Tổng hợp các bài báo cáo thực tập kế toán tại trường học

Kế toán là một trong những ngành học được nhiều sinh viên theo học nhất Việt Nam, chính vì thế mà mỗi năm có rất nhiều bạn sinh viên đi thực tập, song với đó đã để lại rất nhiều bài báo cáo thực tập ngành kế toán, có thể các bạn đang tìm một bài báo cáo thực tập hoàn chỉnh về cả nội dung lẫn cách thức, nhưng trong vô vàng các bài ở trên mạng, gây khó khăn cho việc sàn lọc nội dung của các bạn. LVN Group sẽ giới thiệu cho quý bạn đọc Tổng hợp các bài báo cáo thực tập kế toán tại trường học qua nội dung trình bày dưới đây!

Tổng hợp các bài báo cáo thực tập kế toán tại trường học

1. Ngành kế toán là gì?

Kế toán là một trong những ngành nghề phổ biến hiện nay. Nó có vai trò cần thiết trong một tổ chức doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu ngành kế toán đơn giản như sau: đó là công việc ghi chép, thu nhập, xử lý và gửi tới các thông tin về tình hình kinh tế tài chính của một tổ chức, công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp,… nói một cách chính xác hơn, kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận, xử lý và gửi tới thông tin về toàn bộ tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động tài sản trong doanh nghiệp.

Bạn sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản chuyên ngành kế toán như: nguyên lý kế toán, kế toán quản trị, kế toán chi phí, kiểm toán,…

2. Nội dung của bài báo cáo thực tập kế toán hành chính cần có những gì?

Ở mỗi một đơn vị thực tập thường người hướng dẫn hoặc những gì mà bạn đã được học tập trong quá trình ngồi trên giảng đường đều có thể viết nội dung báo cáo. Bạn có thể trình bày bài báo cáo cụ thể bao gồm những vấn đề như sau:

  • Mở đầu: trình bày lý do lựa chọn đề tài
  • Khái quát chung về đơn vị thực tập doanh nghiệp giới thiệu được đơn vị thực tập
  • Trình bày chi tiết các nghiệp vụ kế toán hành chính tại đơn vị đánh giá tình hình kế toán tại đơn vị.
  • Đưa ra lời nhận xét kiến nghị cũng như những đánh giá khách quan đối với bộ phận kế toán hạch toán tại đơn vị
  • Cuối cùng bạn có thể rút ra bài học kinh nghiệm và những vấn đề chưa đạt được trong quá trình thực tập.

3. Bố cục chính cho bài báo cáo kế toán

Khi thực hiện một bài Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Trường Học tại đơn vị nói riêng và các bài báo cáo nói chung bạn phải tuân theo các quy định về bố cục của bài báo cáo thực tập sau đây làm bố cục hoàn chỉnh của bài báo cáo thực tập chuyên ngành kế toán hành chính:

  • Trang bìa thường là giấy cứng khổ A4 được trình bày tên trường đại học, tên khoa của sinh viên, tên bài báo cáo thực tập, chuyên ngành, tên và địa chỉ cụ thể của đơn vị đơn vị sinh viên được thực tập, tên người hướng dẫn.
  • Lời mở đầu hoặc lời cảm ơn.
  • Nhận xét, đánh giá quá trình thực tập của người hướng dẫn
  • Mục lục, danh mục các bản biểu, hình ảnh, đô thị nếu được sử dụng trong bài báo cáo
  • Từ điển thuật ngữ chuyên ngành ( nếu có)
  • Chương một giới thiệu đơn vị thực tập. Trình bày khái quát chung về đơn vị lịch sự hình thành, Nhiệm vụ, tổng kinh phí các nguồn thu nhập gần đây, tổ chức bộ máy quản lý, tổ chức bộ máy kế toán…
  • Chương hai trình bày thực trạng công tác kế toán tại đơn vị. Điều kế toán vốn bằng tiền, kế toán công cụ dụng cụ, kế toán thanh toán, kế toán ngủ kinh phí, và báo cáo tài chính,…Một số công tác kế toán được thực hiện chủ yếu trong đơn vị
  • Chương ba nhận xét và kiến nghị
  • Kết luận

Đây là bố cục đơn giản cho bài báo cáo thực tập chuyên ngành kế toán mà bạn có thể thực hiện theo và thêm các mục mà bạn mong muốn đưa vào bài báo cáo.

4. Một số đề tài báo cáo thực tập kế toán tại trường học

  • Thực trạng công tác kế toán hành chính sự nghiệp
  • Thực trạng công việc kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại trường
  • Công tác kế toán chi hoạt động tại trường
  • Xây dựng một bài tập cho một đơn vị sự nghiệp công lập
  • Tổ chức công tác kế toán chi hành chính sự nghiệp tại trường
  • Tổ chức bộ máy kế toán hành chính tại đơn vị
  • Kêu toán thu chi tại trường mầm non

5. Một số bài mẫu báo cáo thực tập kế toán tại trường học

Bài mẫu 1:Tổ chức công tác kế toán hành chính sự nghiệp

Đây là bài Báo Cáo Thực Tập Kế Toán Tại Trường Mầm Non được thực hiện bởi một sinh viên đảm nhận vai trò trong công tác quản lý tài chính kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp qua những lý luận thực tiễn tại công tác đơn vị chuyên gia đã thực hiện đề tài tổ chức công tác kế toán hành chính sự nghiệp tại trường học Phạm Văn hai.

Lời mở đầu và kết luận nội dung chính của bài báo cáo gồm ba chuyên đề lập thành ba chương chính:

Chương một: Sơ lược về trường Phạm Văn hai. Tác giả nêu ra khái quát chung về tên trường, địa chỉ, điện thoại, email,… và lịch sử hình thành trường, nhiệm vụ của nhà trường. Tổng kinh phí nguồn đầu tư của trường học trong suốt bốn năm gần đây. Tổ chức bộ máy quản lý, chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận quản lý. Trình bày sơ lược các vấn đề về Kế toán như: chế độ kế toán áp dụng,  cách thức kế toán áp dụng và cách thức ghi sổ kế toán,…

Chương hai: Tác giả trình bày thực trạng công tác kế toán tại trường học Phạm Văn hai. Ở đây chuyên gia lập bảng hệ thống phải khoản đơn vị đang sử dụng. Từ đó đưa ra các vấn đề chung về công tác kế toán tại trường học này. Để đi vào giải thích sâu xa hơn, chuyên gia trình bày những khái niệm về chuyên môn học như: kế toán vốn bằng tiền, nhiệm vụ kế toán và nguyên tắc hạch toán, chứng từ kế toán, sử dụng quy trình ghi sổ, tài khoản sử dụng,… sau đó chuyên gia trình bày các biên lai ghi nhận, các chứng từ.

Chương ba: Nhận xét và kiến nghị. chuyên gia đã nhận xét chung sau khi thực hiện kế toán tại đơn vị và nhận xét cụ thể. từ đó, đưa ra một số kiến nghị cho tổ chức hạch toán kế toán tại đơn vị.

Cuối bài là phần kết luận: Chuyên đề đã đề cập và giải quyết những vấn đề gì, trong quá trình nghiên cứu nghiên cứu thực tiễn chuyên gia đã làm được gì.

Đây là bài báo cáo được đánh giá cao về cách trình bày chi tiết và cụ thể về phần kế toán ở trường học. Bài báo cáo thực tập kế toán ở trường học Phạm Văn hai đánh giá được tổ chức công tác kế toán của trường học này.

https://drive.google.com/drive/folders/1eoeBDn1K6b8-lSkSjSTGborXzpZEWS5s?usp=sharing

Bài mẫu 2: Tổ chức công tác kế toán hành chính sự nghiệp

Đây là bài báo cáo được viết vào năm 2011 với 59 trang chuyên gia đã trình bày công tác kế toán tại trường Nguyễn Tất Thành. Với vai trò là công tác quản lý tài chính kế toán trong đơn vị hành chính sự nghiệp chuyên gia đã cũng cố và mở rộng thêm kiến thức của mình ở trường học để từ đó đưa ra các lý luận thực tiễn với công tác tại đơn vị.

Bài báo cáo được chia làm ba chương chính:

Chương một: Sơ lược về trường Nguyễn Tất Thành. Tác giả trình bày quá trình hình thành của trường Nguyễn Tất Thành chức năng nhiệm vụ chính của trường học tỉnh Đắk Lắk và tổng kinh phí Nguồn thu của trường trong bốn năm gần đây. chuyên gia trình bày tổ chức bộ máy quản lý trong trường học cũng như chức năng nhiệm vụ cơ bản của từng bộ phận quản lý và trình bày tổ chức bộ máy kế toán bao gồm cơ cấu tổ chức bộ máy chức năng nhiệm vụ của từng chuyên viên trong bộ máy kế toán như thủ quỷ kế toán chế độ kế toán áp dụng đơn vị tiền tệ sử dụng và cách thức kế toán áp dụng,…

Chương hai: Tác giả trình bày thực trạng công tác kế toán tại trường Nguyễn Tất Thành có đi thì dễ trình bày những vấn đề chung về công tác kế toán tại trường học. Và nội dung liên quan đến kế toán hạch toán tại trường học.

Chương ba: Nhận xét và kiến nghị chắc giả đưa ra các nhận xét cụ thể và giữ sức chung và những xét về cách thức kế toán tại đơn vị đưa ra một số kiến nghị cho tổ kế toán thực tiễn tại đơn vị để được hiệu quả cao hơn. cuối cùng là phần kết luận .

Bài báo cáo thực tập kế toán tại trường học có bố cục trọn vẹn ngắn gọn các nội dung cần trình bày chuyên gia đã nêu được những vấn đề thực tiễn trong kế toán hạch toán tại đơn vị trường học như được điểm mạnh và điểm yếu của kế toán tại đơn vị và đưa ra kiến nghị cho đơn vị. Bạn có thể dựa vào các ý chính từ bài mẫu báo cáo này.

https://drive.google.com/drive/folders/1eoeBDn1K6b8-lSkSjSTGborXzpZEWS5s?usp=sharing

Bài mẫu 3: Xây dựng một bài tập cho một đơn vị sự nghiệp công lập: trường Trung học phổ thông Phan huy Chú

Bài báo cáo được trình bày vào năm 2015 với số trang là 33 trang. Tác giả đã trình bày các mục nội dung chính như sau:

Chương một: Các vấn đề chung về kế toán đơn vị sự nghiệp. Các khái niệm, vai trò, nhiệm vụ của kế toán đơn vị sự nghiệp. Nội dung tổ chức công tác kế toán đơn vị sự nghiệp về tổ chức bộ máy kế toán và tổ chức hệ thống chứng từ kế toán,… Để trẻ còn phân tích các phần hành kinh tế như: kế toán vốn bằng tiền, kế toán vật tư tài sản cố định, kế toán các khoản thanh toán, kế toán nguồn kinh phí,…

Chương hai: Thực tế công tác kế toán tại trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú. Tới chợ giới thiệu tổng quan về trường Trung học phổ thông Phan huy chú bao gồm: tình, lịch sử phát triển, cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý, và cách thức kế toán ở đơn vị. Tác giả nêu lên nội dung chính trình bày công tác kế toán tại trường Trung học phổ thông Phan huy chú. Nội dung trình bày bao gồm: một số việc của kế toán đặt chân của trường, bảng cân đối kế toán, sổ nhật ký chung,…

Cuối cùng, Chương ba: Kết luận chung về công tác kế toán tại trường Trung học phổ thông Phan huy chú. Tác giả đưa ra các nhận xét ưu điểm và nhược điểm của đơn vị kế toán, phương hướng hoạt động trong những thời gian tới.

Đây là bài báo cáo thực tập kế toán trường học được trình bày nội dung một cách cụ thể và chi tiết nhất. Bạn có thể cân nhắc bài báo cáo bằng những nội dung mà chuyên gia triển khai cũng như các bố cục mà chuyên gia sắp xếp trong bài báo cáo này.

https://drive.google.com/drive/folders/1eoeBDn1K6b8-lSkSjSTGborXzpZEWS5s?usp=sharing

Bài mẫu 4: Tổ chức công tác kế toán chi hành chính sự nghiệp tại trường Trung học cơ sở Bích Sơn

Nhận thức rõ ràng cho việc kiểm soát kế toán hành chính sự nghiệp trong đơn vị hành chính hoạt động dưới sự quản lý của nhà nước vì vậy, chuyên gia đã quyết tâm tìm kiếm và học hỏi nâng cao hiểu biết về vai trò của công tác quản lý tài chính kế toán trong đơn vị hành chính sự nghiệp qua đó có thể mở rộng thêm kiến thức và cũng cố lại kiến thức ở trường đã được học. Tác giả trình bày bài báo cáo gồm 44 trang chính với các nội dung chính sau:

Phần một: Sơ lược về trường trung học cơ sở Bích Sơn và tổ chức bộ máy kế toán tại trường. Trình bày sơ lược về sự hình thành và phát triển của trường Trung học cơ sở Bích Sơn. Chức năng và nhiệm vụ chính của đơn vị, nêu lên đặc điểm và chức năng của từng bộ phận trong quá trình hoạt động và đặc điểm tổ chức công tác kế toán tại trường Trung học cơ sở Bích Sơn.

Phần 2: Tác giả trình bày thực trạng tổ chức kế toán và các khoản chi hành chính sự nghiệp tại trường Trung học cơ sở Bích Sơn. Tác giả trình bày các nội dung như: lập dự toán chi về nhiệm vụ và quyền hạn quản lý tổ chức hành chính quản trị kế toán trường học. Các yêu cầu đối với lập dự toán, các bước trình bày thực hiện và đưa ra một số phiếu dự toán chính quy của những năm gần đây nhất.

Phần ba: Đánh giá thực trạng công tác kế toán và một số giải pháp. Tác giả đề ra các nhận xét chung và những sức cụ thể cho thực trạng công tác kế toán tại đơn vị về tình hình và cũng như cách thức kế toán hiện nay ở đơn vị. Từ đó đưa ra một số các kiến nghị tốt cho tổ chức hạch toán kế toán. Cuối cùng kết luận. Tác giả tóm tắt lại bài báo cáo tổ chức công tác kế toán chi hành chính sự nghiệp tại trường Trung học cơ sở Bích Sơn. Nêu rõ mục đích của bài báo cáo về chuyên đề đang cập nhật và giải quyết một số vấn đề tổ chức bộ máy công tác kế toán chi tại trường. Mặt khác tuổi trẻ thường nêu lên các hạn chế về chuyên đề trong thời gian báo cáo ngắn hạn.

Đây là bài báo cáo thực tập kế toán tại trường trung học được trình bày một cách có tổ chức và lý luận chặt chẽ. Bạn có thể cân nhắc các nội dung chính mà chuyên gia đã đưa ra cùng với phần lập luận chặt chẽ về tổ chức công tác kế toán tại đơn vị.

https://drive.google.com/drive/folders/1eoeBDn1K6b8-lSkSjSTGborXzpZEWS5s?usp=sharing

Bài mẫu 5: Thực tế công tác kế toán tại trường Trung học cơ sở tứ Liên  

Đây là bài luận được đánh giá cao khi trình bày cái chương và các mục đề rõ ràng một cách ngắn gọn và cụ thể nhất cho trẻ trình bày với số trang là 63 trang chính.

Ngoài phần lời mở đầu và kết luận chuyên gia trình bày nội dung bài báo cáo gồm 3 chương chính:

Chương một: Các vấn đề chung về kế toán hành chính sự nghiệp. Tác giả đưa ra các lý luận cơ sở thực tiễn trước khi trình bày và nội dung chính về công tác kế toán tại trường học. Trình bày các nội dung như khái niệm, nhiệm vụ kế toán hành chính. Và một số nội dung về tổ chức công tác kế toán tại đơn vị hành chính như: tổ chức bộ máy kế toán và nội dung phần hành kế toán.

Chương hai: Thực tế công tác kế toán tại trường Trung học cơ sở tứ Liên. Ở chương hai, chuyên gia trình bày nội dung chính về công tác kế toán tại trường học. Bao gồm tổng quan về trường học, cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của trường và cách thức kế toán của đơn vị. Tại đây, chuyên gia trình bày các công tác kế toán của trường với một số nội dung chính như sau: kế toán vốn bằng tiền, kế toán tài sản cố định, kế toán các khoản thanh toán, kế toán nguồn kinh phí, kế toán các khoản chi, báo cáo tài chính. Nhằm làm rõ vấn đề của công tác kế toán tại trường học trong những năm gần đây.

Chương ba: Kết luận chung về tình hình thực hiện công tác kế toán tại trường Trung học cơ sở tứ Liên. Dựa vào bảng tổng hợp tình hình kinh phí cũng như quyết toán kinh phí của đơn vị chuyên gia đề ra các mục để kịp sửa chữa và áp dụng nhanh gọn trong việc thực hiện công tác kế toán ở đơn vị. Mặt khác, chuyên gia còn nhận xét cái ưu điểm và nhật điểm của bộ phận kế toán tại đơn vị trình bày được các bản phụ lục về tổng hợp tình hình kinh phí đã sử dụng và đề nghị một số kiến nghị cá nhân lên hoạt động của đơn vị.

Bài báo cáo thực tập kế toán tại trường tiểu học có điểm sáng khi đưa ra được các bản đánh giá về tổng hợp tình hình kinh phí từ đó đưa ra một số cái kiến nghị cho đơn vị. Đây cũng là một điểm sáng cho bài báo cáo này. Đây sẽ là một bài báo cáo thực tập công tác kế toán hành chính sự nghiệp mà đáng để bạn cân nhắc.

https://drive.google.com/drive/folders/1eoeBDn1K6b8-lSkSjSTGborXzpZEWS5s?usp=sharing

Trên đây là Tổng hợp các bài báo cáo thực tập kế toán tại trường học mà LVN Group muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng nội dung trình bày sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com