Cắt phụ cấp ưu đãi cho giáo viên hợp đồng có đúng không?

Cắt phụ cấp ưu đãi cho giáo viên hợp đồng có đúng không? Phụ cấp ưu đãi cho giáo viên.

Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào luật sư. Tôi là giáo viên hợp đồng 36 tháng của 1 trường THCS thuộc TP Kon Tum. Vừa qua phòng giáo dục TP có gửi mail yêu cầu các trường cắt phụ cấp ưu đãi của giáo viên hợp đồng 36 tháng vì có công văn chỉ đạo của sở tài chính Kon Tum. Vậy việc cắt phụ cấp đi như thế có đúng không. Chúng tôi lương đã thấp nay còn ngặt nghèo hơn. Xin cảm ơn luật sư?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC 

– Nghị định số 204/2004/NĐ-CP.

2. Giải quyết vấn đề:

1.Phạm vi và đối tượng áp dụng

Theo khoản 1 Mục I Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC  quy định về phạm vi và đối tượng áp dụng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo (còn gọi là phụ cấp đứng lớp) bao gồm:

“- Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương, đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, Đảng, tổ chức chính trị – xã hội (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục công lập) được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật);

– Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập làm nhiệm vụ tổng phụ trách đội, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm;

– Cán bộ quản lý thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập, trực tiếp giảng dạy đủ số giờ theo quy định của cấp có thẩm quyền.”

2. Điều kiện áp dụng

Nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập được hưởng chế độ phụ cấp đứng lớp khi đã được chuyển, xếp lương vào các ngạch viên chức ngành giáo dục và đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15).

Đối với nhà giáo làm nhiệm vụ tổng phụ trách đội, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm và cán bộ quản lý thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập, trực tiếp giảng dạy đủ số giờ theo quy định của cấp có thẩm quyền thì không nhất thiết phải xếp vào các ngạch viên chức thuộc ngành giáo dục và đào tạo cũng vẫn được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo.

3. Thời gian không được hưởng phụ cấp đứng lớp

Các đối tượng nói trên không được tính hưởng phụ cấp ưu đãi trong các thời gian sau:

– Thời gian đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP;

– Thời gian đi công tác, học tập ở trong nước không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng;

– Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên;

– Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của Điều lệ bảo hiểm xã hội hiện hành;

– Thời gian bị đình chỉ giảng dạy.

Cat-phu-cap-uu-dai-cho-giao-vien-hop-dong-co-dong-khongCat-phu-cap-uu-dai-cho-giao-vien-hop-dong-co-dong-khong

>>> LVN Group tư vấn thời gian hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo: 1900.0191

Như vậy, pháp luật quy định các trường hợp giáo viên không được hưởng phụ cấp ưu đứng lớp khi thuộc một trong các trường hợp thuộc nêu trên. Vì bạn không cung cấp đầy đủ thông tin nên trường hợp của bạn cần liên hệ trực tiếp Sở tài chính hỏi lý do cắt phụ cấp ưu đãi và cần có văn bản chỉ đạo phù hợp với quy định của pháp luật. 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com