Thời gian làm hộ chiếu mới nhất

Hộ chiếu là một loại giấy tờ cần thiết do chính phủ cấp, đó được xem như một tờ giấy thông hành để xuất cảnh và nhập cảnh. Thủ tục làm hộ chiếu cần những gì và đặc biệt Làm hộ chiếu vào thứ mấy trong tuần, thứ 7 có được không? đang là câu hỏi của nhiều người. Hãy cùng LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày dưới đây!

Thời gian làm hộ chiếu mới nhất

1. Làm hộ chiếu vào thứ mấy trong tuần, thứ 7 có được không?

Hiện nay, các đơn vị trực tiếp làm hộ chiếu công tác vào sáng thứ 7, thời gian công tác từ thứ 2 đến thứ 6 trong giờ hành chính. Thời gian cụ thể như sau:

Buổi sáng: 7h đến 11 giờ

Buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 15 giờ.

2. Nơi nộp và trả kết quả

Công dân có nhu cầu làm hộ chiếu hoặc xin cấp lại khi bị hư hỏng hoặc hết hạn nộp hồ sơ tại phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương nơi đăng kí hộ khẩu hoặc tạm trú.

Nếu xin cấp lại hộ chiếu thì nộp hồ sơ tại cục xuất nhập cảnh trong thời gian quy định như trên.

3. Có những loại hộ chiếu nào?

Hộ chiếu phổ thông

Được cấp cho mọi công dân Việt Nam có hộ khẩu và chứng minh nhân dân, trọn vẹn các yêu cầu cấp hộ chiếu. Hộ chiếu được cấp có giá trị trong vòng 10 năm kể từ ngày cấp. Hộ chiếu này được sử dụng cho những người đi du lịch, đi du học…

Hộ chiếu công vụ

Loại hộ chiếu này được cấp cho cán bộ  nhà nước, người làm trong đơn vị công an, quân đội đi nước ngoài làm nhiệm vụ. Hộ chiếu này có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.

Hộ chiếu ngoại giao

Được cấp cho cán bộ cấp cao giữ chức vụ công tác ngoại giao của chính phủ. Người sử dụng hộ chiếu này có quyền đến tất cả các nước và được ưu tiên khi nhập cảnh và được miễn visa nhập cảnh theo hướng dẫn của nước đến.

4. Thời gian làm hộ chiếu là bao lâu?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Điều 15 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, thời gian làm hộ chiếu phổ thông như sau:

 

5. Phí làm hộ chiếu hết bao nhiêu tiền?

Lệ phí cấp hộ chiếu (bao gồm hộ chiếu gắn chíp điện tử và hộ chiếu không gắn chíp điện tử) được quy định tại biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư 25/2021/TT-BTC như sau:

– Các trường hợp được miễn lệ phí cấp hộ chiếu:

+ Người Việt Nam ở nước ngoài có quyết định trục xuất bằng văn bản của đơn vị có thẩm quyền nước sở tại nhưng không có hộ chiếu;

+ Người Việt Nam ở nước ngoài phải về nước theo điều ước quốc tế hoặc thỏa thuận quốc tế về việc nhận trở lại công dân nhưng không có hộ chiếu;

+ Những trường hợp vì lý do nhân đạo.

(theo khoản 2 Điều 5 Thông tư 25)

– Người đã nộp lệ phí nhưng không đủ điều kiện được cấp hộ chiếu thì được hoàn trả lệ phí cấp hộ chiếu (căn cứ khoản 3 Điều 6 Thông tư 25).

Đáng chú ý, nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 30/6/2023, lệ phí cấp hộ chiếu, giấy thông hành sẽ được giảm 20% theo hướng dẫn tại Thông tư 120/2021/TT-BTC.

Căn cứ, lệ phí cấp hộ chiếu sẽ được giảm như sau:

– Cấp mới: 160.000 đồng/lần cấp.

– Cấp lại do bị hỏng hoặc bị mất: 320.000 đồng/lần cấp.

– Cấp giấy xác nhận yếu tố nhân sự: 80.000 đồng/lần cấp.

Trên đây là Thời gian làm hộ chiếu mới nhất mà LVN Group muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng nội dung trình bày sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com