Mẫu báo cáo thực tập kế toán tại UBND xã/phường

Chuyên ngành kế toán luôn là ngành nghề được nhiều sinh viên lượng chọn và đầu ra luôn nằm trong top cao của nhiều trường đại học. Do đó, để đáp ứng nhu cầu của từ phía sinh viên cũng như là giới trẻ ngày nay. Đồng thời đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, xã hội của đất nước. Đối với những sinh viên năm 3, năm tư thì đã bắt đầu đi thực tập tại các đơn vị, cơ sở hành chính nhà nước hay là các doanh nghiệp. Và có một sự thật là có rất nhiều các bạn sinh viên chuyên ngành kế toán lựa chọn thực tập tại các ủy ban nhân dân các cấp trên cả nước. Tại đây các bạn phải tiến hành viết một bài báo cáo thực tập kế toán. Vậy Làm thế nào để viết và hoàn thành được bài báo cáo này. Mẫu báo cáo thực tập kế toán tại UBND xã/phường được quy định thế nào? Hãy cùng LVN Group nghiên cứu thông qua nội dung trình bày dưới đây.

Mẫu báo cáo thực tập kế toán tại UBND xã/phường

1. Bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân làm về vấn đề gì?

Giống như tên gọi của nó, báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân là thực hiện nghiên cứu những vấn đề về lĩnh vực kế toán của các cấp chính quyền ủy ban nhân dân. Căn cứ hơn nữa là về kế toán tài chính, công tac thu chi, vấn đề kiểm toán, chi trả bảo hiểm xã hội và bảo hiểm nhân thọ cho người dân, vấn đề nắm giữ các số sách kế toán, công tác lương thưởng của các cán bộ công chuyên viên chức tại ủy ban nhân dân nơi ban đang thực tập. Bạn cần phải lựa chọn một đơn vị thực tập là ủy ban nhân dân cấp xã, huyện, tỉnh cho riêng mình. Sau đó tiến hành lựa chọn một vấn đề nghiên cứu trong lĩnh vực kế toán của đơn vị thực tập đó. Sao cho vấn đề đó phải là cấp thiết nhất phản ánh được toàn diện nhất thực trạng công tác kế toán của ủy ban nhân dân. Các bạn có thể cân nhắc những vấn đề, phương diện mà chúng tôi đã nêu ở trên. Mặt khác, kế toán tại ủy ban nhân dân các cấp còn có rất nhiều các khía cạnh mà bạn có thể khai thác như: vấn đề kế toán kiểm toán tại ủy ban nhân dân, thực trạng nhân lực trong lĩnh vực kế toán của ủy ban nhân dân,….

2. Những Đề Tài Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Ủy Ban Nhân Dân tiêu biểu nhất.

Việc lựa chọn một đề tài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân phù hợp là rất cần thiết và cần thiết. Một đề tài phù hợp sẽ giúp bạn triển khai vấn đề một cách thuận lợi hơn. Khi bạn lựa chọn một đề tài báo cáo thực tập đúng cách bạn sẽ tự tin và có nhiều ý tưởng, sáng tạo mới mẻ cho nội dung trình bày của mình. Đó sẽ là một điểm cộng rất lớn cho bạn và hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc hoàn thành bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân. Để cho các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và nhiều thông tin để cân nhắc. Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu, nghiên cứu và đưa ra Danh sách những Đề Tài Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Ủy Ban Nhân Dân

  1. Công tác tổ chức kế toán vật tư tại ủy ban nhân dân cấp tỉnh – Thực trạng và giải pháp.
  2. Thực trạng công tác kiểm tra kế toán vốn bằng tiền tại phòng kế toán ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
  3. Vấn đề kế toán công nợ và các khoản thu chi khác tại các đơn vị ủy ban nhân dân cấp xã, huyện, tỉnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  4. Công tác kế toán nghiệp vụ ngoại tệ, thanh toán và xử lý các tỷ lệ sai số trong hoạt động của ủy ban nhân dân tỉnh A.
  5. Những hạn chế trong công tác kế toán tài sản cố định tại đơn vị ủy ban nhân dân huyện A tỉnh B.
  6. Một số biện pháp khắc phục tình trạng kế toán tiền lương và các khoản trợ cấp khác cho chuyên viên, cán bộ công chức nhà nước tại ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.
  7. Thực trạng công tác kế toán chi phí đầu tư cơ sở vật chất tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
  8. Một số biện pháp nâng cao vấn đề kế toán xác định kết quả thu chi tại Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.
  9. Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Ủy Ban Nhân Dân Công tác tổ chức kế toán các cơ sở vật chất cơ sở hạ tầng đối với các công trình công cộng đang thi công tại Ủy ban nhân dân cấp xã.
  10. Hoàn thiện công tác kế toán lao động tiền lương tiền thưởng đối với cán bộ công chức nhà nước tại Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.
  11. Vai trò và tầm cần thiết của công tác kế toán đối với một ủy ban nhân dân cấp xã.
  12. Thực trạng việc ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin vào việc triển khai công tác kế toán tại Ủy ban nhân dân các cấp.
  13. Một số giải pháp về kế toán tiền lương và các khoản trích hỗ trợ bảo hiểm xã hội cho các cán bộ công chuyên viên nhà nước tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.
  14. Công tác kế toán các hạng mục đầu tư xây dựng đổi mới trên địa bàn xã tại Ủy ban nhân dân xã – Thực trạng và giải pháp.
  15. Công tác kế toán tập hợp chi phí sản xuất và thanh toán các cơ sở vật chất cho việc đầu tư phát triển đổi mới trang thiết bị tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
  16. Vấn đề lập dự toán ngân sách kế toán tại Ủy ban nhân dân cấp xã – Thực trạng và giải pháp.
  17. Đánh giá công tác kế toán quản trị tại các đơn vị Ủy ban nhân dân cấp xã huyện tỉnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  18. Một số giải pháp phát triển định hướng cho công tác kế toán tiền lương tiền thưởng cho cán bộ công chuyên viên trước tới năm 2025.
  19. Đề Tài Báo Cáo Kế Toán Tại Ủy Ban Nhân Dân Tiến hành phân tích tình hình thực hiện kế toán cho vấn đề đổi mới các trang thiết bị máy móc hiện đại tại các đơn vị Ủy ban nhân dân cấp xã.
  20. Thực trạng công tác kế toán về vấn đề các khoản trích tiền thưởng quà tặng đối với các học sinh nghèo vượt khó gà có học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học tại Ủy ban nhân dân cấp xã.

3. Những bài mẫu báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân xuất sắc và được đánh giá cao.

Các bạn sinh viên và thực tập sinh đang gặp khó khăn trong quá trình viết bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân. Và mong muốn tìm kiếm, cân nhắc những bài mẫu chất lượng, đạt thành tích cao. Vì vậy, sau đây LVN Group chia sẻ tới các bạn một số Bài mẫu báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân xuất sắc nhất.

Bài mẫu 1: hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ thu chi ngân sách nhà nước tại phòng tài chính kế hoạch Ủy ban nhân dân quận 6 thành phố Hồ Chí Minh.

Đứng vị trí đầu tiên trong sách sách này là một bài báo cáo thực tập kế toán tại Ủy ban nhân dân quận 6 thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết được đánh giá cao về chất lượng nội dung và cách thức trình bày. Đây là kết quả nghiên cứu của sinh viên trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh dưới sự hướng dẫn khoa học của tiến sĩ Trần Văn Thảo. Bài viết có tất cả 94 Trang với bố cục trọn vẹn rõ ràng. Thể hiện được trọng tâm nội dung bài báo cáo.

-Hình thức: Bài viết được trình bày khoa học với trọn vẹn những yêu cầu về thể thức của bài báo cáo thực tập: căn lề, phông chữ, cỡ chữ,… Hệ thống luận điểm chặt chẽ, khoa học.

-Nội dung: Căn cứ vào kết quả nghiên cứu của mình, chuyên gia đã tiễn hành phân tích nội dung chính của vấn đề thông qua những góc độ sau:

Chương 1 chuyên gia đưa ra vấn đề nghiên cứu cần phải giải quyết tại Ủy ban nhân dân quận 6 thành phố Hồ Chí Minh. Đầu tiên chuyên gia đã giới thiệu khái quát đặc điểm tự nhiên hoạt động kinh tế xã hội và quản lý ngân sách của Ủy ban Nhân dân quận 6 thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua năm khía cạnh chính của vấn đề. Tiếp theo chuyên gia cho thấy bối cảnh tình hình kiểm soát thu chi ngân sách nhà nước cấp quận của Ủy ban Nhân dân quận 6 thành phố Hồ Chí Minh. Căn cứ là quy trình kiểm soát thực hiện thu chi ngân sách nhà nước cấp quận của Ủy ban Nhân dân quận 6 thành phố Hồ Chí Minh. Về thực trạng kiểm soát công tác Thực hiện thu chi ngân sách nhà nước cấp quận của Ủy ban Nhân dân quận 6 thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Sau đó chuyên gia đưa ra những hạn chế còn tồn tại vẫn chưa được giải quyết tại phòng tài chính kế hoạch của Ủy ban nhân dân của 6 trong thời gian qua.

Chương 2 chuyên gia đưa ra cơ sở lý nhất của Đề tài nghiên cứu. Tác giả đã tiến hành nghiên cứu tài liệu trên một quy mô rộng để tiến hành tổng quan về hệ thống kiểm soát nội bộ. Căn cứ là về định nghĩa và chữ khách khu vực công nghĩa khác biệt của kiểm soát nội bộ trong khu vực công các yếu tố cấu thành hệ thống kiểm soát nội bộ khu vực công.

Chương 3 chuyên gia tiến hành kiểm chứng vấn đề cần giải quyết và dự đoán nguyên nhân tác động. Đầu tiên là vấn đề kiểm chứng cần phải giải quyết. Tác giả đã Tóm tắt công cụ nghiên cứu phỏng vấn cá nhân để kiểm chứng vấn đề cần giải quyết. phân tích và đánh giá kết quả phỏng vấn cá nhân của việc phân tích các số liệu thứ cấp để kiểm chứng các vấn đề cần giải quyết. Tiếp theo chuyên gia tiến hành dự đoán nguyên nhân tác động đến công tác kiểm soát nội bộ thu chi ngân sách của Ủy ban Nhân dân quận 6 thành phố Hồ Chí Minh.

Chương 4 chuyên gia Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Ủy Ban Nhân Dân kiểm chứng nguyên nhân. Sau khi tóm tắt phương pháp nghiên cứu để kiểm chứng nguyên nhân chuyên gia đã đưa ra kết quả thảo luận nhóm và phân tích kết quả thảo luận nhóm kiểm chứng nguyên nhân dự đoán. Đầu tiên Phân tích những yếu tố trong hệ thống kiểm soát nội bộ đó là môi trường kiểm soát quy trình đánh giá rủi ro hệ thống thông tin và Truyền thông hoạt động kiểm soát và giám sát. Tiếp theo phân tích kiểm soát nội bộ thu chi ngân sách nhà nước thông qua thu ngân sách chi đầu tư phát triển và chi thường xuyên.

Chương 5 chuyên gia tiến hành đề xuất các giải pháp và kiến nghị đối với vấn đề nghiên cứu. Căn cứ chuyên gia đã đưa ra những giải pháp hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ thu chi ngân sách nhà nước tại phòng tài chính kế hoạch Quận 6 thành phố Hồ Chí Minh. Bao gồm 3 giải pháp trên ba phương tiện khác nhau. Tiếp theo chuyên gia đưa ra những giải pháp hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ chi ngân sách nhà nước tại phòng tài chính kế hoạch Quận 6 thành phố Hồ Chí Minh đó là kiểm soát nội bộ chi đầu tư phát triển và kiểm soát nội bộ chi thường xuyên. Cô gái đó tất cả để ra một số kiến nghị hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ thu chi ngân sách nhà nước Hải Phòng tài chính kế hoạch Quận 6 thành phố Hồ Chí Minh.

Vì vậy, ta có thể thấy được đây là một bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân xuất sắc. Bài viết đã cho thấy nội dung chính của vấn đề trên nhiều phương diện khác nhau. Cùng với đó, đưa ra những số liệu nghiên cứu cụ thể, chứng minh cho các luận điểm của mình. Bài viết là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đang mong muốn tìm kiếm một bài mẫu báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân để cân nhắc.

Bài mẫu 2: thực trạng công tác thu chi ngân sách tại Ủy ban nhân dân xã Diên An huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An.

Tiếp theo sau đây là một bài mẫu báo cáo thực tập kế toán tại Ủy ban nhân dân được đánh giá cao về chất lượng nội dung. Bài viết được tiến hành nghiên cứu trên địa bàn tại Ủy ban nhân dân xã Diên An huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An. Đây là kết quả của cuộc khảo sát nghiên cứu của sinh viên trường đại học Kinh tế Huế thuộc đại học Huế khoa kế toán kiểm toán. Giới thiệu hướng dẫn khoa học của Thạc sĩ Hoàng Thùy Dương.

-Hình thức: được trình bày khoa học, mạch lạc. Mọi luận điểm lớn, nhỏ được sắp xếp theo một trình tự và có sự thống nhất tạo nên sự hài hòa của tổng thể bài báo cáo. Bố cục phân bổ hợp lý, rõ ràng và trọn vẹn.

-Nội dung: Thông qua quá trình nghiên cứu của mình, chuyên gia đã tiến hành phân tích số liệu và đưa ra các quan điểm cá nhân của mình về vấn đề nghiên cứu. Căn cứ như sau:

Chương 1 chuyên gia đã đưa ra cơ sở lý luận về kế toán thu chi ngân sách xã. Đầu tiên chuyên gia đưa ra những vấn đề chung về thu chi ngân sách xã. Đó là khái niệm về thu chi ngân sách đặc điểm về ngân sách phân loại các khoản thu chi ngân sách xã các chức năng nhiệm vụ và yêu cầu của kế toán ngân sách xã. Tiếp theo chuyên gia đưa ra vấn đề về kế toán thu chi ngân sách của xã. Căn cứ là lập dự toán ngân sách xã Kế toán thu ngân sách xã: chứng từ sử dụng tài khoản sử dụng phương pháp hạch toán một số nghiệp vụ chủ yếu. Công tác kế toán các khoản chi ngân sách bao gồm chứng từ sử dụng tài khoản sử dụng phương pháp hạch toán một số nghiệp vụ chủ yếu.

Chương 2 chuyên gia đưa ra thực trạng công tác kế toán thu chi ngân sách tại Ủy ban nhân dân xã Diên An. Trước khi tiến hành nghiên cứu so với vấn đề chuyên gia đã tiến hành tổng quan về Ủy ban nhân dân xã Diên An. Thông qua lịch sử hình thành và phát triển của địa bàn nghiên cứu các chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban nhân dân xã cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tình hình sử dụng lao động tại đây. Và vấn đề tổ chức bộ máy kế toán của xã. Bao gồm chức năng nhiệm vụ của bộ máy kế toán cơ cấu tổ chức bộ máy kế toán các chính sách kế toán được áp dụng tại đơn vị này. Sau khi giới thiệu xong về địa bàn nghiên cứu chuyên gia tiến hành đưa ra thực trạng công tác kế toán thu chi ngân sách tại Ủy ban nhân dân xã Diên An. Vấn đề dự toán thu chi ngân sách của xã. Công tác kế toán thu chi ngân sách thể hiện thông qua các khoản thu chi ngân sách chứng từ sử dụng tài khoản sử dụng trình tự hạch toán các khoản thu ngân sách phương pháp hạch toán một số nghiệp vụ chủ yếu và tình hình thực hiện dự toán thu ngân sách xã năm 2014. Công tác kế toán chi ngân sách cũng được chuyên gia tiến hành phân tích dựa trên 5 phương tiện giống kế toán thu ngân sách. Quần đỏ chuyên gia đưa ra quyết toán thu chi ngân sách của xã.

Chương 3 chuyên gia đề ra một số giải pháp góp phần hoàn thiện công tác kế toán thu chi ngân sách thành ủy ban nhân dân xã Diên An. Tác giả đã cho thấy sự cần thiết và yêu cầu của việc hoàn thành kế toán thu chi ngân sách tại Ủy ban nhân dân xã Diên An. Tiến hành đánh giá chung về công tác kế toán tại đây thông qua các ưu nhược điểm của nó. Đánh giá về công tác kế toán thu chi và đưa ra được những giải pháp góp phần hoàn thiện công tác kế toán thu chi ngân sách tại Ủy ban nhân dân xã Diên An. Đó là những giải pháp góp phần hoàn thiện công tác kế toán đối với công tác kế toán thu và chi ngân sách.

Nhìn chung, đây là một Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Ubnd Xã được đánh giá cao. Bài viết đã thể hiện được đúng trọng tâm của vấn đề nghiên cứu. Đưa ra những số liệu nghiên cứu cụ thể, chính xác để làm rõ cho vấn đề nghiên cứu của mình. Và chuyên gia cũng thể hiện được quan điểm cá nhân của mình để đánh giá nhận xét về vấn đề nghiên cứu. Bài viết này xứng đáng để bạn dành thời gian nghiên cứu, cân nhắc.

Bài mẫu 3: kiểm soát công tác lập chấp hành dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng.

Bài mẫu sau đây chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn là một Bài Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Đà Nẵng. Bài viết được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao về nội dung cũng như là cách thức trình bày. Đây là kết quả nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Đà Nẵng dưới sự hướng dẫn khoa học và tiến sĩ Đoàn Thị Ngọc Trai. Bài viết có tất cả 113 trang bố cục rõ ràng trọn vẹn đáp ứng mọi thông tin yêu cầu của một bài báo cáo thực tập đạt chuẩn.

-Hình thức: nội dung trình bày được trình bày khoa học, rõ ràng. Mọi luận điểm được thực hiện một cách có hệ thống. Bố cục được trình bày mạch lạc và trọn vẹn.

-Nội dung: Từ kết quả nghiên cứu của mình, chuyên gia đưa ra những luận điểm, quan điểm cá nhân của mình để phân tích về vấn đề nghiên cứu. Thông qua những chương sau đây:

Chương 1 chuyên gia đưa ra cơ sở lý luận về kiểm soát công tác lập chấp hành dự toán chi ngân sách nhà nước. Đầu tiên chuyên gia tiến hành tổng quan về ngân sách nhà nước. Thông qua khái niệm ngân sách nhà nước đặc điểm và vai trò của ngân sách nhà nước. Tiếp theo chuyên gia tiến hành lập dự toán chi ngân sách nhà nước. Đó là về khái niệm lập dự toán chi ngân sách nhà nước vai trò của lập dự toán chi ngân sách nhà nước các yếu tố cơ bản đối với lập dự toán chi ngân sách nhà nước căn cứ lập dự toán chi ngân sách nhà nước Hướng dẫn lập dự toán chi ngân sách nhà nước và quyết định phân bổ và giao dự toán chi ngân sách nhà nước của hội đồng nhân dân cấp tỉnh Sở Tài chính Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Không thể thao chuyên gia còn đưa ra được vấn đề chấp hành dự toán chi ngân sách nhà nước. Căn cứ là bản chất chi ngân sách nhà nước vai trò của chi ngân sách nhà nước các đặc điểm và vấn đề chấp hành dự toán chi ngân sách nhà nước. Cho thấy vấn đề kiểm soát công tác lập pháp hành dự toán chi ngân sách nhà nước tại các đơn vị hành chính nhà nước hiện nay. Tác giả đã chỉ ra khái niệm đặc điểm của các đơn vị hành chính nhà nước vấn đề kiểm soát trong quản lý và các loại hình kiểm sát công tác kiểm sát lập chấp hành dự toán chi ngân sách nhà nước tại các đơn vị hành chính nhà nước. Tóm lại trong chương 1 chuyên gia đã Khái quát các vấn đề về cơ sở lý luận của công tác kiểm soát lập chấp hành dự toán chi ngân sách nhà nước. Nêu ra những vấn đề cụ thể về chủ thể đối tượng cũng như phương pháp kiểm toán của các câu quá trình chi tiêu ngân sách nhà nước.

Chương hai chuyên gia đưa ra thực trạng kiểm soát công tác lập pháp hành dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính thuộc ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng. Đầu tiên chuyên gia chỉ ra đặc điểm chung của các đơn vị hành chính thuộc ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng. Đó là giới thiệu các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng những đặc trưng cơ bản về hoạt động tại các đơn vị hành chính này cho thấy quy trình lập dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng. Bao gồm 4 bước cơ bản để đánh giá tình hình thực hiện xây dựng dự toán chi ngân sách nhà nước Chính thức giao dự toán và duyệt dự toán chi tiết. Tiếp theo chuyên gia đưa ra thực trạng kiểm sách công tác lập chấp hành dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng. Đó là thực trạng kiểm các công tác lập dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng. Bao gồm nội dung sách công tác dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính và các mặt hạn chế tồn tại trong công tác kiểm soát lập dự toán chi ngân sách. Tác giả cũng đã đưa ra thực trạng công tác kiểm soát chấp hành dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng. Nội dung kiểm soát việc chấp hành dự toán chi ngân sách và các mặt hạn chế tồn tại trong kiểm soát công tác chấp hành dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng.  Bao gồm các nội dung như các đơn vị hành chính chưa thật sự Căn cứ vào định mức tiêu chuẩn chế độ quy định để lập dự toán chi ngân sách nhà nước. Thiết lập dự toán hàng năm chưa sát với nhiệm vụ chính trị được giao dẫn đến tình trạng bổ sung ngoài dự toán quá lớn. Kiểm soát việc chấp hành dự án thi chưa phân định rõ trách nhiệm cụ thể trong kiểm soát còn tình trạng chồng chéo giữa các đơn vị chức năng. Và đưa ra vấn đề kiểm soát chi không có quy trình kiểm soát khoa học. Nêu lên được những mặt mạnh và những yếu kém hạn chế trong công tác kiểm soát cũng như là quản lý ngân sách nhà nước trong từng khâu lập dự toán trong thành dự toán chi ngân sách nhà nước. Từ đó mà cần phải có những phương án khắc phục những hạn chế không tắc chi ngân sách mang lại những hiệu quả lớn hơn cả về mặt kinh tế và xã hội phục vụ cho công tác quản lý chi ngân sách nhà nước trong các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng.

Chương 3 Đề Tài Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Ủy Ban Nhân Dân đưa ra các giải pháp tăng cường kiểm soát công tác lập chấp hành dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng. Đầu tiên chuyên gia đã đưa ra các định hướng tăng cường kiểm soát công tác lập chấp hành dự toán chi ngân sách nhà nước tại địa bàn nghiên cứu. Đó là Sở Tài chính phải xây dựng được nội dung và quy trình kiểm soát công tác dự toán chi ngân sách tránh sự trùng lặp trong công tác kiểm soát lập thành tựu toán chi ngân sách cải tiến nghiệp vụ trong công tác kiểm soát trong hình sự tàn chi ngân sách và trong các đơn vị hành chính phải có bộ phận kiểm soát chi ngân sách. Căn cứ vào cơ sở đó đưa ra các giải pháp tăng cường kiểm soát công tác lập chấp hành dự toán chi ngân sách tại các đơn vị hành chính của Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng. Căn cứ là tăng cường kiểm soát công tác lập dự toán tại Sở tài chính tăng cường công tác kiểm sát chấp hành dự toán chi ngân sách qua Kho bạc nhà nước phân định rõ trách nhiệm và quyền hạn của các cấp trong kiểm soát lập chấp hành dự toán ngân sách xây dựng quy trình kiểm soát chi ngân sách và bộ phận kiểm soát chi ngân sách chuyên trách trong các đơn vị hành chính.

Qua đó, ta có thể nhận thấy được đây là bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân xuất sắc, ấn tượng. Bài viết thể hiện được vấn đề dưới nhiều góc độ khác nhau. Đưa ra những số liệu khảo sát và biểu đồ để chứng minh cho quan điểm của mình. Nếu bạn đang gặp bất kỳ khó khăn gì trong quá trình nghiên cứu bài báo cáo của mình thì có thể cân nhắc bài mẫu này.

4. Quy trình thực hiện một bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân đạt chuẩn.

Để có thể bắt đầu thực hiện một bài báo cáo thực tập kế toàn tại ủy ban nhân dân, bạn cần phải lập ra một quy trình thực hiện cho bài báo cáo của mình. Xác định được đúng và rõ ràng các bước, các giai đoạn cần phải thực hiện của một bài báo cáo thực tập. Để có thể căn cứ vào đó tiến hành nghiên cứu bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân. Và chúng tôi cũng đã nghiên cứu, đưa ra cho các bạn một quy trình thực hiện một bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân đạt chuẩn. Bạn có thể cân nhắc qua cho phần trình bày bài của mình.

4.1. Lựa chọn đơn vị thực tập – một ủy ban nhân dân cấp xã, huyện, tỉnh cụ thể.

Đây là một điều rất cần thiết đối với một thực tập sinh mới ra trường như các bạn. Bởi các bạn cần có một nơi để có thể thực hiện được năng lực cá nhân của mình. Một đơn vị ủy ban nhân dân có trách nhiệm và đánh giá nghiêm túc coi trọng năng lực cá nhân của bạn. Biết nhìn ra những điểm mạnh, điểm yếu của bạn. Giúp bạn phát huy được hết khả năng của mình. Nếu bạn lựa chọn một đơn vị ủy ban nhân dân không phù hợp với bạn về năng lực chuyên môn, yêu cầu kỹ thuật, trình độ học vấn,… và còn nhiều yếu tố ngoại cảnh khác. Thì nó sẽ ảnh hưởng và tác động rất lớn tới việc phát huy năng lực của bạn. Bạn cần phải tìm được một đơn vị thực tập tốt trước mắt là giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, học hỏi những kiến thức thực tiễn – cái mà ban không được học trong các giáo trình tại giảng đường đại học. Sau là giúp bạn cải thiện năng lực chuyên môn, phát huy được những điểm mạnh và cá tính của mình để phục vụ cho lợi ích của quốc gia, dân tộc. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm cho mình một đơn vị ủy bạn nhân dân thực tập phù hợp.

4.2. Lựa chọn đề tài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân.

Chắc chắn đây là bước không thể thiếu và là bước thứ hai mà bạn cần phải quan tâm tới. Đề tài báo cáo thực tập sẽ phản ánh được một phần sự quan sát nhạy bén của bạn, tư duy logic và có cái nhìn sâu rộng được không. Bởi sau khi lựa chọn và trao đổi xong đơn vị thực tập, bạn cần phải có một lượng kiến thức vừa đủ nhất định về đơn vị thực tập của mình và đặc biệt về phòng kế toán. Để làm gì? Để có thể biết được công tác kế toán tại ủy ban nhân dân này có điểm mạnh gì, điểm yếu thế nào? Có những khía cạnh nào mình có thể khai thác cho bài báo cáo của mình. Nếu bạn lựa chọn một đề tài tâm trung mà gần như là sinh viên kế toán nào cũng lựa chọn thì bài báo cáo của bạn có thể sẽ bị mờ nhạt. Nhưng nếu bạn lựa chọn một đề tài báo cáo độc lạ, quá khác biệt so với thực tiễn thì có thể sẽ khó triển khai phân tích bởi không có nhiều tài liệu để nghiên cứu cũng như là không sát với thực tiễn tại đơn vị thực tập. Vậy nên bạn cần phải khéo léo và cân nhắc kỹ càng và phải gắn liền với thực tiễn tại đơn vị thực tập.

4.3. Viết đề cương báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân.

Đề cương hay còn được hiểu là dàn bài theo cách nghĩ của một người viết văn bản mà chúng ta được học từ bậc tiêu học cho tới trung học phổ thông. Bạn phải gạch ra những ý và các luận điểm mà bản thân cần phải trình bày trong bài báo cáo thực tập của mình. Đề cương sẽ giúp cho bạn không bị bỏ sót ý trong quá trình phân tích bài báo cáo của mình. Và cũng giúp cho bài báo cáo của bạn có chiều sâu và trọn vẹn, rõ ràng, có sự thống nhất hơn về mặt cách thức. Không những thế một đề cương chi tiết sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề nghiên cứu. Phân biệt được những nội dung cần phải trình bày tránh tình trạng làm lạc ý. Đề cương của bài báo cáo thực tập thì có hai loại là đề cương sơ bộ và đề cương chi tiết. Bạn có thể lựa chọn một trong hai để làm, tạo dựng nên một cái khung vững chắc cho bài báo cáo của mình.

4.4. Viết nội dung của bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân.

Đây là phần cần thiết nhất của một bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân nói riêng và các bài báo cáo thực tập nói chung. Tất cả những gì bạn nghiên cứu và mọi thông tin bạn thu thập được từ quá trình khảo sát đều sẽ được trình bày trong phần này. Bạn cần phải dựa trên phần đề cương mà mình đã đề ra kết hợp với kết quả khảo sát để phân tích làm rõ cho các luận điểm, luận ý của mình. Và trong phần nội dung của bài báo cáo bạn cũng cần phải chú ý đến những điểm. Trình bày rõ ràng các đề mục và thể hiện đúng nội dung chính của từng phần. Những thông tin có trong bài báo cáo phải là chính xác hoàn toàn và sát với thực tiễn nghiên cứu. Các luận điểm, luận ý lớn nhỏ phải có sư mạch lạc và logic nhất định. Không được sai những lỗi chính tả, lỗi diễn đạt, không quá lan man, dài dòng. Phong cách trình bày khoa học, khoảng cách các đoạn, các dòng thoáng đãng, rõ ràng. Để tạo ấn tượng tốt tới giảng viên và giúp họ thoải mái hơn khi đọc bài. Không những thế, còn giúp nội dung trình bày của bạn trở nên khoa học và đẹp mắt hơn.

4.5. Hoàn thành bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân.

Khi đã hoàn thành xong bài báo cáo của mình, bạn cũng không được chủ quan. Cần phải kiểm tra lại một lần nữa các lỗi có thể xảy ra đối với một bài báo cáo. Và xem lại xem bài báo cáo của mình có đúng theo những gì giáo viên đã yêu cầu. Nếu như có thể thì bạn nên cho giảng viên hỗ trợ của mình xem bài báo cáo để họ nhận xét bài của bạn. Sau đó tiến hành sửa và xem lại lần cuối bài báo cáo thực tập kế toán tại ủy ban nhân dân của mình. Và sau đó đến đơn vị thực tập nộp bài báo cáo thực tập của mình.

Trên đây là nội dung trình bày về Mẫu báo cáo thực tập kế toán tại UBND xã/phường mời bạn đọc thêm cân nhắc và nếu có thêm những câu hỏi về nội dung trình bày này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp… hãy liên hệ với LVN Group theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. LVN Group đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com