Mẫu cam kết phòng chống bạo hành trẻ em [Mới nhất 2023]

Trẻ em cần được cảm thấy an toàn tại gia đình, trong nhà trường và trong cộng đồng của mình. Tuy nhiên, kỷ luật mang tính bạo lực vẫn còn phổ biến ở Việt Nam với 68,4% trẻ em trong độ tuổi từ 1-14 cho biết đã từng bị bạo hành bởi cha mẹ hoặc người chăm sóc trong gia đình. Trong nhiều gia đình, bạo lực được sử dụng làm phương tiện để thiết lập hệ thống phân cấp của nam giới và củng cố nam tính. Hành vi như vậy bị ảnh hưởng bởi khả năng tài chính, trình độ học vấn của cha mẹ và các vấn đề khác như lạm dụng rượu hoặc ma túy.

Mẫu cam kết phòng chống bạo hành trẻ em [Mới nhất 2023]

1. Hành vi bạo hành trẻ em là gì?

Bạo hành đối với trẻ em là các hành vi sau

1.1. Bạo hành thể chất

Bạo hành thể chất là gây tổn thương về tinh thần và thể xác của trẻ bằng các đấm đá, lắc mạnh, xô đẩy…, hoặc sử dụng đồ vật như thắt lưng, roi…để lại những vết bầm hoặc vết cắn trên người trẻ.

1.2. Lạm dụng tình dục

Các hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp đụng chạm vào ngực, mông, vùng kín của trẻ hoặc dụ dỗ, cưỡng ép trẻ tham gia các hoạt động tình dục đều được gọi là lạm dụng tình dục.

1.3. Bạo hành bằng lời nói hoặc cảm xúc

Đây là kiểu bạo hành có thể xảy ra mà không cần đụng chạm. Nó có thể là bạo hành bằng lời nói nếu có ai đó la hét suốt mọi lúc, gọi trẻ bằng những cái tên không hay, đe dọa bỏ rơi trẻ hoặc để trẻ cho người khác nhận nuôi, làm trẻ rơi vào tâm trạng hoảng loạn. Việc ba mẹ tức giận với trẻ trong một thời gian nhất định là hoàn toàn bình thường, nhưng nếu đó là việc la hét, dùng hình phạt, và đe dọa quá nhiều, thì một đứa trẻ sẽ bắt đầu cảm thấy tệ về bản thân.

1.4 Bỏ rơi trẻ em

Sự bỏ bê xảy ra khi trẻ em sống trong một ngôi nhà mà người lớn không gửi tới cho chúng những điều cơ bản mà tất cả trẻ em đều cần – như thực phẩm, quần áo sạch sẽ, chỗ ngủ…Khi cha mẹ hoặc người chăm sóc bỏ bê trẻ em, những đứa trẻ có thể không được tắm, không được ngủ dưới tấm chăn ấm áp, hoặc không được kiểm tra sức khỏe hoặc uống thuốc khi trẻ cần.

2. Bản cam kết là gì?

Giấy cam kết là loại văn bản có giá trị pháp lý giữa hai bên ký cam kết, nếu bên nào không làm đúng nội dung trong cam kết thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Giấy cam kết có giá trị hiệu lực pháp lý khi có chữ ký của hai bên cam kết và đã được công chứng hay chứng thực trước đơn vị có thẩm quyền.

3. Khi nào cần đến bản cam kết?

Bản cam kết được dùng phổ biến trong đời sống, công việc khi hai bên có sự thỏa thuận, thống nhất với nhau. Bên B sẽ cam kết thực hiện những điều khoản đã ghi trong hợp đồng, nếu làm sai thì bên A có quyền xử phạt hoặc khởi kiện. Bản cam kết mang tính chất hành chính nhưng đồng thời cũng là thủ tục để giúp hai bên có thể tạo được sự tin tưởng, thống nhất trong cách công tác với nhau.

Bên cạnh đó thì nó có rất nhiều dạng, tùy vào từng mục đích sử dụng mà sẽ có những mẫu văn bản khác nhau như bản cam kết của học sinh, mẫu cam kết trả nợ, mẫu giấy cam đoan, bản cam kết của phụ huynh học sinh, bản cam kết thực hiện công việc, bản cam kết giữ bí mật, bản cam kết tôn trọng đời tư cá nhân….

Giấy cam kết (Bản cam kết) là loại văn bản được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hàng ngày với nhiều cách thức khác nhau: cam kết bảo hành, cam kết thanh toán, cam kết trả nợ,….

Ngày nay, giấy cam kết này cũng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực lao động khi:

Doanh nghiệp cử người lao động đi học tập nâng cao kiến thức hoặc đi tu nghiệp ở nước ngoài yêu cầu người được cử cam kết sau khi hoàn thành khóa học phải tiếp tục công tác;

Doanh nghiệp tuyển người vào đào tạo nghề yêu cầu người học nghề cam kết sau khi hoàn thành khóa đào tạo phải công tác cho doanh nghiệp;

Người lao động mới được tuyển dụng cam kết chấp hành nội quy, quy chế của doanh nghiệp;

Người đăng ký thi tuyển, xét tuyển cam kết phục vụ lâu dài tại đơn vị, nếu vi phạm sẽ tự động viết đơn xin thôi việc;

4. Nội dung bản cam kết gồm những gì?

Bản cam kết dù cho được thực hiện trong trường hợp nào, với những lý do thực hiện bản cam kết nhằm mục đích gì thì nội dung bản cam kết vẫn phải đáp ứng đủ để được cho là hợp lệ. Căn cứ:

+ Đảm bảo cách thức văn bản, quốc hiệu tiêu ngữ, tên bản cam kết, ngày tháng năm thực hiện bản cam kết, kính gửi.

+ Thông tin người làm bản cam kết như họ tên, số chứng minh thư nhân dân, địa chỉ, số điện thoại…

Lưu ý: Những thông tin cần được điền rõ ràng, trọn vẹn bao gồm họ và tên, số chứng minh thư, ngày tháng năm sinh, đơn vị công tác, email, số điện thoại, địa chỉ cần liên hệ khi cần thiết.

Bởi nếu những thông tin không được điền trọn vẹn chính xác thì không thể biết được ai là người đang làm bản cam kết này và khi có sự phá vỡ cam kết thì không thể tìm được người để chịu trách nhiệm trước pháp luật.

+ Nội dung của mẫu bản cam kết: tùy thuộc vào vấn đề cam kết giữa các bên để xây dựng nên nội dung của bản cam kết. Các nội dung trong bản cam kết cần được trình bày rõ ràng và đánh số thứ tự từ một, hai, ba… để giúp việc đọc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Mặt khác nội dung cũng cần được trình bày ngắn gọn, súc tích đơn nghĩa để tránh sự hiểu lầm giữa các bên cam kết.

+ Ký vào biên bản cam kết: Sau khi thống nhất được các điều khoản giữa hai bên thì sẽ tiến hành cam kết. Đây là bước cuối cùng để thể hiện sự đồng thuận của hai bên trong bản cam kết này.

+ Công chứng hoặc chứng thực.

5. Mẫu cam kết phòng chống bạo hành trẻ em [Mới nhất 2023]

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——-o0o——-

GIẤY CAM KẾT

Kính gửi: Công ty (1)……………………………….

Tên tôi là:…………..…………..…………………………………………………..

Ngày tháng năm sinh: ……………..………… Giới tính: ……………..…….

Quê cửa hàng: ………………………..………………………………………………

Địa chỉ thường trú:………………….…………………………………………..

Nơi ở hiện tại: …………………………………………………………………..

Số CMTND:…………… Ngày cấp: …………………… Nơi cấp:………..…

Nơi công tác (2):…………………………….. Chức vụ (3):…………………….

Trình độ: …………………………… Chuyên ngành: …………….………….

Điện thoại liên hệ: …………………………………………..………….……….

Tôi cam kết các nội dung sau đây (4):

……………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

Nếu vi phạm những điều cam kết trên, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Công ty (5).

…………., ngày …… tháng …… năm……….

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com