Các yếu tố cấu thành văn hóa công sở

Các yếu tố cấu thành văn hóa công sở. Bài tập Kỹ năng tổ chức công sở 8 điểm.

Các yếu tố cấu thành văn hóa công sở. Bài tập Kỹ năng tổ chức công sở 8 điểm.


Văn hóa công sở là tổng thể các yếu tố về hành vi giao tiếp, tinh thần thái độ trong việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, cán bộ trong việc sản xuất, bố trí các trang thiết bị làm việc, bài trí công sở. Văn hóa công sở phản ánh những giá trị xã hội có thực liên quan đến quá trình điều hành công sở, mối quan hệ giữa văn hóa công sở với văn hóa truyền thống dân tộc đòi hỏi các tổ chức khi xây dựng các chuẩn mực điều hành cần phải hướng dẫn sự hài hòa chung của xã hội. Các yếu tố cấu thành văn hóa công sở rất đa dạng và phong phú, mỗi yếu tố cấu thành đều ảnh hưởng nhất định đến tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức. Vì vậy xem xét các yếu tố này có ý nghĩa lớn để xây dựng và hoàn thiện văn hóa công sở, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi đặt ra hiện nay. Các yếu tố cấu thành văn hóa công sở bao gồm: Yếu tố trang phục, giao tiếp ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, bài trí công sở, phong tục tập quán, vị trí địa lý, đạo đức xã hội, dư luận xã hội, thiết chế bộ máy cơ quan..

* Về trang phục: Người cán bộ, công chức, viên chức khi làm việc ở công sở phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự; nếu những ngành có trang phục riêng thì phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Thẻ cán bộ, công chức, viên chức luôn phải được đeo bên mình khi thực thi nhiệm vụ. Trong thẻ phải có tên cơ quan, ảnh, họ và tên, chức danh, số hiệu của cán bộ, công chức, viên chức

* Về giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức:Phải có thái độ lịch sự, tôn trọng mọi người; ngôn ngữ giao tiếp phải rõ ràng, mạch lạc, không nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt….Trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với người dân trong quá trình thực thi nhiệm vụ[1]. Khi giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp cần phải trung thực, thân thiện, hợp tác. Ngoài ra mức độ tự giác, đoàn kết trong công sở đóng vai trò như là yếu tố cốt lõi, có nhiệm vụ là sợi dây liên kết con người, thể hiện tinh thần làm việc với cái tâm bên trong, tạo nên các thang bậc của lòng nhiệt huyết, cũng từ đó làm cho mọi người ý thức với chính bản thân và ý thức được trong mối liên hệ với mọi người “mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

cac-yeu-to-cau-thanh-van-hoa-cong-socac-yeu-to-cau-thanh-van-hoa-cong-so

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

>>> Ấn vào đây để tải toàn văn văn bản

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com