Mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần hàng tháng

Trong quá trình công tác của chuyên viên tại một công ty thì việc chuyên viên được công ty yêu cầu nộp báo cáo kết quả công tác của bản thân theo ngày theo tuần và theo tháng là khá phổ biến. Đây là một trong những công việc được áp dụng ở rất nhiều công ty. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng áp dụng việc yêu cầu chuyên viên thực hiện công việc nộp báo cáo giống nhau mà tùy thuộc vào từng đơn vị, theo công việc cụ thể mà báo cáo có thể được thực hiện theo ngày, theo tuần, theo tháng hoặc theo một giai đoạn nhất định phù hợp với hoạt động và điều kiện phát triển các ngành nghề của công ty. Nhưng báo cáo được xem là một vật bất di bất dịch và không thể thiếu sự góp mặt của những báo cáo tại các công ty. Vậy Mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần hàng tháng thế nào? Hãy cùng LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày dưới đây!

Mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần hàng tháng

1. Mẫu báo cáo công việc là gì?

Trên thực tiễn thì đa phần các doanh nghiệp để quản lý công việc của chuyên viên thì đều đa phần lựa chọn cách thức nộp báo cáo công việc hàng ngày hàng tuần hàng tháng, và báo cáo sẽ được lập vào khoảng thời gian nào sẽ tùy thuộc vào tính chất công việc của mỗi cá nhân và công ty khác nhau thì nó sẽ khác nhau. Đề định nghĩa được mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng là gì? trước tiên hết chuyên gia sẽ định nghĩa về khái niệm báo cáo công việc là gì?

Hiểu theo một cách đơn giản nhất về báo cáo công việc đó chính là hoạt động  của chuyên viên để tóm tắt lại những công việc mà mình làm được trong thời gian có thể là một ngày, một tuần hoặc một tháng và ý nghĩa đối với công việc, dự án chung. Bên cạnh việc đưa ra được kết quả cho thành tích của một cá nhân thì bảng báo cá công việc này cũng phần nào cho thấy các thành viên trong nhóm đã hợp tác với nhau thế nào để hoàn thành những mục tiêu đã được đề ra.

Báo cáo công việc được xem như là phượng tiện giám sát của nhà quản lý với chuyên viên của mình về tiến độ và hiệu suất công tác của chuyên viên. Từ việc nhận định thông qua báo cáo công việc của chuyên viên đã lập ra so với thực tiễn mà người quản lý có thể đưa ra nhận xét chính xác cho chuyên viên của mình.

Mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng được hiểu một cách đơn giản nhất đó chính là mẫu báo cáo được cá nhân người lao động hoặc một nhóm người lao động lập để báo cáo công việc định kỳ theo ngày, theo tuần, tháng, quý hoặc năm, kèm theo đó là mẫu báo cáo cụ thể chi tiết cho từng bộ phận. Nội dung của mẫu báo cáo công việc thường gồm các vấn đề sau

– Các thông tin chi tiết về công việc

– Kết quả và sản phẩm

– Đánh giá của bộ phận phụ trách công việc

– Hướng giải quyết cho những công việc còn tồn đọng chưa giải quyết được

Mục đích chính của việc xây dựng mẫu báo cáo hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng nhằm mục đích để người lao động  nhìn lại được những việc mình đã làm cùng với những kết quả đạt được xem còn gì thiếu sót được không. Đồng thời cũng dựa trên bảng báo cáo này mà người quản lý hay người sử dụng lao động dễ dàng nắm bắt được tình hình công tác của chuyên viên, qua đó có thể có những kế hoạch, phương hướng điều chỉnh hợp lý. nói tóm lại thì mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng được xây dựng với mục đích:

– Thứ nhất, thể hiện khả năng công tác của cá nhân

– Thứ hai, mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng cho thấy trách nhiệm và tinh thần trách nhiệm của cá nhân

– Thứ ba, mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng cho thấy được những thiếu sót, khó khăn sau khi kết thúc mỗi công việc

– Cuối cùng thì mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng sẽ phần nào giúp cho người kiểm soát, công ty thuận tiện cho việc quản lý công việc theo từng ngày, từng tuần, từng tháng của mỗi chuyên viên. Từ đó có kế hoạch và điều chỉnh hợp lý sau này.

2. Các mẫu báo cáo công việc theo ngày, tuần ,tháng

2.1 Mẫu báo cáo công việc theo ngày

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TÊN CÔNG TY

…… , ngày ……… tháng ……. năm ……..

BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG VIỆC THEO NGÀY

Họ và tên: …..

Chức vụ: ….

Bộ phận công tác: ….

Thời gian thực hiện:………..

PHỤ TRÁCH BỘ PHẬN                                                        NGƯỜI BÁO CÁO

2.2 Mẫu báo cáo công việc hàng tuần

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

CÔNG TY …….

…, ngày…..tháng…..năm……

BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG VIỆC CÁ NHÂN TUẦN ……

Họ và tên: …..

Bộ phận công tác: ….

 Người báo cáo

2.3 Mẫu báo cáo công việc theo tháng

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TÊN CÔNG TY

…… , ngày ……… tháng ……. năm ……..

BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG VIỆC HÀNG THÁNG

Từ ngày:   …./ …. /20….   Đến ngày: ….  / ….. /20…..

Họ và tên: ….

Bộ phận:  ….

Đề xuất, Kiến nghị, Góp ý của người báo cáo về công việc muốn làm, công cụ, phương tiện và môi trường công tác: ….

Đánh giá, góp ý của trưởng bộ phận cho người báo cáo về thái độ, trách nhiệm, phương pháp, kỹ năng công tác: ….

PHỤ TRÁCH BỘ PHẬN                                                                   NGƯỜI BÁO CÁO

3. Hướng dẫn viết báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng

Báo cáo công việc giúp chúng ta dựa vào báo cáo mà có những nhìn nhận lại những nội dung mà mình đã thực hiện từ đó có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm cho những lần sau nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Bởi vậy mà báo cáo công việc theo đó cần đảm bảo được những thông tin và nội dung cần thiết.

Báo cáo phải đảm bảo được về mặt cách thức: Thông thường thì những báo cáo, báo cáo hàng ngày, báo cáo hàng tuần hay báo cáo hàng tháng thì đều được viết trên giấy A4, bao gồm tên công ty, quốc hiệu và tiêu ngữ là những cái bắt buộc phải có, tên báo cáo, họ tên người thực hiên….Báo cáo phải được trình bày một cách sạch đẹp và có khoa học.

Báo cáo phải đảm bảo về mặt nội dung: Nội dung của báo cáo phải tóm tắt được công việc đã thực hiện trong một khoảng thời gian, đánh giá được kết quả công việc mà bản thân mình đã làm và có đánh giá của cấp trên, người quản lý. Tất cả cần phải được trình bày một cách rõ ràng. Những kết quả đạt được và những hạn chế của nó là gì từ đó rút ra cho mình những kinh nghiệm và những lưu ý

Phần cuối là phần chữ ký xác nhận cần có xác nhận của người quản lý và của người báo cáo.

Một số lưu ý:

– Khi viết báo cáo cần vạch ra cụ thể những nội dung, những công việc cần được thể hiện cụ thể trong báo cáo là gì, nhằm tránh trường hợp bỏ sót nội dung

– Điều cần thiết nhất của việc viết báo cáo chính là cái kết quả bài học kinh nghiệm rút ra được khi tiến hành thực hiện công việc này là gì.  Nó mang lại hiệu qảu thế nào, vì đây là phần mà doanh nghiệp nào đều mong muốn có.

– Cần lưu ý đến kĩ năng trình bày báo cáo, sao cho dễ hiểu và để lại nhiều thiện cảm cho người xem. Vì vậy mới đem lại hiệu quả cao.

Trên đây là Mẫu báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần hàng tháng mà LVN Group muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng nội dung trình bày sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com