Bên nào có trách nhiệm trả tiền lương cho người lao động thuê lại? 2023

Luật sư cho tôi hỏi, trong trường hợp cho thuê lại lao động bên nào có trách nhiệm trả lương cho người lao động. Pháp luật lao động quy định trường hợp này như thế nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Luật sư.

Câu hỏi:

Tên tôi là Trần Đình Trọng, tôi ký kết hợp đồng làm cho công ty vệ sinh nhà sạch CN. Tuy nhiên, Trường đại học B đã kí kết hợp đồng thuê lại lao động với công ty nhà sạch CN trong thời gian 10 tháng và tôi sang trường Đại học B làm việc 10 tháng. Luật sư cho tôi hỏi, trong trường hợp cho thuê lại lao động bên nào có trách nhiệm trả lương cho tôi.

Trả lời:

Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Cho thuê lại lao động là việc người lao động đã được tuyển dụng bởi doanh nghiệp được cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động sau đó làm việc cho người sử dụng lao động khác, chịu sự điều hành của người sử dụng lao động sau và vẫn duy trì quan hệ lao động với doanh nghiệp cho thuê lại lao động.

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 56 Bộ Luật lao động 2019 về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cho thuê lại lao động: 

Điều 56. Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cho thuê lại lao động

4. Bảo đảm trả lương cho người lao động thuê lại không thấp hơn tiền lương của người lao động của bên thuê lại lao động có cùng trình độ, làm cùng công việc hoặc công việc có giá trị như nhau;

Như vậy có thể thấy Công ty nhà sach CN là bên cho thuê lại lao động, còn bên thuê lại lao động là Trường Đại học B. Hiện tại bạn là người lao động thuê lại làm việc cho Trường Đại học B 10 tháng. Căn cứ theo điều trên thì Công ty nhà sạch CN (bên cho thuê lại lao động có trách nhiệm trả lương bạn.

Mức lương trả cho bạn phải được đảm bảo không được thấp hơn mức lương trả cho người lao động dọn vệ sinh tại Trường Đại học B với cùng công việc.

Trong trường hợp cần tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ với Luật sư của Công ty Luật LVN Group qua TỔNG ĐÀI TƯ VN LUT MIN PHÍ 1900.0191 để được tư vấn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com