Các mẫu báo cáo thực tập kế toán công ty dịch vụ

Ngành Kế toán là một trong những ngành được quan tâm nhiều nhất, nên khi viết báo cáo tốt nghiệp. Các bạn sinh viên ngành này mỗi lần chuẩn bị viết báo cáo đều sẽ mất khá nhiều thời gian vào việc nên chọn đề tài nào? Bởi vì Đề tài báo cáo tốt nghiệp các bạn cần phải chọn phù hợp với doanh nghiệp, năng lực bản thân, yêu cầu của GVHD. Đặc biệt các bạn đang thực tập tại Công ty Dịch vụ, không biết mình chọn đề tài sao cho đúng? LVN Group sẽ giới thiệu quý bạn đọc Các mẫu báo cáo thực tập kế toán công ty dịch vụ qua nội dung trình bày dưới đây!

Các mẫu báo cáo thực tập kế toán công ty dịch vụ

1. Ngành kế toán là gì?

Kế toán là một trong những ngành nghề phổ biến hiện nay. Nó có vai trò cần thiết trong một tổ chức doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu ngành kế toán đơn giản như sau: đó là công việc ghi chép, thu nhập, xử lý và gửi tới các thông tin về tình hình kinh tế tài chính của một tổ chức, công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp,… nói một cách chính xác hơn, kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận, xử lý và gửi tới thông tin về toàn bộ tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động tài sản trong doanh nghiệp.

Bạn sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản chuyên ngành kế toán như: nguyên lý kế toán, kế toán quản trị, kế toán chi phí, kiểm toán,…

2. Nội dung của bài báo cáo thực tập kế toán hành chính cần có những gì?

Ở mỗi một đơn vị thực tập thường người hướng dẫn hoặc những gì mà bạn đã được học tập trong quá trình ngồi trên giảng đường đều có thể viết nội dung báo cáo. Bạn có thể trình bày bài báo cáo cụ thể bao gồm những vấn đề như sau:

  • Mở đầu: trình bày lý do lựa chọn đề tài
  • Khái quát chung về đơn vị thực tập doanh nghiệp giới thiệu được đơn vị thực tập
  • Trình bày chi tiết các nghiệp vụ kế toán hành chính tại đơn vị đánh giá tình hình kế toán tại đơn vị.
  • Đưa ra lời nhận xét kiến nghị cũng như những đánh giá khách quan đối với bộ phận kế toán hạch toán tại đơn vị
  • Cuối cùng bạn có thể rút ra bài học kinh nghiệm và những vấn đề chưa đạt được trong quá trình thực tập.

3. Bố cục chính cho bài báo cáo kế toán 

Khi thực hiện một bài Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Trường Tiểu Học tại đơn vị nói riêng và các bài báo cáo nói chung bạn phải tuân theo các quy định về bố cục của bài báo cáo thực tập sau đây làm bố cục hoàn chỉnh của bài báo cáo thực tập chuyên ngành kế toán hành chính:

  • Trang bìa thường là giấy cứng khổ A4 được trình bày tên trường đại học, tên khoa của sinh viên, tên bài báo cáo thực tập, chuyên ngành, tên và địa chỉ cụ thể của đơn vị đơn vị sinh viên được thực tập, tên người hướng dẫn.
  • Lời mở đầu hoặc lời cảm ơn.
  • Nhận xét, đánh giá quá trình thực tập của người hướng dẫn
  • Mục lục, danh mục các bản biểu, hình ảnh, đô thị nếu được sử dụng trong bài báo cáo
  • Từ điển thuật ngữ chuyên ngành ( nếu có)
  • Chương một giới thiệu đơn vị thực tập. Trình bày khái quát chung về đơn vị lịch sự hình thành, Nhiệm vụ, tổng kinh phí các nguồn thu nhập gần đây, tổ chức bộ máy quản lý, tổ chức bộ máy kế toán…
  • Chương hai trình bày thực trạng công tác kế toán tại đơn vị. Điều kế toán vốn bằng tiền, kế toán công cụ dụng cụ, kế toán thanh toán, kế toán ngủ kinh phí, và báo cáo tài chính,…Một số công tác kế toán được thực hiện chủ yếu trong đơn vị
  • Chương ba nhận xét và kiến nghị
  • Kết luận

Đây là bố cục đơn giản cho bài báo cáo thực tập chuyên ngành kế toán mà bạn có thể thực hiện theo và thêm các mục mà bạn mong muốn đưa vào bài báo cáo.

4. Các mẫu báo cáo thực tập kế toán công ty dịch vụ

Mẫu báo cáo thực tập kế toán nguyên vật liệu

Đề tài: Kế toán nguyên vật liệu tại Công ty TNHH XD TM DV Đại Hồng Tín

Chương 1: Khái quát chung về Công ty TNHH Xây Dựng Thương Mại và Dịch Vụ Đại Hồng Tín.

1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ ĐẠI HỒNG TÍN

1.1.1. Khái quát chung

Tên công ty: CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG, THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ ĐẠI HỒNG TÍN

Tên giao dịch: ĐẠI HỒNG TÍN CO.,LTD

Tên viết tắt: ĐHT CO.,LTD

Địa chỉ trụ sở chính: Tổ 45, khu dân cư An Hòa, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng.

Điện thoại: 0511.3653955-3653956

Mã số thuế: 0400450740

Fax: 0511.3653956

Loại hình doanh nghiệp: Cty TNHH 2 thành viên trở lên

Quy mô hiện tại: Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Vốn điều lệ: 10.000.000 đồng

Ngành nghề kinh doanh: Xây dựng công trình giao thông, hệ thống cấp thoát nước, san lấp mặt bằng. Xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng. Xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện. Tư vấn thiết kế các công trình xây dựng. Kinh doanh bất động sản, dịch vụ môi giới bất động sản. Tư vấn, thiết kế các công trình hạ tầng kỹ thuật. Trang trí nội thất. Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. Thương mại, dịch vụ và kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa.

1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển

Sau một thời gian nghiên cứu và khảo sát thực tiễn Thành phố Đà Nẵng đang ngày càng phát triển và điều tất yếu là phải đi kèm với việc phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhận thấy được nhu cầu đó và Cty TNHH TM DV Đại Hồng Tín đã được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 3202001066 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Đà Nẵng cấp ngày 16 tháng 7 năm 2003.

Mẫu báo cáo thực tập kế toán vốn bằng tiền

Đề tài: Kế toán vốn bằng tiền tại các doanh nghiệp tiền tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ SHC Việt Nam

Chương 1: Cơ sở lý thuyết chung về kế toán vốn bằng tiền tại các doanh nghiệp

1. Khái niệm, nguyên tắc và nhiệm vụ kế toán vốn bằng tiền tại các doanh nghiệp.

1.1. Khái niệm và phân loại kế toán vốn tiền

1.1.1. Khái niệm:

Vốn bằng tiền của doanh nghiệp là bộ phận tài sản lưu động làm chức năng vật ngang giá chung trong các mối quan hệ trao đổi mua bán giữa doanh nghiệp với các đơn vị cá nhân khác. Vốn bằng tiền là một loại tài sản mà doanh nghiệp nào cũng sử dụng.

1.1.2. Phân loại:

Theo cách thức tồn tại, vốn bằng tiền được phân chia thành:

– Tiền Việt Nam: là loại tiền phù hiệu. Đây là loại giấy bạc và đồng xu do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành và được sử dụng làm phương tiện giao dịch chính thức với toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

– Ngoại tệ: là loại tiền phù hiệu. Đây là loại giấy bạc không phải do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành nhưng được phép lưu hành trên thị trường Việt Nam như: đồng Đô la Mỹ( USD), đồng tiền chung Châu Âu( EURO), đồng yên Nhật(JPY)..

– Vàng bạc, kim khí quý, đá quý: là loại tiền thực chất, tuy nhiên loại tiền này không có khả năng thanh khoản cao. Nó được sử dụng chủ yếu vì mục đích cất trữ. Mục tiêu đảm bảo một lượng dự trữ an toàn trong nền kinh tế hơn là vì mục đích thanh toán trong kinh doanh.

Theo trạng thái tồn tại, vốn bằng tiền của doanh nghiệp bao gồm các khoản sau:

– Vốn bằng tiền được bảo quản tại quỹ của doanh nghiệp gọi là tiền mặt.

– Tiền gửi tại các ngân hàng, cá tổ chức tài chính, kho bạc nhà nước gọi chung là tiền gửi ngân hàng.

– Tiền đang chuyển: Là tiền trong quá trình trao đổi mua bán với khách hàng và nhà gửi tới.

Trên đây là Các mẫu báo cáo thực tập kế toán công ty dịch vụ mà LVN Group muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng nội dung trình bày sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com