Trung tâm hành chính Dĩ An – Bình Dương

Trung tâm hành chính Dĩ An – Bình Dương có chức năng, nhiệm vụ gì? Hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu chi tiết thông qua nội dung trình bày sau !!

1. Giới thiệu về Dĩ An

Thành phố Dĩ An nằm ở phía đông nam tỉnh Bình Dương, có vị trí địa lý cần thiết với phía bắc giáp Thị xã Tân Uyên và Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; phía đông và nam giáp thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh và phía tây giáp Thành phố Thuận An.

Dĩ An là trung tâm công nghiệp, kinh tế và là đơn vị hành chính cấp huyện có dân số đông thứ 2 của tỉnh Bình Dương, sau thành phố Thuận An. Dĩ An là thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô dân số đứng thứ 3 cả nước. Dĩ An là cửa ngõ cần thiết để đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc.

Dĩ An hiện được chia làm 7 đơn vị hành chính, bao gồm 7 phường: An Bình, Bình An, Bình Thắng, Dĩ An, Đông Hòa, Tân Bình, Tân Đông Hiệp.

2. Thông tin chung của Trung tâm hành chính Dĩ An

Hiện giờ công tác, địa chỉ, số điện thoại trung tâm hành chính Dĩ An đã được quy định rất rõ ràng.

Trung tâm hành chính Dĩ An là một đơn vị nhà nước, hoạt động theo chế độ theo hướng dẫn và có thời gian công tác theo giờ hành chính. Thời gian công tác cụ thể từ thứ hai đến thứ sáu như sau:

+ Buổi sáng từ 08h00 – 12h00

+ Buổi chiều từ 13h30 – 17h00.

Trung tâm hành chính Dĩ An có vị trí đắc địa, toạ lạc ngay thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Khu Đô thị được sử dụng để xây dựng Trung Tâm Hành Chánh. Các đơn vị ban ngành, công trình phúc lợi của huyện Dĩ An như : Văn phòng Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, Viện KSND, Toà án, Công an, Ngân hàng, Kho bạc, Nhà trẻ, Trung tâm Văn hoá – Thể thao…

3. Các dịch vụ công tại trung tâm hành chính Dĩ An

Theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ thì Dịch vụ công trực tuyến tại Dĩ An thường sẽ ở các mức độ như sau:

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của đơn vị nhà nước được gửi tới cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm gửi tới trọn vẹn các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến đơn vị, tổ chức gửi tới dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến đơn vị, tổ chức gửi tới dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và gửi tới dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại đơn vị, tổ chức gửi tới dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com