Phân biệt quy định về kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa

kinh doanh dịch vụ lữ hành đang là một ngành nghề phổ biến được rất nhiêu đối tượng quan tâm. Có hai phạm vi kinh doanh dịch vũ lữ hành là kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Vậy hai phạm vi này có gì khác nhau? Mời bạn đọc cùng cân nhắc nội dung trình bày: Phân biệt quy định về kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa.

Phân biệt quy định về kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa

1. Ngành dịch vụ lữ hành là gì?

Đó chính là ngành hoạt động liên quan đến du lịch, tour du lịch đến nhiều địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước. Lữ hành có nghĩa là hoạt động đi lại của con người đến nhiều địa điểm. Không hẳn lữ hành nghĩ là chỉ hoạt động du lịch.

Nếu hiểu theo nghĩ phạm vi nhỏ hơn, đây là hoạt động thiên về du lịch. Nó bao gồm nhiều dịch vụ: ăn uống, khách sạn, phương tiện di chuyển, hoạt động vui chơi, thăm quan giải trí. Đây thường là các tour du lịch trọn gói để đem đến sự tiện lợi cho khách du lịch.

Hoạt động của yếu của các đơn vị dịch vụ lữ hành

  • Cung cấp và bán, tư vấn các gói du lịch.
  • Là đơn vị trung gian, môi giới bán sản phẩm thương mại. Kết nối giữa các kênh bán hàng với khách du lịch.

2. Phân biệt quy định về kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa

Hiện có 2 loại xin cấp phép kinh doanh lữ hành: lữ hành nội địa và lữ hành quốc tế.

> Khái niệm hoạt động:

Lữ hành nội địa là chỉ các hoạt động du lịch phục vụ khách nội địa. Không được phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Lữ hành quốc tế là chỉ các hoạt động du lịch bao gồm cả lữ hành nội địa. Đồng thời có quyền kinh doanh bán tour du lịch cho các khách quốc tế đến Việt Nam hay khách Việt Nam đến nước ngoài.

Phân biệt quy định về kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa

> Yêu cầu vốn điều lệ và vốn ký quỹ

Vì đây là ngành dịch vụ có tính chất đặc thù nên đơn vị kinh doanh lữ hành nội hay quốc tế đáp ứng:

  • Lữ hành nội địa: Số tiền ký quỹ tại ngân hàng tối thiểu 250 triệu đồng
  • Lữ hành quốc tế: Số tiền ký quỹ tại ngân hàng tối thiêu từ 500 triệu đồng

Vốn điều lệ thì không có bắt buộc giới hạn. Tuy nhiên thì càng có mức vốn điều lệ cao sẽ càng tăng được uy tín với khách hàng và đối tác.

> Yêu cầu về trình độ chuyên môn

  • Doanh nghiệp xin cấp phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa

Tối thiểu người quản lý của công ty phải có giấy chứng nhận qua đào tạo. Yêu cầu có kinh nghiệm hướng dẫn nội địa tối thiểu 3 năm trở lên.

  • Doanh nghiệp xin cấp phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Tối thiểu người quản lý phải có chứng nhận đào tạo ngành lữ hành trong hoặc ngoài nước. Kinh nghiệm hoạt động tối thiểu là 4 năm trở lên

Trên đây chính là khái niệm và sự phân biệt rõ về xin giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa và lữ hành quốc tế. Để hiểu hơn về cách thức và thủ tục làm giấy phép cũng như thành lập công ty lữ hành. Hãy liên hệ STARTUPLANDđể được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi luôn cam kết sự thành công trong mọi dự án với khách hàng và đối tác.

4. Chức năng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế là gì?

Chức năng môi giới: doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế thực hiện các dịch vụ trung gian, cùng với đó là tổ chức sản xuất các chương trình du lịch và khai thác các chương trình du lịch khác. Khi này, doanh nghiệp sẽ đóng vai trò như một chiếc cầu nối giữa yếu tố cung và cầu du lịch, giữa khách du lịch và các nhà cung ứng.

Chức năng sản xuất: doanh nghiệp lữ hành quốc tế sẽ thực hiện công việc xây dựng các chương trình du lịch trọn gói hấp dẫn, thu hút, nhằm phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Ngoài hai chức năng trên, doanh nghiệp này còn có khả năng khai thác các dịch vụ khác để đáp ứng nhu cầu của khách như các dịch vụ lưu trú, ăn uống, nghỉ ngơi và di chuyển.

Nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế là gì?

Doanh nghiệp lữ hành quốc tế có nhiệm vụ:

Tổ chức những hoạt động trung gian, cùng với đó là việc bán và tiêu thụ các sản phẩm của nhà cung ứng dịch vụ du lịch. Hệ thống lại tất cả các điểm bán, các đại lý du lịch tạo thành mạng lưới phân phối sản phẩm. Thông qua đó, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế sẽ góp phần rút ngắn hoặc hơn nữa là xóa bỏ khoảng cách giữa khách du lịch với cơ sở kinh doanh du lịch.

Tổ chức, thực hiện các chương trình du lịch trọn gói. Những chương trình này hướng đến mục tiêu là liên kết các sản phẩm du lịch, chẳng hạn như vận chuyển, nghỉ ngơi, giải trí, vui chơi,… thành một sản phẩm thống nhất và hoàn hảo, góp phần đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, thêm vào đó là xoá bỏ những khó khăn, lo ngại, đồng thời tạo cho khách du lịch có được sự an tâm, tin tưởng vào sự thành công của chuyến du lịch.

Tổ chức gửi tới nhiều những dịch vụ đơn lẻ cho khách trên hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đang có, nhằm đảm bảo phục vụ tất cả các nhu cầu của khách từ khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng.

5. Ý nghĩa của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế là gì

Giúp khách du lịch có thể tiết kiệm được cả thời gian và chi phí cho việc tìm kiếm thông tin cũng như trong việc tổ chức, sắp xếp, bố trí cho chuyến du lịch của họ.

Đối với các nhà cung ứng sản phẩm du lịch thì doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế gửi tới các nguồn khách lớn, đủ và có kế hoạch. Bên cạnh đó, thông qua hợp đồng đã ký kết, các nhà gửi tới này cũng chuyển bớt một phần rủi ro có thể xảy ra với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế.

Đối với ngành du lịch thì doanh nghiệp này được xem như  là một tế bào, một đơn vị cấu thành nên ngành du lịch, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch. Mỗi doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đều kinh doanh hiệu quả thì sẽ tạo điều kiện tốt cho toàn ngành du lịch nói riêng và toàn bộ nền kinh tế nói chung.

Hiện nay, những chuyến du lịch trở thành một sự kiện phổ biến, một nhu cầu thiết yếu với mọi người. Du khách sẽ được tiếp cận và gần gũi với thiên nhiên, được mở mang thêm tầm hiểu biết về văn hoá, xã hội.

Trên đây là các nội dung trả lời của chúng tôi về Phân biệt quy định về kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa. Trong quá trình nghiên cứu, nếu như các bạn cần Công ty Luật LVN Group hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Gmail: info@lvngroup.vn
  • Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com