Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nam nhanh nhất năm 2023 2023

Để hiểu rõ về “thủ tục thành lập công ty tại Hà Nam” và các thông tin liên quan thành lập công ty, chúng tôi xin gửi đến Quý bạn đọc bài viết dưới đây, quý độc giả vui lòng tham khảo.

Hà Nam là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Hồng, hiện nay Hà Nam là một trong những tỉnh đang trên đà phát triển về kinh tế – xã hội. Do đó, các công ty ở Hà Nam những năm gần đây ngày càng ra đời rất nhiều. Vì vậy, thủ tục thành lập công ty ở Hà Nam rất được quan tâm.

Thành lập công ty là gì?

Về góc độ kinh tế: Thành lập công ty là việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần và đủ để hình thành nên một tổ chức kinh doanh. Theo đó, nhà đầu tư phải chuẩn bị trụ sở, nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, thiết bị kỹ thuật, đội ngũ nhân công, quản lý, …

Về góc độ pháp lý: Thành lập công ty là một thủ tục pháp lý được thực hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tùy thuộc vào loại hình mà thủ tục pháp lý này có tính đơn giản hay phức tạp không giống nhau. Cụ thể, thủ tục thành lập công ty được thực hiện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Lý do nên chọn Hà Nam làm địa điểm thành lập công ty?

Hà Nam nằm ở Tây Nam châu thổ sông Hồng, trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là cửa ngõ của thủ đô Hà Nội. Hà Nam có thành phố Phủ Lý là trung tâm kinh tế – chính trị – văn hoá của tỉnh. Hà Nam có mạng lưới giao thông rất thuận lợi, là tỉnh nằm trên trục đường sắt Bắc Nam và quốc lộ 1A – huyết mạch giao thông quan trọng của cả nước, tạo điều kiện thuận lợi để giao lưu hợp tác kinh tế với các tỉnh, thành phố và các trung tâm kinh tế lớn của cả nước cũng như từ đó tới các cảng biển, sân bay ra nước ngoài.

Công nghiệp chủ đạo của tỉnh là xi măng, vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp dệt – may của Hà Nam rất phát triển, với các sản phẩm được xuất sang các nước Châu Âu và Bắc Á mang về doanh thu lớn. Ngoài ra một số ngành công nghiệp khác và ngành du lịch của Hà Nam cũng đang trên đà phát triển.

Những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý và tiềm năng về kinh tế là nguyên nhân thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ số lượng các công ty hình thành ở Hà Nam.

Có nhiều lý do để lựa chọn thành lập công ty tại Hà Nam, bao gồm:

– Vị trí địa lý thuận lợi: Hà Nam nằm ở phía Nam Hà Nội, giữa các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội và Nam Định. Vị trí này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường, giao thương và vận chuyển hàng hóa.

– Hạ tầng giao thông phát triển: Hà Nam có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy kết nối với các tỉnh lân cận và các khu vực khác của đất nước. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển và thời gian đi lại.

– Khu công nghiệp và tiềm năng phát triển: Hà Nam có nhiều khu công nghiệp lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư và phát triển sản xuất kinh doanh. Tỉnh cũng có ngành công nghiệp đa dạng và tiềm năng phát triển trong tương lai.

– Lực lượng lao động dồi dào và chất lượng: Hà Nam có nguồn lao động trẻ, đa dạng và chất lượng, đảm bảo cung cấp nhân lực cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh.

– Chính sách ưu đãi đầu tư: Chính quyền Hà Nam thường xuyên ban hành các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư cho doanh nghiệp, giúp thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

– Du lịch và văn hóa: Hà Nam có nhiều di sản văn hóa, lịch sử và các làng nghề truyền thống, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Điều này tạo cơ hội cho doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và sản phẩm văn hóa.

Những lý do trên giúp Hà Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn và tiềm năng cho việc thành lập công ty. Bằng cách lựa chọn Hà Nam làm nơi đầu tư, doanh nghiệp có thể tận dụng những ưu điểm này để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh

Ai có quyền thành lập công ty tại Hà Nam?

Tổ chức, cá nhân có quyền thành lập công ty tại Việt Nam theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, trừ các trường hợp sau đây:

+ Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập công ty kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

+ Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức;

+ Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;

+ Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

+ Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

Trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu, người đăng ký thành lập công ty phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh;

+ Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Lưu ý gì khi thành lập công ty tại Hà Nam?

Khi thành lập công ty tại Hà Nam, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi và phù hợp với quy định của pháp luật:

– Nắm rõ quy định pháp luật: Tìm hiểu kỹ các quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh, loại hình doanh nghiệp, vốn điều lệ, và các yêu cầu khác liên quan đến việc thành lập công ty tại Hà Nam.

– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp: Cân nhắc kỹ loại hình doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu và nguồn lực của bạn, như công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, chi nhánh hay văn phòng đại diện.

– Chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh: Soạn thảo và hoàn thiện các giấy tờ cần thiết theo quy định của cơ quan đăng ký kinh doanh, bao gồm đơn đăng ký doanh nghiệp, điều lệ công ty, giấy chứng nhận đầu tư (nếu có) và các hồ sơ khác.

– Chọn địa điểm kinh doanh: Tìm và chọn một địa điểm phù hợp cho văn phòng công ty, nhà xưởng sản xuất, cửa hàng hoặc chi nhánh. Lưu ý rằng địa điểm kinh doanh cần phù hợp với quy hoạch và các quy định của địa phương.

– Đăng ký mã số thuế và mở tài khoản ngân hàng: Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bạn cần đăng ký mã số thuế, mở tài khoản ngân hàng và thực hiện các thủ tục hành chính khác theo quy định.

– Tuân thủ các quy định về lao động, bảo hiểm xã hội: Nắm rõ và tuân thủ các quy định về quản lý lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

– Tận dụng chính sách ưu đãi đầu tư: Tìm hiểu và tận dụng các chính sách ưu đãi đầu tư của chính quyền địa phương để tiết kiệm chi phí và tăng cơ hội thành công cho doanh nghiệp của bạn.

– Xây dựng mối quan hệ với cộng đồng địa phương: Hợp tác và xây dựng mối quan hệ tốt với cộng đồng địa phương, cơ quan chính quyền, các tổ chức và doanh nghiệp khác. Điều này giúp hỗ trợ hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của công ty.

– Thiết lập hệ thống quản lý và kế toán: Xây dựng hệ thống quản lý công ty, bao gồm các bộ phận như nhân sự, kế toán, sản xuất, tiếp thị và bán hàng. Đảm bảo tuân thủ các quy định về kế toán và báo cáo thuế.

– Nâng cao năng lực cạnh tranh: Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và chất lượng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường.

– Xây dựng thương hiệu và chiến lược tiếp thị: Phát triển thương hiệu công ty và xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả nhằm thu hút khách hàng và mở rộng thị trường.

– Tuân thủ quy định về bảo vệ môi trường và an toàn lao động: Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và an toàn lao động theo yêu cầu của pháp luật.

Bằng cách lưu ý những điều trên, bạn sẽ đảm bảo quá trình thành lập công ty tại Hà Nam diễn ra suôn sẻ và phù hợp với các quy định của pháp luật, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển và thành công của doanh nghiệp trong tương lai.

Hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nam gồm những gì?

*Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên bao gồm:

+ Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH

+ Điều lệ công ty.

+ Bản sao các giấy tờ pháp lý của chủ sở hữu công ty theo quy định tại khoản 3 Điều 24 Nghị định 01/2021 NĐ – CP về Đăng ký kinh doanh.

*Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên bao gồm:

+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

+ Điều lệ công ty.

+ Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

+ Bản sao các giấy tờ pháp lý của thành viên hoặc cổ đông sáng lập theo quy định tại khoản 4 Điều 23 Nghị định 01/2021 NĐ – CP về Đăng ký kinh doanh.

*Hồ sơ thành lập công ty cổ phần

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần gồm những tài liệu sau đây:

– Giấy đề nghị thành lập công ty cổ phần (ghi rõ tên doanh nghiệp; địa chỉ trụ sở chính; thông tin liên hệ; ngành nghề kinh doanh; vốn điều lệ; các loại cổ phần, mệnh giá; thông tin đăng ký thuế; số lượng nhân sự; họ tên, chữ ký và một số thông tin của người đại diện theo pháp luật)

– Điều lệ công ty cổ phần (hoặc dự thảo điều lệ nếu chưa có quyết định chính thức)

– Văn bản nêu rõ danh sách những cổ đông sáng lập công ty (danh sách cổ đông) và những cổ đông đầu tư nước ngoài (nếu có)

– Bản sao các giấy tờ chứng thực cá nhân của các cổ đông (chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước) trong trường hợp cổ đông là cá nhân.

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các tổ chức; giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện trong trường hợp cổ đông là tổ chức.

– Cổ đông là tổ chức nước ngoài sẽ cần có bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã được hợp pháp hóa (hoặc có thể thay thế bằng các tài liệu tương đương)

– Cuối cùng nếu là nhà đầu tư nước ngoài cần có thêm bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nam như thế nào?

Thủ tục Thành lập thành lập công ty tại Hà Nam sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1 : Chuẩn bị thông tin và soạn thảo hồ sơ đăng ký Thành lập công ty

Để có thể tiến hành soạn thảo hồ sơ, khách hàng cần cung cấp thông tin cho việc thành lập công ty bao gồm các thông tin cơ bản (i) tên và địa chỉ công ty (ii) ngành nghề kinh doanh (iii) vốn điều lệ công ty (iv) thông tin về thành viên/cổ đông/chủ sở hữu công ty…vv

Bước 2:Nộp hồ sơ tới Phòng đăng ký kinh doanh

Sau khi có đầy đủ thông tin cần thiết, doanh nghiệp sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập công ty theo danh mục hồ sơ đã được chúng tôi liệt kê chi tiết ở trên.

Bước 3: Thẩm định hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nam

Trong thời hạn 03 ngày làm việc Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thẩm định nội dung hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi thẩm định hồ sơ, trường hợp hồ sơ thành lập doanh nghiệp đáp ứng đúng yêu cầu theo quy định của pháp luật, phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ có thiếu xót cần bổ sung, sửa chữa, phòng đăng ký kinh doanh sẽ yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo đúng quy định và thẩm định lại hồ sơ.

Bước 5: Khắc dấu sau khi thành lập công ty

Sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ làm thủ tục khắc dấu công ty và sử dụng dấu trong hoạt động kinh doanh.

Thời gian thành lập công ty tại Hà Nam

Thời gian thành lập công ty tại Hà Nam phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại hình doanh nghiệp, độ phức tạp của hồ sơ và tốc độ xử lý của cơ quan đăng ký kinh doanh.

Thông thường, thời gian cần thiết để hoàn thành quá trình thành lập công ty tại Hà Nam là từ 5 đến 10 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ tại cơ quan đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt hoặc đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn và yêu cầu pháp lý phức tạp, thời gian này có thể kéo dài hơn.

Để đảm bảo quá trình thành lập công ty diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, bạn nên chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác và tuân thủ các quy định của pháp luật. Ngoài ra, việc sử dụng dịch vụ của một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh cũng giúp rút ngắn thời gian và đảm bảo quá trình thành lập công ty được tiến hành đúng quy định của pháp luật.

Chi phí thành lập công ty tại Hà Nam gồm những gì?

Chi phí thành lập công ty sẽ được thể hiện qua bảng phí sau đây:

Các công việc cần làm sau khi khi thành lập công ty tại Hà Nam

Sau khi hoàn thành việc thành lập công ty tại Hà Nam, Doanh nghiệp cần thực hiện các công việc sau đây:

– Treo biển hiệu công ty.

Doanh nghiệp phải treo biển công ty tại địa chỉ trụ sở chính: Thông tin trên biển hiệu công ty bao gồm các Thông tin cơ bản như: Tên công ty, Mã số thuế, Địa chỉ trụ sở chính

Ngoài ra có thể thêm các thông tin khác tùy thuộc vào nhu cầu của công ty. Biển hiệu cần làm và treo ngay tại địa chỉ trụ sở chính.

– Chuẩn bị sẵn 1 số giấy tờ:

+ Bản sao sổ đỏ tại địa chỉ trụ sở chính (Trường hợp chưa có sổ đỏ thì báo chủ nhà lên Phường/Xã xin giấy xác nhận tại địa chỉ này chưa có sổ đỏ nhưng sử dụng ổn định lâu dài từ trước tới nay)

+ Bản sao chứng thực Chứng minh nhân dân Giám đốc

+ Hợp đồng thuê văn phòng

+ Bản sao Hộ khẩu và chứng minh thư của chủ nhà (nếu có)

* Mua chữ ký số, Nộp tờ khai lệ phí môn bài, Nộp lệ phí môn bài

– Hiện nay theo quy định các doanh nghiệp kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng bằng chữ ký số. Chữ ký số có của các đơn vị cung cấp như NEWCA, VIETTEL, VNPT,

Trang web khai thuế của Tổng cục thuế: http://thuedientu.gdt.gov.vn

– Mua chữ ký số xong, công ty tiến hành nộp tờ khai thuế môn bài của năm qua mạng (Thường khi làm chữ ký số thì bên chữ ký số nộp luôn tờ khai thuế môn bài cho công ty.

– Nộp tiền lệ phí môn bài:

+ Vốn điều lệ dưới 10 tỷ: lệ phí môn bài là 2.000.000, VNĐ/năm

+ Vốn điều lệ trên 10 tỷ: lệ phí môn bài là 3000.000, VNĐ/Năm

Lệ phí môn bài là loại thuế bắt buộc doanh nghiệp phải nộp hằng năm

– Mở tài khoản ngân hàng: Doanh nghiệp lựa chọn ngân hàng nào phù hợp và thuận tiện giao dịch để mở tài khoản ngân hàng. Sau khi mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp sẽ tiến hành Thông báo số tài khoản ngân hàng lên Sở kế hoạch và đầu tư.

Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nam của Luật LVN Group

Bạn đang có ý định thành lập công ty tại Hà Nam và cần tìm một đối tác tin cậy để hỗ trợ quá trình này? Chúng tôi – Luật LVN Group chuyên cung cấp Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nam – sẵn sàng cung cấp giải pháp toàn diện cho nhu cầu của bạn.

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và nắm rõ quy trình đăng ký kinh doanh, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao và nhanh chóng. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm:

– Tư vấn miễn phí: Hỗ trợ khách hàng tìm hiểu quy định pháp luật, chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp, và chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh.

– Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ: Giúp khách hàng soạn thảo, kiểm tra và hoàn thiện các giấy tờ cần thiết theo quy định của cơ quan đăng ký kinh doanh.

– Đại diện nộp hồ sơ và theo dõi tiến độ: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền và theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ.

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ cơ quan đăng ký và giao nộp cho khách hàng.

– Đăng ký mã số thuế và mở tài khoản ngân hàng: Hỗ trợ khách hàng đăng ký mã số thuế, mở tài khoản ngân hàng và thực hiện các thủ tục hành chính khác theo quy định.

– Tư vấn về quản lý doanh nghiệp: Cung cấp tư vấn về cách tổ chức và quản lý công ty, quy trình kế toán, quy định thuế và các vấn đề pháp lý khác.

– Tư vấn về chính sách ưu đãi đầu tư: Tư vấn cho khách hàng về các chính sách ưu đãi đầu tư tại Hà Nam, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tận dụng tối đa các ưu đãi từ chính quyền địa phương.

Chúng tôi tự hào mang đến cho quý khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín và tiết kiệm thời gian. Với sự hỗ trợ của Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nam, bạn sẽ không còn lo lắng về các thủ tục phức tạp và mất thời gian trong quá trình thành lập công ty. Chúng tôi cam kết:

– Tận tâm và nhiệt tình trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng.

– Luôn cập nhật thông tin và thủ tục pháp lý mới nhất, đảm bảo hồ sơ đúng quy định.

– Bảo mật thông tin khách hàng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

– Giá cả dịch vụ cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng.

Hãy liên hệ với Luật LVN Group ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ thành lập công ty tại Hà Nam nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn thực hiện ước mơ kinh doanh và đồng hành cùng bạn trên con đường phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trên đây, là toàn bộ nội dung liên quan đến vấn đề “Thủ tục thành lập công ty tại Hà Nam”. Mọi thắc mắc liên quan đến nội dung bài viết trên, quý vị có thể liên hệ Chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhất.

– Yêu cầu dịch vụ: 1900.0191

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 1900.0191

– Email: lienhe@luatlvn.vn

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Luật LVN Group.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com