Phân biệt Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp

Trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, khi muốn đầu tư hay giao dịch một dự án hay một kế hoạch kinh doanh. Việc đầu tiên là mở tài khoản đối với vốn đầu tư trực tiếp; và gián tiếp với mục tiêu mở cửa, thông thương đầu tư kinh doanh với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhờ có điều này mà nhiều năm qua, giao dịch kinh doanh tư nhân dần phát triển mạnh ở Việt Nam; nền kinh tế nhà nước cũng dần nở rộ. Để phân biệt được Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp; hãy cùng theo dõi nội dung trình bày sau đây của LVN Group.

Phân biệt Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp

1. Khái niệm về tài khoản vốn đầu tư

Tài khoản vốn đầu tư là tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ; hoặc bằng đồng Việt Nam do doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nhà đầu tư nước ngoài tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh mở tại một ngân hàng được phép; để thực hiện các giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Có hai loại tài khoản vốn đầu tư.

2. Khái niệm về tài khoản vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp

  • Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp: Là tài khoản được lập bởi công ty vốn nước ngoài; tài khoản lập bởi Hội đồng thành viên quản lý Hợp đồng hợp tác kinh doanh; có sự tham gia góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài.
  • Tài khoản vốn đầu tư gián tiếp: Là tài khoản được lập bởi nhà đầu tư nước ngoài; khi thực hiện hoạt động đầu tư gián tiếp tại Việt Nam.

3. Phân biệt Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp

4. Giải đáp có liên quan

4.1. Hình thức chuyển vốn đầu tư ra nước ngoài được xử lý thế nào với tài khoản vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp?

Trường hợp có nhu cầu chuyển vốn, lợi nhuận; và các nguồn thu hợp pháp khác từ hoạt động đầu tư gián tiếp ra nước ngoài. Nhà đầu tư nước ngoài được sử dụng đồng Việt Nam trên tài khoản vốn đầu tư gián tiếp để mua ngoại tệ; tại tổ chức tín dụng được phép và chuyển ra nước ngoài.

4.2. Người nước ngoài được mở tài khoản vốn đầu tư gián tiếp khi nào?

Theo thông tư số 05/2014/TT-NHNN quy định: “Khi thực hiện hoạt động đầu tư gián tiếp tại Việt Nam, Nhà đầu tư nước ngoài phải mở 1 tài khoản vốn đầu tư gián tiếp; tại 1 ngân hàng được phép để thực hiện các giao dịch thu, chi; được phép liên quan đến hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam”.

Trên đây là tư vấn của Luật LVN Group về vấn đề Phân biệt Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết; và nhận thêm sự tư vấn; giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan vui lòng liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com