Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho cá nhân

Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho cá nhân.

cap-giay-phep-thiet-lap-trang-thong-tin-dien-tu-tong-hop-cho-ca-nhan.jpgcap-giay-phep-thiet-lap-trang-thong-tin-dien-tu-tong-hop-cho-ca-nhan.jpgCấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho cá nhân.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Xin hỏi luật LVN Group. Tôi muốn mở 1 trang thông tin về công nghệ do cá nhân sở hữu. Vậy tôi phải đăng ký khai báo gì và thủ tục thế nào? Xin cám ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 6, Thông tư 09/2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông thì hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp bao gồm những giấy tờ cụ thể như sau:

a) Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo mẫu của Bộ Thông tin và Truyền thông (mẫu 1 ban hành Kèm theo Thông tư 09/2014/TT-BTTTT).

b) Bản sao có chứng thực một trong các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp thành lập theo Luật Doanh nghiệp); Giấy chứng nhận đầu tư (đối với doanh nghiệp thành lập theo Luật Đầu tư); Quyết định thành lập (đối với tổ chức không phải doanh nghiệp); Giấy phép hoạt động báo chí (đối với cơ quan báo chí); Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn thể).

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định thành lập phải có ngành, nghề, lĩnh vực kinh doanh hoặc chức năng nhiệm vụ phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp.

c) Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học hoặc tương đương trở lên và sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có ảnh và dấu giáp lai.

d) Đề án hoạt động có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép.

đ) Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.

Đối với các trang thông tin điện tử tổng hợp sẽ do Sở Thông tin và Truyền thông cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp (điểm c khoản 1 Điều 7, Thông tư 09/2014/TT-BTTTT).

Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 4 Điều 23, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ thì chỉ có tổ chức, doanh nghiệp mới được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử truyền thông. Chính vì vậy, bạn buộc phải thực hiện việc đăng ký doanh nghiệp nhằm thỏa mãn điều kiện chủ thể được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử.

cap-giay-phep-thiet-lap-trang-thong-tin-dien-tu-tong-hop-cho-ca-nhan.jpgcap-giay-phep-thiet-lap-trang-thong-tin-dien-tu-tong-hop-cho-ca-nhan.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Mặt khác theo quy định của khoản 1 Điều 183, Luật Doanh nghiệp 2014 thì Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp hoặc theo quy định tại khoản 1 Điều 73, Luật Doanh nghiệp 2014 thì Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty. Như vậy, nếu như bạn thực hiện việc đăng ký doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì bạn hoàn toàn đáp ứng đủ điều kiện chủ thể để được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử thì khi bạn thiết lập trang thông tin điện tử thì trang thông tin đó sẽ thuộc sở hữu của một cá nhân, người đứng đầu doanh nghiệp được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

– Điều kiện đăng ký thiết lập trang thông tin điện tử của hộ kinh doanh

– Quy định về cấp phép thiết lập trang web

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com