Dịch vụ Thành Lập Công Ty Tại Quảng Ninh Chuyên Nghiệp 2023

Thành lập Công ty ở Quảng Ninh là một trong những dịch vụ của gói tư vấn doanh nghiệp được Công ty Luật LVN Group triển khai. Khi có nhu cầu thành lập Công ty ở Quảng Ninh, khách hàng vui lòng liên hệ với Luật LVN Group để được tư vấn

Giới thiệu về tỉnh Quảng Ninh

Hiện Quảng Ninh có các thành phố/thị xã/huyện như sau:

Danh sách Thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh:

​Thành phố Cẩm Phả

​Thành phố Uông Bí

​Thành phố Hạ Long

​Thành phố Móng Cái

Danh sách Thị xã thuộc tỉnh Quảng Ninh

​Thị xã Đông Triều

​Thị xã Quảng Yên

Danh sách huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh

​Huyện Ba Chẽ

​Huyện Cô Tô

​Huyện Hải Hà

​Huyện Tiên Yên

​Huyện Bình Liêu

​Huyện Đầm Hà

​Huyện Vân Đồn 

Quảng Ninh hội tụ những điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Là một tỉnh có nguồn tài nguyên khoáng sản, nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng, cung cấp vật tư, nguyên liệu cho các ngành sản xuất trong nước và xuất khẩu, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế, tăng trưởng GDP của tỉnh Quảng Ninh.

Với vị trí đắc địa như vậy, nếu bạn muốn khởi nghiệp tại Quảng Ninh, trước hết cần thành lập công ty tại Quảng Ninh. Vậy thủ tục như thế nào? Có phức tập không? Mọi thắc mắc của bạn hãy để Luật hoàng Phi giúp bạn.

Ai có quyền thành lập công ty tại tỉnh Quảng Ninh

Quyền thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh được Luật Doanh nghiệp 2020 quy định rất rõ ràng như sau đây:

Điều 17. Quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp

1. Tổ chức, cá nhân có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

2. Tổ chức, cá nhân sau đây không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam:

a) Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

b) Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức;

c) Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước;

d) Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 88 của Luật này, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

đ) Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

e) Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

Trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu, người đăng ký thành lập doanh nghiệp phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh;

g) Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

3. Tổ chức, cá nhân có quyền góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp vào công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh theo quy định của Luật này, trừ trường hợp sau đây:

a) Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước góp vốn vào doanh nghiệp để thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

b) Đối tượng không được góp vốn vào doanh nghiệp theo quy định của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Luật Phòng, chống tham nhũng.

4. Thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình quy định tại điểm a khoản 2 và điểm a khoản 3 Điều này là việc sử dụng thu nhập dưới mọi hình thức có được từ hoạt động kinh doanh, từ góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp vào một trong các mục đích sau đây:

a) Chia dưới mọi hình thức cho một số hoặc tất cả những người quy định tại điểm b và điểm c khoản 2 Điều này;

b) Bổ sung vào ngân sách hoạt động của cơ quan, đơn vị trái với quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước;

c) Lập quỹ hoặc bổ sung vào quỹ phục vụ lợi ích riêng của cơ quan, đơn vị.

Như vậy, căn cứ vào quy định nêu trên, trừ các trường hợp quy định tại Khoản 2, còn lại đều có thể thành lập doanh nghiệp tại Quảng Ninh.

Tại sao nên thành lập công ty tại Quảng Ninh?

Việc thành lập công ty tại Quảng Ninh cũng có nhiều lợi ích như sau:

– Vị trí địa lý thuận lợi: Quảng Ninh nằm ở vị trí phía Đông Bắc Việt Nam, có biên giới với Trung Quốc và gần cảng biển Quốc tế Hải Phòng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa.

– Tiềm năng phát triển kinh tế: Quảng Ninh có nhiều ngành kinh tế phát triển như du lịch, công nghiệp chế biến, nông nghiệp, thủy sản, v.v. Ngoài ra, tỉnh này còn có nhiều khu công nghiệp và khu chế xuất đang được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển.

– Hạ tầng phát triển: Quảng Ninh đang có nhiều đầu tư vào hạ tầng giao thông, như cầu Bãi Cháy, sân bay Vân Đồn, cảng Cái Lân, v.v. Những đầu tư này giúp tăng cường kết nối giữa Quảng Ninh với các tỉnh thành khác trong khu vực và trên toàn quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và vận chuyển hàng hóa.

– Nguồn nhân lực chất lượng cao: Quảng Ninh có nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và thuê được nhân lực chất lượng cao để phát triển kinh doanh.

– Môi trường đầu tư thân thiện: Quảng Ninh được đánh giá là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư thân thiện, với nhiều chính sách hỗ trợ đầu tư và phát triển kinh doanh, điều này giúp doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận cao hơn.

Với những lý do trên, việc thành lập công ty tại Quảng Ninh sẽ giúp doanh nghiệp tìm được nhiều cơ hội kinh doanh và phát triển, tăng cường kết nối với các tỉnh thành khác trong khu vực và trên toàn quốc, và có môi trường đầu tư thân thiện.

Lưu ý điều kiện thành lập công ty tại Quảng Ninh

Trước khi thành lập công ty Quý khách hàng cần cần tìm hiểu các vấn đề sau:

– Tên công ty:

Điều đầu tiên khách hàng cần chuẩn bị là việc phải đặt tên cho công ty. Tên công ty cổ phần bao gồm tên tiếng Việt, tên bằng tiếng nước ngoài, có thể có tên viết tắt.

.Bên cạnh đó, cần phải sử dụng các tên công ty không bị trùng hoặc tương tự với những tên đã đặt trước, từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc…

– Vốn điều lệ:

Các công ty muốn thành lập phải có vốn điều lệ. Số vốn điều lệ là bao nhiêu phụ thuộc vào chính bản thân mỗi cá nhân, tổ chức thành lập. Trong khi đó, vốn pháp định chỉ bắt buộc đối với một số ngành nghề nhất định.

– Địa chỉ trụ sở chính:

Trụ sở công ty có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử.

Lưu ý quan trọng là chung cư và nhà tập thể không được xây dựng nhằm mục đích mở văn phòng, mở công ty thì cũng không được đặt làm trụ sở chính của công ty. Khi thay đổi địa chỉ công ty cần phải thông báo tới cơ quan đăng ký

– Ngành nghề kinh doanh

Không được kinh doanh các ngành nghề pháp luật cấm kinh doanh (kinh doanh vũ khí, đạn dược, chất nổ, ma túy, mại dâm, hóa chất…). Nếu doanh nghiệp lựa chọn các ngành nghề có điều kiện về chứng chỉ hành nghề (dịch vụ pháp lý, khám chữa bệnh…) hoặc điều kiện khác thì bắt buộc tuân thủ tuyệt đối các điều kiện đó trước khi tiến hành kinh doanh nếu không muốn bị xử phạt.

Ngành nghề kinh doanh được kê khai theo hệ thống ngành kinh tế Việt Nam theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg.

– Người đại diện theo pháp luật của công ty:

Công ty có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật và không thuộc một trong các trường hợp của Điều 17 Luật doanh nghiệp

– Các loại thuế khi thành lập công ty, Phương pháp tính thuế, hình thức kê khai thuế.

Hồ sơ thành lập công ty tại Quảng Ninh

Hồ sơ thành lập công ty tại Quảng Ninh được chia thành các loại hình doanh nghiệp, cụ thể như sau:

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 (một) thành viên

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH 1 thành viên

– Điều lệ công ty;

– Bản sao Chứng thực chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu của Người đại diện theo Pháp luật và chủ sở hữu công ty;

– Giấy tờ ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này.

Hồ sơ thành lập Công ty TNHH 2 thành viên trở lên bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH 2 thành viên;

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức.

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

a) Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;

b) Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần

– Giấy đề nghị thành lập công ty cổ phần;

– Điều lệ thành lập công ty cổ phần;

– Danh sách cổ đông công ty cổ phần;

– Hợp đồng dịch vụ hoặc Giấy giới thiệu cho người thực hiện thủ tục thành lập công ty.

Nộp hồ sơ thành lập công ty tại Quảng Ninh ở đâu?

Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi thành lập doanh nghiệp tại Quảng Ninh là Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Ninh.

Khi muốn thành lập công ty tại tỉnh Quảng Ninh, doanh nghiệp sẽ thực hiện 2 bước sau đây để nộp hồ sơ và nhận kết quả.

Bước 1: Doanh nghiệp đăng ký tài khoản trên cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp, sau khi đăng ký xong, doanh nghiệp nộp hồ sơ online (trực tuyến) lên cổng thông tin.

Bước 2: Sau khi hồ sơ được chấp nhận hợp lệ, doanh nghiệp sẽ mang hồ sơ (bản cứng) tới sở kế hoạch đầu tư để nộp và nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty.

Thông tin địa chỉ sở kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Ninh như sau:

Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Ninh

Địa chỉ: Tầng 5 Trụ sở toà nhà liên cơ quan, số, 2 đường Nguyễn Văn Cừ, Hồng Hà, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Tel: 0203 3835 687

Website: https://www.quangninh.gov.vn/so/sokhdt/Trang/default.aspx

Thủ tục thành lập công ty tại Quảng Ninh như thế nào?

Quy trình thành lập công ty tại Quảng Ninh sẽ thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin thành lập công ty tại Quảng Ninh

Quý khách hàng có thể lựa chọn các hình thức sau để liên hệ tư vấn thành lập công ty bao gồm

– Gọi điện thoại tới số Hotline: 1900.0191 (24/7)

– Gửi email tới: lienhe@luatlvn.vn

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty theo đề nghị của khách hàng;

Sau khi nhận được đầy đủ thông tin từ khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ và gửi hồ sơ qua email cho khách hàng tham khảo.

Bước 3: Gửi hồ sơ thành lập công ty để khách hàng tham khảo và ký kết

Chuyên viên sẽ mang hồ sơ đến tận địa chỉ của khách hàng để ký vào hồ sơ và  ủy quyền cho đơn vị dịch vụ đó thay mặt mình hoàn tất các thủ tục để thành lập công ty;

Bước 4: Nộp hồ sơ tới sở kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Ninh

Chuyên viên sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ, đồng thời nhận bản chính giấy phép kinh doanh tại sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Ninh;

Bước 5: Khác dấu công ty, công bố thông tin doanh nghiệp mới lên cổng thông tin

Tiến hành khắc con dấu pháp nhân và công bố thông tin mới thành lập lên Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp;

Thời gian thành lập công ty tại Quảng Ninh bao lâu?

Thời gian thành lập công ty tại Quảng Ninh sẽ được chia thành từng giai đoạn thực hiện công việc và dựa vào gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp nhanh hay chậm do khách hàng quyết định. Thông thường, thời gian thực hiện thành lập công ty được tính như sau:

– Thời gian soạn thảo hồ sơ: 01 ngày làm việc

– Thời gian nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký: 01 ngày làm việc sau khi nhận được hồ sơ từ khách hàng.

– Thời gian xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 03 -05 ngày làm việc tính từ ngày hồ sơ được nộp và chấp nhận hợp lệ;

– Thời gian khắc dấu công ty: 01 ngày làm việc

– Thời gian công bố thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia: 01 ngày làm việc

Như vậy, tổng thời gian cho việc thành lập doanh nghiệp trung bình sẽ mất khoảng từ 05-07 ngày làm việc

Chi phí thành lập công ty tại Quảng Ninh mới nhất tại Luật LVN Group

Dịch vụ Thành lập công ty tại Quảng Ninh bởi Luật LVN Group

Luật LVN Group luôn song hành cùng quý khách hàng trên các nẻo đường pháp lý. Thành lập công ty là bước đầu tiên trong quá trình khởi nghiệp. Vì vậy chúng ta cần tìm hiểu kỹ lưỡng ngay từ ban đầu để tránh những rủi ro trong quá trình vận hành doanh nghiệp.

Khi Quý vị liên hệ và sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi thông tin, đưa ra những tư vấn và báo phí cụ thể. Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi Quý vị sử dụng dịch vụ trọn gói, sử dụng những dịch vụ giấy phép, sở hữu trí tuệ đi kèm.

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng hiệu quả công việc khi hỗ trợ khách hàng trên thực tế, chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi cần sử dụng dịch vụ pháp lý.

Nếu cần được tư vấn thêm các thông tin về thành lập công ty tại Quảng Ninh, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các hình thức sau:

– Hotline yêu cầu dịch vụ: 0981.150.868

– Liên hệ ngoài giờ hành chính: 1900.0191

– Tổng đài tư vấn hồ sơ, thủ tục, quy trình miễn phí: 1900.0191

– Điện thoại: 1900.0191 (HN) – 1900.0191 (HCM)

– Email: lienhe@luatlvn.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com