Bảo lưu kết quả học tập nhưng không học tiếp làm sao để lấy hồ sơ gốc

Bảo lưu kết quả học tập nhưng không học tiếp làm sao để lấy hồ sơ gốc. Mất bằng tố nghiệp cấp 3 phải làm thế nào?

Bảo lưu kết quả học tập nhưng không học tiếp làm sao để lấy hồ sơ gốc. Mất bằng tố nghiệp cấp 3 phải làm thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Em có việc muốn hỏi luatlvn Như sau ạ Em đã học tại trường DHSPHN được 2 năm thì em lập gia đình Em đã nộp đơn bảo lưu kết quả học tập nhưng khi hết thơi hạn bao lưu em đã không theo học được Giờ khóa em học dã tốt nghiệp Giờ em muốn xin lại bằng tốt nghiệp cấp 3 và học bạ thì phải làm thế nào ạ?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT

2. Giải quyết vấn đề:

Theo trình bày của bạn thì bạn đã học tại trường Đại học sư phạm Hà Nội được 2 năm nhưng vì lý do cá nhân nên đã nộp đơn xin bảo lưu kết quả học tập và khi hết hạn bảo lưu lại không có điều kiện tiếp tục theo học, Do đó, trong trường hợp muốn xin lại bằng tốt nghiệp cấp 3 và học bạ thì bạn phải liên hệ với nhà trường để được hướng dẫn chi tiết các giấy tờ, thủ tục rút học bạ và bằng.

Đối với trường hợp các giấy tờ văn bằng có liên quan bị thất lạc và bạn muốn xin cấp lại thì theo Điều 31 Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT ban hành quy chế quản lý bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân quy định như sau:

“1. Bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc có giá trị sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

2. Cơ quan, tổ chức tiếp nhận bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc thì không được yêu cầu xuất trình bản chính văn bằng, chứng chỉ để đối chiếu, trừ trường hợp có căn cứ về việc bản sao giả mạo, bất hợp pháp thì yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc tiến hành xác minh, nếu thấy cần thiết.”

bao-luu-ket-qua-hoc-tap-nhung-khong-hoc-tiep-lam-sao-de-lay-lai-ho-so-goc.bao-luu-ket-qua-hoc-tap-nhung-khong-hoc-tiep-lam-sao-de-lay-lai-ho-so-goc.

>>> LVN Group tư vấn rút hồ sơ gốc sau khi bảo lưu kết quả: 1900.0191

Bạn hoàn toàn có thể nhờ phía Trường cấp 3 xác nhận việc bạn đã tốt nghiệp tại trường vì trên thực tế, các trường cấp 3 không có thẩm quyền cấp lại các loại văn bằng này. Với giấy xác nhận này, trừ trường hợp đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế cho Bằng tốt nghiệp của bạn.
Việc xin cấp lại có thể cần đến xác nhận của cơ quan Công an về việc bạn đã thông báo bị mất các giấy tờ nói trên trong trường hợp cấp lại.

Ngoài ra, với học bạ, bạn cũng có thể xin sao lục hồ sơ học sinh, bao gồm Học bạ hoặc giấy tờ học sinh tương tự khác.Các bản sao lục này sẽ được Nhà trường đóng dấu xác nhận sao y bản chính cho bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com