Giấy phép phát hành game 2023

Mỗi loại hình trò chơi điện tử thì yêu cầu cần những điều kiện cụ thể khác nhau. Tuy nhiên, dù thuộc loại trò chơi nào thì cũng cần đảm bảo các điều kiện chung

Game là mộ trong những từ ngữ không còn quá xa lạ đối với mọi lứa tuổi hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các loại trò chơi điện tử theo quy định của pháp luật? Hay điều kiện phát hành game cũng như hồ sơ xin cấp Giấy phép phát hành game thế nào?

Phân loại trò chơi điện tử trên mạng

Theo quy định tại Điều 31 – Nghị định số 72/2013/ND-CP, cụ thể:

– Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G1).

– Trò chơi điện tử chỉ có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò G2).

– Trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau nhưng không có sự tương tác giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắt là trò chơi G3).

– Trò chơi điện tử được tải về qua mạng, không có sự tương tác giữa người chơi với nhau và giữa người chơi với hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp (gọi tắtlaf trò chơi G4).

Điều kiện xin cấp Giấy phép phát hành game

Mỗi loại hình trò chơi điện tử thì yêu cầu cần những điều kiện cụ thể khác nhau. Tuy nhiên, dù thuộc loại trò chơi nào thì cũng cần đảm bảo các điều kiện chung sau đây:

– Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam, có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngành nghề cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

– Đã đăng ký tên miền sử dụng để cung cấp dịch vụ.

– Có đủ khả năng tài chính, kỹ thuật, tổ chức, nhân sự phù hợp với quy mô hoạt động.

– Có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin.

– Hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử cho tất cả các trò chơi của doanh nghiệp bảo đảm đáp ứng các điều kiện sau:

+ Có khả năng lưu trữ, cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân của người chơi.

+ Hệ thống quản lý thanh toán cho các trò chơi điện tử của doanh nghiệp phải đặt tại Việt Nam và kết nối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán của Việt Nam, bảo đảm cập nhật, lưu trữ chính xác, đầy đủ và cho phép người chơi có thể tra cứu được thông tin chi tiết về tài khoản thanh toán của mình.

+ Quản lý thời gian chơi của người chơi từ 00h00 đến 24h00 hàng ngày và bảo đảm tổng thời gian sử dụng tất cả các trò chơi điện tử G1 của một doanh nghiệp đối với mỗi người chơi dưới 18 tuổi không quá 180 phút trong 24 giờ mỗi ngày.

+ Hiển thị được kết quả phân loại trò chơi điện tử theo độ tuổi đối với tất cả các trò chơi điện tử; có thông tin khuyến cáo với nội dung “chơi quá 180 phút một ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe” tại vị trí dễ nhận biết ở diễn đàn của trò chơi và trên màn hình thiết bị của người chơi trong suốt quá trình chơi.

+ Có phương án bảo đảm chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi của người chơi.

+ Có biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ quản lý nội dung diễn đàn trò chơi.

+ Có phương án dự phòng về thiết bị và kết nối, phương án sao lưu dữ liệu để bảo đảm an toàn hệ thống khi có sự cố xảy ra.

+ Có phương án bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và bí mật thông tin cá nhân của người chơi.

Hồ sơ xin cấp giấy phép phát hành game

Hồ sơ xin Giấy phép phát hành game bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử theo Mẫu số 5.

– Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư trong đó có ngành nghề cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử.

– Sơ yếu lý lịch nhân sự chịu trách nhiệm quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

– Văn bản xác nhận sử dụng tên miền hợp pháp (đối với trò chơi cung cấp trên internet).

– Đề án cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử: Đề án cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử bao gồm các nội dung sau đây:

+ Kế hoạch cung cấp dịch vụ, tổ chức bộ máy và nhân sự thực hiện phù hợp với quy mô hoạt động và bảo đảm đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 21, Điều 22 Thông tư này.

+ Sơ đồ tổng thể hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ, địa điểm đặt hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ và kết nối mạng.

+ Thông tin về thiết bị cung cấp dịch vụ cả phần chính và dự phòng bao gồm: Tên, chức năng, cấu hình.

+ Thông tin chi tiết về phương thức, phạm vi cung cấp dịch vụ: Mạng internet (Địa chỉ IP, tên miền), mạng viễn thông di động (dự kiến kênh phân phối trò chơi).

+ Các hình thức thanh toán dịch vụ, các loại thẻ thanh toán và doanh nghiệp hợp tác trong việc thanh toán dịch vụ (tên doanh nghiệp, loại hình thanh toán).

+ Biện pháp bảo đảm chất lượng dịch vụ và quyền lợi của người chơi.

Thẩm quyền, thủ tục cấp Giấy phép game G2, G3, G4

– Cá nhân, tổ chức nộp 01 bộ hồ sơ gốc đề nghị Cấp Giấy phép game G2, G3, G4 cho Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

– Thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét, cấp Giấy phép game G2, G3, G4.

Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có văn bản trả lời, trong đó nêu rõ lý do từ chối.

– Trước khi doanh nghiệp chính thức bắt đầu cung cấp trò chơi cho công cộng 10 ngày làm việc, doanh nghiệp phải gửi thông báo cụ thể về thời gian chính thức cung cấp dịch vụ đến Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông tại địa phương nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở hoạt động, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, cho thuê máy chủ, cho thuê chỗ đặt máy chủ, doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán trò chơi điện tử.

Khi nhận thông báo, kể từ ngày nhận được thông báo.

Như vậy, Giấy phép phát hành game đã được chúng tôi phân tích rõ ràng trong bài viết phía trên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp thêm một số nội dung khác liên quan tới vấn đề Giấy phép game.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com