Cấp giấy phép quảng cáo trên báo chí

Cấp giấy phép quảng cáo trên báo chí. Thủ tục quảng cáo trên báo chí và thời gian thực hiện thủ tục cấp giấy phép quảng cáo trên báo chí.

Cap-giay-phep-quang-cao-tren-bao-chi.jpgCap-giay-phep-quang-cao-tren-bao-chi.jpgCấp giấy phép quảng cáo trên báo chí. Thủ tục quảng cáo trên báo chí và thời gian thực hiện thủ tục cấp giấy phép quảng cáo trên báo chí.


Tóm tắt câu hỏi:

Bên đơn vị tôi đang có một hoạt động sản xuất sản phẩm mới nên muốn quảng cáo trên các phương tiện rộng rãi. Tôi muốn làm thủ tục quảng cáo trên báo chí và thực hiện trong một khoảng thời gian. Nếu tôi muốn cấp giấy phép quảng cáo này thì tôi phải thực hiện như thế nào? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

Hiện tại các điều kiện quảng cáo, các hình thức thực hiện được quy định cụ thể trong Luật quảng cáo 2012. Tuy nhiên đối với hoạt động cấp phép quảng cáo trên báo chí cần phải tuân thủ thêm các quy định cụ thể trong Thông tư liên tịch số 85/2008/TTLT-BVHTTDL-BTTTT.

=> Cơ quan báo chí muốn ra phụ trương, kênh, chương trình phát thanh, kênh, chương trình truyền hình chuyên quảng cáo thì phải xin phép.

Thứ nhất: Chuẩn bị hồ sơ

+ Đơn xin phép ra phụ trương, kênh, chương trình chuyên quảng cáo (theo mẫu);

+ Ý kiến của cơ quan chủ quản (nếu có cơ quan chủ quản);

+ Bản sao Giấy phép hoạt động báo chí (có công chứng hoặc chứng thực)

Cap-giay-phep-quang-cao-tren-bao-chi.jpgCap-giay-phep-quang-cao-tren-bao-chi.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ hai: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ

+  Gửi đến Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với phụ trương chuyên quảng cáo đối với báo in, tạp chí;

+ Gửi Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với kênh, chương trình phát thanh, truyền hình chuyên quảng cáo.

Thứ ba: Thời hạn thực hiện

Trong thời hạn ba mươi (30) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét cấp giấy phép ra phụ trương, kênh, chương trình chuyên quảng cáo cho cơ quan báo chí.

Lưu ý: Trường hợp không cấp giấy phép, phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Quảng cáo bằng áp phích trong chợ có cần cấp phép không?

– Quy trình thẩm định sản phẩm quảng cáo

– Hố sơ xin giấy phép quảng cáo trong lĩnh vực y tế

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật dân sự miễn phí

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com