Mẫu tờ khai đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính 2023

Ngày 02/06/2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư 08/2023/TT-BVHTTDL quy định các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

Chương trình máy tính là gì?

Tác giả và chủ sở hữu quyền tác giả đối với chương trình máy tính có quyền thỏa thuận bằng văn bản với nhau về việc sửa chữa, nâng cấp chương trình máy tính. Tổ chức, cá nhân có quyền sử dụng hợp pháp bản sao chương trình máy tính được làm một bản sao dự phòng để thay thế khi bản sao đó bị xóa, bị hỏng hoặc không thể sử dụng nhưng không được chuyển giao cho tổ chức, cá nhân khác.

 – Sưu tập dữ liệu là tập hợp có tính sáng tạo thể hiện ở sự tuyển chọn, sắp xếp các tư liệu dưới dạng điện tử hoặc dạng khác. Việc bảo hộ quyền tác giả đối với sưu tập dữ liệu không bao hàm chính các tư liệu đó, không gây phương hại đến quyền tác giả của chính tư liệu đó

Hồ sơ đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính

Hồ sơ đăng ký bản quyền phần mềm được quy định tại Điều 50 Luật sở hữu trí tuệ bao gồm các tài liệu sau:

– Tờ khai đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính

– Hai bản sao tác phẩm đăng ký quyền tác giả;

– Văn bản ủy quyền, nếu người nộp đơn là người được ủy quyền;

– Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác do được thừa kế, chuyển giao, kế thừa;

– Văn bản đồng ý của các đồng tác giả, nếu tác phẩm có đồng tác giả;

– Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu, nếu quyền tác giả, quyền liên quan thuộc sở hữu chung.

Tờ khai đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính

Tờ khai phải được làm bằng tiếng Việt có đầy đủ thông tin về người nộp hồ sơ, tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả; thời gian hoàn thành; tóm tắt nội dung tác phẩm, cuộc biểu diễn, bản ghi âm, ghi hình hoặc chương trình phát sóng; tên tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, tác phẩm được sử dụng làm tác phẩm phái sinh nếu tác phẩm đăng ký là tác phẩm phái sinh; thời gian, địa điểm, hình thức công bố; thông tin về cấp lại, cấp đổi (nếu có), cam đoan về trách nhiệm đối với các thông tin ghi trong tờ khai. Tờ khai do chính tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, chủ sở hữu quyền liên quan ký tên hoặc điểm chỉ, trừ trường hợp không có khả năng về thể chất để ký tên hoặc điểm chỉ.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định mẫu tờ khai đăng ký quyền tác giả, đăng ký quyền liên quan. Cụ thể Ngày 02/06/2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư 08/2023/TT-BVHTTDL quy định các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan.

Tờ khai đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính ban hành kèm theo Thông tư 08/2023/TT-BVHTTDL như sau:

TẢI DOWLOAD TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN TÁC GIẢ VỚI CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

Tải Về Tại Đây

Hướng dẫn ghi Mẫu tờ khai đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính

Hướng dẫn điền Mẫu tờ khai đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính chi tiết như sau:

(1) Trường hợp Tờ khai đăng ký quyền tác giả cho cá nhân, ký nháy từng trang Tờ khai; trường hợp Tờ khai đăng ký quyền tác giả cho tổ chức, đóng dấu giáp lai Tờ khai.

(2) Phát hành bản sao để phổ biến tới công chúng như xuất bản, ghi âm, ghi hình, in ấn, đăng tải lên mạng viễn thông, mạng Internet và các hình thức khác.

(3) Cam đoan: Nội dung chương trình máy tính (code, giao diện) do tác giả/đồng tác giả sáng tạo, không sao chép từ tác phẩm của người khác, không vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam.

Đối với những tác phẩm chứa nội dung liên quan tới chủ quyền, lãnh thổ, biên giới quốc gia, lịch sử, tôn giáo, tín ngưỡng, thuần phong mỹ tục, sức khỏe, danh dự, uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác; lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, thì phải cam đoan: không có nội dung, hình ảnh vi phạm, không xuyên tạc, không gây ảnh hưởng tới các vấn đề này.

(4)

4.1. Khai đầy đủ các đồng tác giả (nếu có) và nêu rõ vai trò của từng đồng tác giả trong sáng tạo tác phẩm;

4.2. Trường hợp tác giả đã chết, ghi rõ năm tác giả chết tại mục này.

(5), (7) Khai đầy đủ các đồng chủ sở hữu quyền tác giả, nếu có.

(6) Khai đầy đủ các đồng tác giả, nếu có.

(8) Trường hợp đăng ký cho tác giả không đồng thời là chủ sở hữu quyền tác giả thì tác giả là người ký tên trên Tờ khai.

Trường hợp đăng ký cho chủ sở hữu quyền tác giả thì chủ sở hữu quyền tác giả hoặc người đại diện theo pháp luật của chủ sở hữu quyền tác giả là người ký tên và đóng dấu (trong trường hợp là tổ chức) trên Tờ khai.

Trường hợp tác phẩm có đồng tác giả/đồng chủ sở hữu quyền tác giả thì phải có chữ ký của tất cả các đồng tác giả/đồng chủ sở hữu quyền tác giả. Tờ khai có thể do một trong số các đồng tác giả/đồng chủ sở hữu quyền tác giả ký tên nếu có văn bản ủy quyền của các đồng tác giả/đồng chủ sở hữu quyền tác giả còn lại theo quy định của pháp luật.

Chi phí đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính

Lệ phí đăng ký bản quyền tác giả sẽ phụ thuộc vào loại hình tác phẩm mà doanh nghiệp/cá nhân muốn đăng ký. Có sử dụng dịch vụ của tổ chức đăng ký bản quyền tác giả. Cụ thể:

Lệ phí nhà nước là 600.000 VNĐ. Mức lệ phí này áp dụng cho các đối tượng bản quyền sau: Chương trình máy tính, sưu tập dữ liệu hoặc các chương trình chạy trên máy tính.

Ngoài ra với trường hợp Khách hàng sử dụng dịch vụ thì phải trả thêm chi phí dịch vụ cho các tổ chức thực hiện đăng ký bản quyền tác giả, chi phí này thường dao động từ 2 – 4 triệu đồng.

Dịch vụ đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính tại Luật LVN Group

Khách hàng khi đã tin tưởng, lựa chọn Luật LVN Group làm đơn vị hỗ trợ đăng ký bản quyền phần mềm, chúng tôi cam kết sẽ không làm Khách hàng thất vọng về trải nghiệm dịch vụ. Đến với dịch vụ đăng ký bản quyền tác giả, bộ phận phụ trách sở hữu trí tuệ sẽ thực hiện các công việc như sau:

– Tư vấn điều kiện, thủ tục đăng ký bản quyền tác giả;

– Tư vấn, hỗ trợ khách hàng xác định loại hình tác phẩm bảo hộ phù hợp với yêu cầu của khách hàng;

– Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký bản quyền tác giả tại cơ quan có thẩm quyền;

– Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình đăng ký bản quyền;

– Soạn thảo công văn trao đổi với Cục Bản quyền tác giả về việc đăng ký bản quyền tác giả;

– Hỗ trợ khách hàng soạn đơn khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy chứng nhận (nếu có);

– Tiếp nhận Giấy chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả và bàn giao đến khách hàng;

– Tư vấn xử lý hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với tác phẩm đã đăng ký;

– Tư vấn miễn phí các vấn đề pháp lý liên quan.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về giải đáp thắc mắc liên quan đến Tờ khai đăng ký quyền tác giả đối với chương trình máy tính. Khách hàng theo dõi bài viết, có vướng mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ hotline Luật LVN Group: 1900.0191 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com