Cấp bậc hàm trong lực lượng Công an nhân dân

Cấp bậc hàm của các chức danh trong lực lượng Công an nhân dân. Phong, thăng hàm cho các chức danh trong lực lượng công an nhân dân.

cap-bac-ham-trong-luc-luong-cong-an-nhan-dan-2.jpgcap-bac-ham-trong-luc-luong-cong-an-nhan-dan-2.jpgCấp bậc hàm của các chức danh trong lực lượng Công an nhân dân. Phong, thăng hàm cho các chức danh trong lực lượng công an nhân dân.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Hiện con trai tôi đang làm việc lại Cơ quan Công an thị xã nơi gia đình tôi đang sinh sống, nên tôi rất quan tâm đến cơ cấu tổ chức của lực lượng công an nhân dân. Tôi muốn hỏi quy định về cấp hàm đối với các chức danh trong lực lượng công an, cũng như thẩm quyền thăng cấp hàm trong lực lượng công an nhân dân hiện nay như thế nào? Mong nhận được phản hồi sớm từ phía LVN Group! Xin cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Điều 23, Luật Công an nhân dân 2014 thì các cấp hàm cụ thể đã được ghi nhận theo từng chức danh tương ứng, cụ thể như sau:

Bộ trưởng Bộ Công an có hàm Đại tướng.

Thứ trưởng Bộ Công an có hàm Thượng tướng.

Hàm Trung tướng và Thiếu tướng được phong cho các Tổng Cục trưởng, Tư lệnh trưởng, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Công an.

Hàm Đại tá được phong cho các chức danh Cục trưởng, Thủ trưởng đơn vị tương đương thuộc Tổng cục, Bộ Tư lệnh; Hiệu trưởng các trường bậc đại học, trường sĩ quan; Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trừ Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh.

cap-bac-ham-trong-luc-luong-cong-an-nhan-dan-2.jpgcap-bac-ham-trong-luc-luong-cong-an-nhan-dan-2.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Hàm Thượng tá được phong cho các chức danh Trưởng phòng thuộc các Sở Công an cấp tỉnh; Trưởng Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Trung đoàn trưởng.

Hàm Trung tá được phong cho các chức danh Đội trưởng thuộc Phòng Công an cấp huyện; Trưởng Công an phường, thị trấn; Tiểu đoàn trưởng; Trưởng đồn Công an.

Hàm Thiếu tá được phong cho các chức danh Đại đội trưởng; Trưởng trạm Công an.

Trung đội trưởng được phong hàm Đại úy.

Tiểu đội trưởng được phong hàm Thượng úy.

Theo đó, tại nội dung Điều 25, Luật Công an nhân dân 2014 thì Chủ tịch nước có thẩm quyền phong, thăng cấp bậc hàm cấp tướng đối với sĩ quan Công an nhân dân. Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm các chức vụ Thứ trưởng, Tổng cục trưởng, Tư lệnh, Chính ủy Bộ Tư lệnh trong Công an nhân dân. Bộ trưởng Bộ Công an phong, thăng cấp bậc hàm cấp tá; bổ nhiệm các chức vụ Phó Tổng cục trưởng, Phó Tư lệnh, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh, Cục trưởng, Phó Cục trưởng và các chức vụ, chức danh tương đương, Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Giám đốc, Phó Giám đốc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; quy định việc phong, thăng các cấp bậc hàm, bổ nhiệm các chức vụ, chức danh còn lại trong Công an nhân dân.  

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com