hiểm nhân thọ tới người dân tại Ủy ban nhân dân cấp xã.
  • Vai trò của Ủy ban nhân dân trong việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường ở Việt Nam.
  • Vai trò của ủy ban nhân dân cấp xã trong việc giải quyết những tranh chấp trong phạm vi gia đình của một hộ gia đình.
  • Quy trình đăng ký kết hôn và ly hôn tại ủy ban nhân dân cấp huyện – Thực trạng và giải pháp.
  • Vấn đề áp dụng những thành tựu khoa học công nghệ vào việc triển khai các thủ tục hành chính tại ủy ban nhân dân cấp xã.
  • Các chính sách của Đảng và nhà nước về việc gửi tới nguồn tài nguyên nhân lực cho hệ thống ủy ban nhân dân các cấp xã, huyện, tỉnh.
  • Quy trình xử lý và đăng kí giấy khai sinh cho các hộ gia đình tại ủy ban nhân dân ngày nay.

3. Những bài mẫu báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân xã được đánh giá cao.

Có thể sẽ còn có nhiều bạn sinh viên và thực tập sinh đang gặp khó khăn trong quá trình thực hiện bài báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân của mình. Để cho các bạn có được một cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề nghiên cứu. Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn TOP những Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Tại Ủy Ban Nhân Dân Xã hay và được đánh giá cao. Mọi thông tin tiếp theo sau đây chúng tôi chia sẻ tới bạn đều được tìm kiếm và cân nhắc từ những nguồn tin uy tín, chất lượng.

Bài mẫu 1: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ công chức tại Ủy ban nhân dân thị xã Hoàng Mai tỉnh Nghệ An.

Đứng vị trí đầu tiên trong danh sách này là một đề tài báo cáo thực tập tại Ủy ban nhân dân thị xã Hoàng Mai tỉnh Nghệ An. Bài viết lấy chủ đề chính là nâng cao chất lượng cán bộ công chức tại đây. Tiếng anh nghiên cứu về sinh viên trường Đại học Nội Vụ Hà Nội thời sự hướng dẫn khoa học của tiến sĩ Hồ Xuân Trầm. Bài viết gồm 124 trang đáp ứng trọn vẹn giá trị nội dung và yêu cầu của bài báo cáo.

Chương 1 chuyên gia tiến hành tổng quan về địa lý và cơ cấu tổ chức của thị xã Hoàng Mai. Tác giả bài hát tiếng anh Khái quát chung về một vị trí địa hình cơ cấu tổ chức chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của phòng nội vụ thị xã Hoàng Mai. Để có được những thông tin này, chuyên gia đã phải nghiên cứu nhiều nguồn tài liệu khác nhau.

Chương 2 chuyên gia tiến hành phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ công chức tại thị xã Hoàng Mai. Đầu tiên chuyên gia đã chỉ ra thực trạng chung về đội ngũ cán bộ công chức ở nước ta hiện nay. Đầu tiên là những ưu điểm đối với cán bộ công chức ở nước ta là cầu nối trực tiếp của hệ thống chính quyền Nhà nước với nhân dân thực hiện hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế xã hội văn hóa an ninh trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Tác giả cũng chỉ ra một số hạn chế của cán bộ công chức ở nước ta. Cô cầu chưa đồng bộ trình độ phẩm chất năng lực chưa đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn một số mặt còn thấp so với yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp theo chuyên gia chỉ ra thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ công chức tại thị xã Hoàng Mai. Thể hiện thông qua trình độ văn hóa trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ công chức ở đây.

Chương 3 chuyên gia Bài Mẫu báo cáo thực tập tại Ủy ban nhân dân đưa ra một số giải pháp kiến nghị về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức tại thị xã Hoàng Mai. Đầu tiên là các giải pháp về đào tạo bồi dưỡng. Các bạn em đưa ra khái quát về đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức trong đơn vị hành chính nhà nước cụ thể tại thị xã Hoàng Mai. Đưa ra biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức Theo tư tưởng của Hồ Chí Minh. Và các giải pháp kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cán bộ công chức tại địa bàn nghiên cứu.

Vì vậy, ta có thể thấy được đây là một đề tài báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân xuất sắc. Bài viết được tiến hành nghiên cứu dưới nhiều góc độ khác nhau. Đáp ứng được trọn vẹn mọi yêu cầu và nội dung của một bài báo cáo thực tập hoàn chỉnh. Cùng với đó, chuyên gia cũng đã thể hiện được quan điểm cá nhân của mình về vấn đề nghiên cứu. Đây là một trong những bài mẫu tiêu biểu mà bạn không nên bỏ qua.

Bài mẫu 3: thực trạng quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng tại địa bàn xã Đắk Dục huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon Tum.

Tiếp tục là một bài mẫu báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân xuất sắc, nội dung trình bày được tiến hành nghiên cứu trên địa bàn xã Đắk Dục tỉnh Kon Tum với chủ đề chính là quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng. Bài viết này được đánh giá cao về chất lượng nội dung và hinh thức trình bày. Toàn bài gồm 126 trang thể hiện trọn vẹn mọi yêu cầu về cách thức và nội dung của một bài báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân đạt chuẩn.

Chương 1 Những vấn đề lý luận chung về quản lý nhà nước về vấn đề an ninh quốc phòng. Đầu tiên chuyên gia chỉ ra một số khái niệm cơ bản về quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng và quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng. Đưa ra quan điểm chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng. Căn cứ đó là quan điểm chủ trương của đảng ta trong việc quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng các chính sách văn bản của nhà nước đối với việc quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng. Cùng với đó chuyên gia cũng cho thấy tính tất yếu của việc quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng.

Chương 2 và thực trạng quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng tại xã Đắk Dục. Trước tiên chuyên gia tiến hành đưa ra điều kiện tự nhiên đặc điểm kinh tế xã hội ở xã Đắk Dục. Về vị trí địa lí địa hình thổ nhưỡng khí hậu thủy văn. Đặc điểm kinh tế xã hội thi gồm có dân số lao động đến giáo dục và y tế về văn hóa về cơ sở hạ tầng. Tiếp theo chuyên gia chỉ ra những thành tựu quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng tại xã Đắk Dục trong những năm qua. Tình hình Quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội luôn được phối hợp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó chuyên gia có đưa ra những hạn chế nguyên nhân và những vấn đề đặt ra trong việc quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng tại xã Đắc Dục.

Chương 3 chuyên gia đề tài báo cáo thực tập tại Ủy ban nhân dân đưa ra phương hướng sản xuất nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng tại xã Đắk Dục. Đầu tiên chuyên gia đưa ra những phương hướng cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng tại nhiều bài nghiên cứu. Sợ trên cơ sở của những định hướng chuyên gia đã đề ra giải pháp kiến nghị để nâng cao chất lượng hiệu quả trong việc quản lý nhà nước về an ninh quốc phòng. Một số giải pháp như Tăng cường công tác kiểm tra tuyến tra tuyến biên giới. Tuyên truyền cửa hàng triệt nhân dân để phòng cảnh giác với trộm cắp lừa đảo âm mưu diễn ra. Xây dựng một nền quốc phòng an ninh đảm bảo trật tự an toàn xã hội an ninh chính trị trên tuyến biên giới giữ vững được sự phát triển kinh tế xã hội của địa bàn.

Qua đó, ta có thể thấy được, nội dung trình bày này đáp ứng trọn vẹn mọi yêu cầu về cách thức trình bày cũng như là kết cấu nội dung của một bài báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân. Bài viết đã trả lời được nhiều câu hỏi của sinh viên về vấn đề thực tập ở ủy ban nhân dân. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai nghiên cứu đề tài của mình thì có thể cân nhắc bài mẫu này.

4. Nội dung Báo Cáo Thực Tập Tại Ủy Ban Nhân Dân Xã

Chương 1: Tổng quan về đơn vị thực tập. 

Đây là phần đầu tiên cần phải chỉ ra của một bài báo cáo thực tập. Và cũng là phần chỉ có ở báo cáo thực tập, bất kỳ loại văn bản nào khác cũng không có dù là luận văn thạc sĩ hay tiểu luận. Bạn sẽ phải chỉ ra quá trình hình thành và phát triển của đơn vị thực tập. Nhữn khó khăn và thách thức mà đơnn vị đã phải trải qua trong thời gian vừa qua. Những thành tựu đã đạt được. Và giới thiệu sơ qua về nội dung chính của đề tài gắn liền với hoạt động của đơn vị thực tập.

Chương 2 : Cơ sở lý thuyết của đề tài nghiên cứu..

Từ quá trình nghiên cứu tài liệu một cách nghiêm túc và cẩn thận. Bạn cần phải tìm và đưa ra được những cơ sở lý luận cũng như cơ sở thực tiễn của bài báo cáo thực tập tại ủy ban nhân dân. Những cơ sở lý thuyết như khái niệm, đặc điểm, phân loại bạn có thể nghiên cứu và nghiên cứu trên các diễn đàn khoa học của Việt Nam cũng như là của quốc tế. Đối với cơ sở thực tiễn, bạn nên dựa vào những đề tài, công trình nghiên cứu đi trước. Để đưa ra những kinh nghiệm, quan điểm dưới con mắt nhìn thực tiễn của người đi trước về vấn đề nghiên cứu này.

Chương 3: Nội dung nghiên cứu của bài báo cáo thực tập.

Phần này là phần cần thiết nhất của bài báo cáo thực tập tại ủy bạn nhân dân. Tất cả mọi kết quả nghiên cứu, quan sát cá nhân của mình bạn đều sẽ phân tích và trình bày ở phần này. Từ những gì đã thu thập được trong quá trình nghiên cứu và khảo sát; bạn đưa ra những luận điểm và quan điểm cá nhân của mình để làm rõ và phân tích kỹ hơn về vấn đề nghiên cứu. Cần phải thống nhất và hệ thống hóa được những số liệu nghiên cứu thành các biểu đồ và bảng số liệu. Để cách trình bày trở nên khoa học và thuận tiện hơn. Sau đó đưa ra đánh giá chung của bản thân về kết quả nghiên cứu này. Thông qua ưu điểm, hạn chế và những nhóm nguyên nhân gây ra hạn chế đó.

Chương 4: Đưa ra giải pháp và kiến nghị.

Từ những đánh giá và nhận xét cá nhân của mình, bạn cần đưa ra định hướng, mục tiêu chung đến mục tiêu cụ thể cho vấn đề nghiên cứu. Và lấy đó làm cơ sở để đưa ra những giải pháp thiết thực nhất cho đề tài nghiên cứu của bạn. Đưa ra quan điểm cá nhân của mình, mạnh dạn đề xuất những nhóm giải pháp trước mắt và nhóm giải pháp mang tính lâu dài cho vấn đề nghiên cứu. Cùng với đó tiến hành khảo sát tính cấp thiết và tính khả thi của những giải pháp đó. Đồng thời bạn còn cần phải đưa ra kiến nghị đối với những đơn vị đoàn thể có nhiệm vụ, chức trách liên quan tới vấn đề nghiên cứu. Để triển khai, thực thi giải pháp một cách có hiệu quả hơn.

5. Một số lưu ý khi làm báo cáo thực tập tại UBND xã

Báo cáo thực tập có ý nghĩa rất to lớn đối với mỗi sinh viên. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện bản báo cáo thì sinh viên không thể tránh khỏi những sai sót. Vì vậy, chúng mình đưa ra một số lưu ý cần thiết mà quý bạn đọc nên biết như:

– Báo cáo thực tập được in trên khổ giấy A4, đóng thành quyển, có bìa cứng màu xanh, không in bằng bìa thơm.

– Mỗi trang trong báo cáo thực tập phải được trình bày theo đúng quy định.

– Sinh viên cần phải viết rõ tên chương, mục, các tiểu mục theo đúng trình tự cụ thể.

– Chữ viết ở các trang của báo cáo là size 13, Font chữ là Times New Roman, không được dùng các kiểu chữ dạng thư pháp.

– Giãn dòng một đoạn văn: 1.3. Before, After: 6pt. Lùi đầu dòng đầu tiên của đoạn văn: 1.25 cm. Đoạn văn được cách đều 2 bên lề.

– Báo cáo của sinh viên đánh số trang từ trang 1 của chương 1 đến hết.

– Không được trích các câu tục ngữ, thành ngữ, sử dụng các hoa văn, hình vẽ để trang trí hoặc làm đề dẫn ở đầu mỗi trang, mỗi chương, mục,…

– Trong báo cáo thực tập, sinh viên cần Hạn chế viết tắt, nếu viết tắt phải mở ngoặc và đóng ngoặc (…) để giải thích nghĩa từ các chữ viết tắt đầu tiên, sau đó cần liệt kê các từ viết tắt đó thành một trang và đưa vào sau các trang Danh mục, các Bảng biểu, sơ đồ, hình,…

– Độ dài của bản báo cáo thông thường từ 25-30 trang, sinh viên có thể làm nhiều hơn nếu muốn nhưng phải cân đối sao cho phù hợp.

– Các chú thích trong báo cáo phải được đánh số theo thứ tự và có bảng chú giải cụ thể.

– Cách đánh số các chương, mục và tiểu mục phải được thực hiện theo hướng dẫn đã được đề ra.

– Mặt khác sinh viên cần thực hiện thao tác đánh mục lục tự động trong bài báo cáo của mình.

Trên đây là nội dung trình bày về Các bài mẫu báo cáo thực tập ở UBND xã hay nhất mời bạn đọc thêm cân nhắc và nếu có thêm những câu hỏi về nội dung trình bày này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp… hãy liên hệ với LVN Group theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. LVN Group đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com