Pháp luật có quy định cụ thể về mức thưởng cho người lao động không? 2023

Tôi là Vũ Quang Huấn, tôi làm việc cho công ty cổ phần, hằng năm công ty đều thưởng cho người lao động vào dịp cuối năm. Mức thưởng không giống nhau. Luật sư cho tôi hỏi có quy định nào của pháp luật quy định cụ thể về mức thưởng cho người lao động không?

 

 Trả lời:

Theo quy định tại Điều 104 Bộ Luật lao động 2019 về tiền thưởng:

Điều 104. Thưởng

1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Như vậy, có thể thấy, pháp luật không có quy định về mức thưởng cụ thể cho người lao động. Mà mức thưởng, hình thức thưởng bao như thế nào là do người sử dụng quyết định căn cứ vào tình hình kết quả sản xuất, kinh doanh hằng năm, cũng như căn cứ vào mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Do đó, nếu như doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tốt, thu được nhiều lợi nhuận thì người lao động được thưởng nhiều, ngược lại nếu doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh không ổn định thì người lao động được ít tiền thưởng hơn hoặc thay tiền thưởng bằng sản phẩm mà công ty làm ra. 

Trong trường hợp cần tư vấn thêm: Pháp luật có quy định cụ thể về mức thưởng cho người lao động không?Bạn có thể liên hệ với Luật sư của Luật LVN Group qua TỔNG ĐÀI TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ 1900.0191 để được tư vấn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com